พอดีได้เจอกระทู้พวกถามความคิดเห็นเรื่อง turbo กับเสต็ปเครื่องรุ่นต่างๆ ในเวปบ่อยๆ อย่าง 1j ใส่โบไรดี sr ใส่โบไรดี อย่างเงี้ย ผมว่าสมัยนี้ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะนะ สมัยผมเล่นกันกับกลุ่มเพื่อนๆแรกๆ กว่าจะจบกับเครื่องตัวนึงได้ บางทีก็พัง บางทีก็ไม่ค่อยแรง กล่องก็เซ็ตไม่ได้เหมือนสมัยนี้ ต้องใช้ rebic คุมหัวฉีดเสริมเอา จนเพื่อนผมมันท้อจนเลิกเล่นไปเลย เรื่องของเรื่องก็คือว่า พี่น้องทั้งหลายที่มีสูตรสำเร็จความแรง กับเครื่องรุ่นต่างๆ ที่เคยทำกันแล้ว work แรง และ จบที่งบประมาณไม่บานปลาย กับเครื่อง รุ่นต่างๆ ที่เป็นที่นิยม อย่าง b16 b18 1-2 jz 3s gt 4a g rb 20 25 26 sr 20 det 4g 63 4g 93 อะไรประมาณเนี้ยครับ ว่า เซ็ต โบ อะไร กล่องอะไร หัวฉีดขนาดเท่าไหร่ ใส้ในเดิมไหม แคมเท่าไหร่ ได้แรงม้าประมาณเท่าไหร่ วิ่ง 0-400 ประมาณ กี่วิ ลองมาตอบกันดูนะครับ เพื่อแลกเปลี่ยน ทัศนคติ และ เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ในเวปนี้ เพื่อประโยชน์ และความแรงของท่านทั้งหลาย จะได้ไม่หลงทางกัน ขออภัย ที่ข้อความยาวไปหน่อยครับ
4G63T Evo3 ผมทำ ลูก 2J ปะเก็น HKS 1.2 mm แคม Tomei 264 หัวฉีด 800 cc เทอร์โบ Garett GT 3540 กล่องโมรอมที่ Ralliart ทำอินเตอร์ ท่อร่วม ที่ บางมด เกียร์ Close 3 -4 Clutch OS 2 แผ่น เต็ดหน้า Ralliart กลาง 50 : 50 หลัง STD ล้อ TE37 15 x 6.5 ยาง Falken RT615 205-50-15 วิ่ง QM ได้ประมาณ 11.8 ตอนไม่ได้เปลี่ยนคลัทช์ (เดิมใช้ OS 1 แผ่น) ที่ นครศรีฯ ปล. ภายในรื้อหมด มี Rollbar 6 จุด Safety 21 เบาะ SPG
เจ้าของกระทู้ เค้าคงหมายถึงสูตรเฉพาะ ที่นิยมทำกันในเเต่ละบล้อค เช่นRB20 ใส่ลูก 7M เป็น 2,200 ซีซี หรือ ตระกูล B16A ที่นิยมเอาเเคม+สปริงวาร์วฝาเเดงมาใส่ อารัยปามาณนี้อ้ะป่าว
ก็ 2J T88 34D cam hks272 ประเก็น hks1.6 ลิ้น VH45 หัวฉีด800-1000 เฮดไทย F con v pro.............. ส่วนใหญ่ก็แบบนี้สะเยอะ
เอางี้ดีกว่า ถ้ามันคำถามมันกว้างไป ลองเปลี่ยนเป็น อันนี้ใกล้ตัวหน่อย b16a tec ใหญ่ เอาแบบโลภหน่อยนะ ใน body 3 doors รถบ้าน ใช้ขับทำงานทุกวันนะ มีสปริงวาวล์ ฝาแดง กล่องโม 4200 เริ่มแว้ด ครัชทองแดง แผ่นเดียว เฮดเดอร์ คือตอนนี้มีเท่านี้ แต่อยากได้ 0-400 เมตร สักประมาณ 14.8 เงี้ย ต้องเพิ่มอะไรอีกครับ ลองแชร์ ประสบการณ์ กันดูดีกว่าไม้ครับ ขอบคุณครับ
ของ16เห็นเพื่อนที่รู้จักทำนะครับก็แค่ ฝา+กล่องทำพี่หนู แคมฝาแดง ปิงวาวฝาแดง เท่านี้ก็วิ่ง 14 กลางๆได้แว้ว
เคยได้รู้มาเหมือนกัน เห็นเขาว่ากัน หลายคน ผมก็เคยเข้าไปหาแก เหมือนกันแต่ยังไม่มีโอกาสเข้าไปทำซักที พอดีมีรถ อีกคันยังทำสีไม่เสร็จ แล้วก็ต้องรอแชร์ บ๊วย ก่อน เดี๋ยวเจอกันแน่ ZERO START
คอมเฟริมเหมือนข้างบน step b16a แค่ ฝาทำตามสูตรแก แคมฝาแดง กล่องใบ นอกนั้นจุกจิกๆ มี 14 กลางให้เห็น จริงใช่มะ ใหม่ 555
โบลูกนึง กล่องใบนึง ปั๊มติ๊กลูกนึง แคมคู่นึง คนจูนดีๆอีกคนนึง เท่านี้น่าจะขับสนุกละ น้อยชิ้นคุมงบง่ายด้วย ปล : เผื่อค่าขึ้นเขาใหม่ไว้ด้วยนะคับถ้ายังไม่เคยทำ
ที่เคยทำกับรุ่นพี่ก็ 4A ซุป ยัด Turbo RB25 หัวฉีด 7M 444cc. แคมฯเดิม กล่องเดิม บูส0.4kg วิ่งที่MMC 15.00 รถDX กระเทย ผมกว่าแรงใช้ได้นะ
5 B ครับ Big Turbo Big Injecter Big Pump Big Cam (แคมองศาสูง) Box (กล่อง ECU แบบจูนได้) + อ้างถึง ตอบกลับ นิดา ถูกใจสิ่งนี้