อยากรู้เทคนิคเกี่ยว Restrictor(ตัวจำกัดอากาศ)

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ben_z, 24 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ben_z

    ben_z New Member Member

    80
    0
    0
    อยากรู้ว่าเค้ามีเทคนิคเกี่ยวกับRestrictor(ตัวจำกัดอากาศ)อย่างไรบ้างคับ
    แล้วการแข่งขันแบบไหนในบ้านเราที่ต้องให้มีRestrictorคับ ขอบคุณคับ
     
  2. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    แล้วแต่กติกาในการแข่งนั้นๆด้วยครับ

    เขาให้ใส่เพื่อไม่ให้รถมันแรงเกินครับ

    เช่น formula student เขาบังคับให้ใส่ขนาด 20 mm (มั้ง)

    แล้วก็ใส่คั่นระหว่างลิ้นปีกผีเสื้อกับวาล์วไอดี โดยใส่ไว้ในท่อไอดี (มั้งอีกรอบ)

    เพราะว่ากลัวรถมันแรงไป แล้วนักศึกษาที่ไปขับก็ไม่ใช่มืออาชีพซะทุกคน

    ผมว่าเผื่อเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นมา เขาคงกลัวคนขับจะเดี้ยงก่อนเรียนจบ

    ---------------------------------

    เทียบกันระหว่างใส่กับไม่ใส่

    ไม่ใส่----> วิ่งได้ 170 km/h

    ใส่แล้ว ---> 120 km/h ก็ขาดใจแล้ว

    ก็เพราะมันมีขนาดครึ่งนึงของขนาดท่อไอดีปกติเอง

    แต่ว่าก็ปลอดภัยดีเหมือนกัน

    สมมติว่า แหกโค้งที่ 120 km/h กับ 170 km/h

    ได้ผลลัพธ์ออกมาต่างกันราวฟ้าดิน
     
  3. ben_z

    ben_z New Member Member

    80
    0
    0
    ใช้คับแล้วพวกทีมแข่งหรือว่าทีมช่างมีเทคนิคอย่างไรตรงจุดนี้คับ
     
  4. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ก็คงจะต้องไปโมส่วนอื่นครับ ทั้งนี้ต้องอิงกติกาเขาด้วย

    โดยคิดซะว่า เครื่องเรา มีขนาดท่อไอดีแค่นั้น

    แล้วเราก็ไปไล่ตรงอื่น

    เช่น ชิ้นส่วนในเครื่อง เฟืองท้าย เกียร์ ขนาดวงล้อ ฯลฯ

    ให้มันเข้าได้กับกำลังของเครื่องที่ได้ใช้จริงๆครับ

    แล้วก็ต้องไปนั่งพิจารณาคู่แข่ง กับรูปแบบสนามด้วยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้