กำลังตัดสินใจซื้อครับ คงซื้อแน่นอน ทันทีที่หารถได้ เพราะหลงไปแล้วคงเปลี่ยนใจไม่ได้แล้ว รบกวนเพื่อนๆที่เคยใช้ อยากทราบถึง 1. ข้อดี 2. ข้อเสีย 3. แต่ละปีต่างกันอย่างไร 91-94 4. อะไหล่หายากไหม , แพงไหม 5. ของแต่งหายากไหม , ราคาแพงไหม 6. มี AIRBAG , ABS ไหม 7. รูล้อเท่ากับพวก Supra , Skyline ไหม หาออฟเซทล้อใส่ยากไหม 8. การเก็บเสียงของห้องโดยสารเป็นยังไงบ้าง 9. ความนุ่มนวล , การเกาะถนน , ความรู้สึกในการขับ เป็นยังไง 10. อัตตราสิ้นเปลืองของตัวไม่มี Turbo (3S-GE) 11. รุ่นนี้แอร์เย็นไหม 12. ความทนทานของรถเป็นยังไงบ้าง จุกจิกเรื่องมากไหม 13. ติดแก๊สได้ไหม 14. มีรุ่นที่ ไม่เป็น พวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยเหรอ ถ้าติดเพิ่มแพงไหม 15. พวงมาลัยพาวเวอร์ เป็นปั๊มไฟฟ้า เป็นยังไง ดูแลยังไง ต้องเติมน้ำมันไหม ต้องขอโทษด้วยที่ถามเยอะไปหน่อย ถ้าใครตอบข้อไหนได้ช่วยตอบด้วย ขอบคุณเพื่อนๆมาก หรือมีอะไรเพิ่มเติมแนะนำได้เลย ยินดีรับฟัง หรือใครมี MR2 เกียร์ธรรมดา เครื่อง3S-GE(ไม่โบ) หลังคากระจกแบบถอดได้ มีงบอยู่หกแสนกว่า ไม่เกินเจ็ด สภาพตัวถังขอสวยมากๆ เน้นว่าต้องสวยจริงๆ ช่วยลงเบอร์ติดต่อไว้หน่อย ถ้าสวยมากยินดีสู้ราคา
รู้แต่ โบหรือไม่โบ จะกินไม่กินมันอยู่ที่เท้าครับ ถ้าเครื่องโบ เค้าใช้แค่แรงโบ เวลาแซงครับ พอแซงได้ก็ เลี้ยงมาตอน ไม่มีบูส แค่นี้ก็ประหยัดแล้วหละครับ เครื่องโบหรือไม่โบ ไม่ใช่ว่าทนไม่เหมือนกันครับ ถ้าขับให้เป็น
กำลังตัดสินใจซื้อครับ คงซื้อแน่นอน ทันทีที่หารถได้ เพราะหลงไปแล้วคงเปลี่ยนใจไม่ได้แล้ว รบกวนเพื่อนๆที่เคยใช้ อยากทราบถึง 1. ข้อดี รถหล่อ ขับสนุก เกาะถนนค่อนข้างดี ไม่โหล ราคาขายต่อดี ไม่ซ้ำใคร แต่งไม่ต้องเยอะก็เทพได้ 2. ข้อเสีย รถราคาสูง อะไหล่หายาก หลุดแล้วแก้ยาก มีเสียงลมเข้าตั้งแต่ความเร็ว 70-80 ขึ้นไป (ถ้ารถชนมาหรือบอดี้บิด เสียงลมจะดังมาก) น้ำรั่วเวลาจอดตากฝน (T-bar) 3. แต่ละปีต่างกันอย่างไร 91-94 ถ้าในเมืองไทย ไม่ต่างกัน นำ version 1 เข้ามาแล้วก็ดองไว้รอคนมาซื้อ พวกปี 93-94 ก็จอดรอคนมาซื้อนานหน่อย หรือไม่ก็ลากจด แต่ถ้าเป็นเมืองนอก เค้าแบ่งเป็น 5 version version 1 