ตอนนี้ผมใช้หม้อต้มหัวฉีด Tomasetto หลังทอง ตามสเปกบอกรองรับได้ 240 ม้า ทีนี้ผมกำลังประสบปัญหา ยิ่งเหยียบ แรงดันยิ่งตก ยิ่งลาก ยิ่งแย่ เลยลองผ่าหม้อต้มมาดู ดูจากหลักการแล้ว มีแค่ไดอะแฟรมแค่จุดเดียว ที่ควบคุมแรงดัน โดยการใช้แรงสปริงเป็นตัวกดเปิดกระเดื่อง แล้วใช้แวคคั่ม ดูดไดอะแฟรมต้านแรงสปริงอีกทีหนึ่ง โดยจากหลักการตัวนี้ เท่ากับว่าแวคคั่มยิ่งสูง แรงดันยิ่งตก ผมจึงคิดว่าหม้อตัวนี้เหมาะกับเครื่องเทอร์โบเท่านั้น (ยิ่งบูส แก๊สยิ่งเยอะ) เลยกะว่าจะเปลี่ยนเป็น KME Silver ตามสเปกบอกรับได้ 280 ม้า ปัญหาคือ ผมไม่แน่ใจว่าหม้อต้ม KME จะใช้หลักการเดียวกับ โทมาหลังทองรึเปล่า กลัวยิ่งเจอแรงดูด แรงดันยิ่งตก รบกวนช่วยแนะนำหม้อต้มสำหรับ N/A แรงม้าสูงหน่อยครับ ประมาณว่าแวคคั่มยิ่งเยอะ แรงดันยิ่งเพิ่มอ่ะครับ ขอบคุณครับ
ผมแนะนำ 2 ตัวนะครับ 1.หม้อต้มของ Emmegas 275 ps ในกรณีที่เดินด้วยท่อทองแดงขนาด 8 mm. แต่ถ้าเดินด้วยท่อ 6 mm. จะรับได้มากสุดประมาณ 225-250 ps 2.หม้อต้ม KME Gold 350 ps ทั้ง 2 ตัวราคาค่าตัวนั้นพอๆกัน แต่ส่วนใหญ่ผมจะเลือกใช้หม้อต้มตัวที่รับแรงม้าได้ใกล้เคียงกับขนาดเครื่องครับ สาเหตุที่ไม่ใช้ใหญ่กว่ามากๆเพราะว่า หม้อต้มมันจะหอนครับ ในกรณีนี้ผมแนะแค่หม้อต้ม Emmegas การใช้งานเสถียร มีชุดซ่อมจำหน่าย และที่สำคัญมีขนาดเล็ก ติดตั้งง่ายครับ + อ้างถึง ตอบกลับ