อยากรู้ว่าเค้ามีเทคนิคเกี่ยวกับRestrictor(ตัวจำกัดอากาศ)อย่างไรบ้างคับ แล้วการแข่งขันแบบไหนในบ้านเราที่ต้องให้มีRestrictorคับ ขอบคุณคับ
แล้วแต่กติกาในการแข่งนั้นๆด้วยครับ เขาให้ใส่เพื่อไม่ให้รถมันแรงเกินครับ เช่น formula student เขาบังคับให้ใส่ขนาด 20 mm (มั้ง) แล้วก็ใส่คั่นระหว่างลิ้นปีกผีเสื้อกับวาล์วไอดี โดยใส่ไว้ในท่อไอดี (มั้งอีกรอบ) เพราะว่ากลัวรถมันแรงไป แล้วนักศึกษาที่ไปขับก็ไม่ใช่มืออาชีพซะทุกคน ผมว่าเผื่อเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นมา เขาคงกลัวคนขับจะเดี้ยงก่อนเรียนจบ --------------------------------- เทียบกันระหว่างใส่กับไม่ใส่ ไม่ใส่----> วิ่งได้ 170 km/h ใส่แล้ว ---> 120 km/h ก็ขาดใจแล้ว ก็เพราะมันมีขนาดครึ่งนึงของขนาดท่อไอดีปกติเอง แต่ว่าก็ปลอดภัยดีเหมือนกัน สมมติว่า แหกโค้งที่ 120 km/h กับ 170 km/h ได้ผลลัพธ์ออกมาต่างกันราวฟ้าดิน
ก็คงจะต้องไปโมส่วนอื่นครับ ทั้งนี้ต้องอิงกติกาเขาด้วย โดยคิดซะว่า เครื่องเรา มีขนาดท่อไอดีแค่นั้น แล้วเราก็ไปไล่ตรงอื่น เช่น ชิ้นส่วนในเครื่อง เฟืองท้าย เกียร์ ขนาดวงล้อ ฯลฯ ให้มันเข้าได้กับกำลังของเครื่องที่ได้ใช้จริงๆครับ แล้วก็ต้องไปนั่งพิจารณาคู่แข่ง กับรูปแบบสนามด้วยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