ออกขายเมื่อ เดือน 6 ปี 1989 ซึ่งก็คือตัวที่ gray market บ้านเรานำเข้ามาขายนั่นแหละ ล้อติดรถ 14 นิ้ว version 2 ออกขายเมื่อ เดือน 12 ปี 1991 พวกมาลัยบวมๆ แต่สวยและเริ่มมี air bag ตัวเทอร์โบจะมีลิ้นต่อกันชนหน้า แต่ไฟท้ายยังเหมือนเดิม ล้อใหม่ 15 นิ้ว version 3 ออกขายเมื่อ เดือน 10 ปี 1993 ไฟท้ายเป็นโดนัท และเริ่มใช้เครื่อง non - air หางหลังเปลี่ยนใหม่ สวยกว่าเดิม พวงมาลัยใหม่บวมๆ น่าเกลียดๆ แต่มี air bag เหมือนเดิม version 4 ออกขายเมื่อเดือน 6 ปี 1996 ไฟหรี่หน้าเป็นสีขาว ไฟเลี้ยว 3 เหลี่ยม หายไป ย้ายไปเป็นไฟเลี้ยวเล็กๆ อยู่ที่แก้มหน้า หลังล้อแทน (เหมือนพวก civic EG) พวงมาลัยเหมือน version 3 บวมๆ แต่ปุ่มกดแตรไม่มี คือ จะกดแตรก็กดลงไปทั้งพวงมาลัยเลย ล้อ 15 นิ้ว ลายเดิม แต่เป็นสีเงาๆ (จากเดิมใน version 2-3 จะเป็นสีบรอนซ์) version 5 ตัวสุดท้าย หางหลังใหม่ทรงสูงๆ คล้าย GTR R33 แต่พวกที่นำเข้า version ใหม่ๆ เข้ามาปีหลังๆ ก็มีเหมือนกัน ไม่เชื่อลองถาม ผู้ดูแล MR2 club ได้ครับ 4. อะไหล่หายากไหม , แพงไหม ถ้าชิ้นไหนใช้ร่วมกับพวก corona ได้ ก็ไม่แพงและหาง่าย แต่ถ้าเป็นอะไหล่เฉพาะ เช่น กระจกบานหน้า กระจก t-bar หรือกันชนหน้า พวกนี้ก็แพงพอสมควร เอาเรื่องเหมือนกัน 5. ของแต่งหายากไหม , ราคาแพงไหม ของแต่งตัวรถไม่แพงมาก (เพราะหาคนซื้อยาก) แต่หายากครับ แต่ถ้าเป็นของแต่งเครื่องละก็เยอะแยะ ก็ 3S นี่นา รู้ๆ กันอยู่ 6. มี AIRBAG , ABS ไหม สำหรับ airbag พวกที่มี ก็คือหาของ version ใหม่ๆ มาสับใส่กันเองครับ เพราะ version 1 ไม่มี ส่วน ABS ไม่รู้ครับ ไม่มีรายละเอียด 7. รูล้อเท่ากับพวก Supra , Skyline ไหม หาออฟเซทล้อใส่ยากไหม 5 รู 114.3 เหมือนกัน แต่เรื่อง off set ต้องดูให้ดี ของโรงงาน หน้า +29 หลัง +34 แต่ถ้าเปลี่ยนล้อใหม่ ไม่ต้องคงค่านี้ไว้ก็ได้ เพราะเดาว่าคุณคงเปลี่ยนล้อหน้ากว้างขึ้น เอาเป็นว่า ด้านหน้าอย่าให้เกิน +35 โดยประมาณ เพราะมันจะติดแกนโช้ค ส่วนด้านหลังไม่ซีเรียสเท่าไหร่ แต่อย่าใหญ่มากหรือ off set น้อยเกินไปเพราะเดี๋ยวจะติดขอบซุ้ม เรื่องล้อย้ำว่า ลองใส่ดูก่อนครับ ถ้าลองขับ ลองเลี้ยวแล้วมันไม่ติดก็เป็นอันใช้ได้ ไม่ได้ซีเรียสว่า off set ต้องเท่านั้น เท่านี้เป๊ะๆ 8. การเก็บเสียงของห้องโดยสารเป็นยังไงบ้าง ไม่ได้เรื่องครับ พวกรถไม่มีขอบกระจก ก็เก็บเสียงไม่ค่อยจะสู้ดีอยู่แล้ว ตัวหลังคาแข็งยังพอไหว แต่ถ้าเป็น T-bar นี่แย่มาก ผมใช้ MR2 มา 3 คัน ทั้ง T-bar และ หลังคาแข็ง ลมเข้าทั้งหมดครับ เอาเป็นว่า ฟังเสียง turbo กับ blow off แทนละกันนะ มันชัดได้ใจจริงๆ 9. ความนุ่มนวล , การเกาะถนน , ความรู้สึกในการขับ เป็นยังไง ขับสนุกครับ เกาะถนนดีพอสมควร แต่ท้ายเหวี่ยงหลุดแล้วแก้ยาก ยกเว้นว่าจะมือฉมังจริงๆ ส่วนความนุ่มนวลก็แล้วแต่ว่าคุณใช้โช้ค สปริง อะไรมากกว่าครับ 10. อัตตราสิ้นเปลืองของตัวไม่มี Turbo (3S-GE) ในเมือง 7-9 โล ลิตร นอกเมือง 11-13 โลลิตร โดยประมาณ ซึ่งตัว GTE ก็ไม่ได้กินกว่านี้ซักเท่าไหร่นะครับ ถ้าไม่ได้ซัดมาก 11. รุ่นนี้แอร์เย็นไหม เย็นช้าหน่อย มันจะ delay ประมาณ 10-20 วิ เพราะน้ำยาแอร์เดินทางไกล (ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า) แต่พอเย็นแล้วเย็นมากกกกกกกกก เพราะห้องโดยสารมันเล็ก 12. ความทนทานของรถเป็นยังไงบ้าง จุกจิกเรื่องมากไหม อึดยังกะแรดครับ 13. ติดแก๊สได้ไหม ได้ แต่อย่าติดเลย มันรู้สึกแปลกๆ :sad: 14. มีรุ่นที่ ไม่เป็น พวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยเหรอ ถ้าติดเพิ่มแพงไหม เป็นเพาเวอร์ไฟฟ้านะครับ ส่วนรุ่นที่ไม่มีนี่ไม่รู้เหมือนกัน ติดเพิ่มก็น่าจะใช้งบ 10000-15000 โดยประมาณ (ไม่รู้ราคา) หรืออีกวิธีก็แปลง ปั๊มเพาเวอร์ของพวก corona หรือ celica เข้าไป ก็ใช้ได้ ประหยัดตังค์ด้วย เดินท่อน้ำมันเพาเวอร์มาเข้าที่แร็คด้านหน้า แต่ข้อเสียคือมันจะไม่ปรับระดับความหนักของพวงมาลัยตามความเร็วรถนะครับ ก็อันตรายเหมือนกัน 15. พวงมาลัยพาวเวอร์ เป็นปั๊มไฟฟ้า เป็นยังไง ดูแลยังไง ต้องเติมน้ำมันไหม ก็เป็น motor ไฟฟ้า ปั่นน้ำมันแทนไงครับ แทนที่จะใช้สายพานปั่นตัวปั๊มเพาเวอร์เพื่อส่งน้ำมันไปที่แร็คเหมือนปกติ ก็ช่วยลด load เครื่องยนต์ไปได้พอสมควรเหมือนกัน ต้องเติมน้ำมันปกติครับ แต่ถ้ามันไม่รั่วก็ไม่ต้องเติมนะ เปลี่ยนถ่ายอย่างเดียว ต้องขอโทษด้วยที่ถามเยอะไปหน่อย ถ้าใครตอบข้อไหนได้ช่วยตอบด้วย ขอบคุณเพื่อนๆมาก หรือมีอะไรเพิ่มเติมแนะนำได้เลย ยินดีรับฟัง ไม่เป็นไรครับ ยินดี แนะนำเพิ่มเติมก็คือหารถสภาพดีๆ เนื่องจากมันเป็นรถที่คุมยากซักหน่อย ถ้าไม่ชินมือจะหลุดง่ายอย่างที่บอก เพราะฉะนั้น MR2 ส่วนใหญ่ จะหมุนฟาดนู่น ฟาดนี่ ขึ้นเกาะกลางกันมาแล้วซะเยอะครับ พาคนที่ดูเป็นไปดูด้วยเป็นดีครับ ตัดคานหน้า หรือ ตัดครึ่งคันก็เห็นมีทำกันอยู่ เอาเป็นว่าดูดีๆ ละกันครับ หรือใครมี MR2 เกียร์ธรรมดา เครื่อง3S-GE(ไม่โบ) หลังคากระจกแบบถอดได้ มีงบอยู่หกแสนกว่า ไม่เกินเจ็ด สภาพตัวถังขอสวยมากๆ เน้นว่าต้องสวยจริงๆ ช่วยลงเบอร์ติดต่อไว้หน่อย ถ้าสวยมากยินดีสู้ราคา งบขนาดนี้ได้ non - air แล้วนะครับ อย่าเอา GE เลย ขับแล้วจะหงุดหงิด กินน้ำมันไม่ต่างกันมากหรอก ถ้าไม่ซัด เห็นใน MR2 club ร่ำๆ จะขายกันอยู่หลายคันแน่ะ หรือว่าเราจะขายบ้างดีหว่า 5 5 5 หวังว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับ เรื่อง MR2 พอมีข้อมูลอยู่บ้าง มีอะไรก็สอบถามได้ หรือจะส่ง PM มาถามก็ได้นะครับ ยินดีครับ
อันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ ตอนมุดก็ไม่ได้สังเกตซะด้วยสิ แต่คลัทช์เดิมเบามากๆ อยู่แล้วนะครับ เบาเหมือนขับ soluna เดิมๆ ยังไงยังงั้นเลย
ขอถามด้วยคนว่าขับมันส์มั้ยครับพี่จิ๊บ? อิอิ อยากบอกว่าคันที่พี่ได้มาผมโคตชอบเลยพี่:cry: ว่างๆขอชมหน่อยนะคร้าบบ
นําเข้า T bar ..... แก้ไม่หาย....มันจะหยดลงมาทีหัวไหล่ ....แก้ง่ายๆโดยการพกผ้าไปซักผืนเอาไว้เช็ด service ยาก....ต้องก้มเยอะ ช่างปวดหลัง ..... บ่นกันประจํา ส่วนใหญ ไม่มี ABS ไล่ลมหม้อนํายาก.....ท่อมันไกล ข้างในนั่งสบายกว่า RX-7 ท้ายรถ...ข้างหลังไส่ถุงกอฟได้ แต่ร้อนหน่อย หลังเบาะไส่sub 10นิ้วได้ ....... อันนี้แจ่มมาก ตูมดี หลุดแล้วแก้ยากมาก พวงมาลัยเพาเวอชอบรวน....แก้ยาก....เวลาเป็นพวงจะหนักมากๆๆๆๆ เสียง blow off กับ turbo อยู่หลังหูมันอีกแบบ เสียงลมดังเวลาขับเร็วๆ หารถทีสภาพดีๆยาก......ส่วนใหญ่ ชนมาไม่มากก็น้อย......เพราะเจ้าของมักซิ่ง....แล้วเอาไม่อยู่ ราคาไม่ตก.......อันนี้ดีทีสุด ครัชเบิก toyota tiger มาไส่ .....ไม่ลื่น...ไม่หนักเท้า ......ถูกด้วย