9 MR กับ 9 ตัว JDM มีจุดที่ต่างกันมี - เทอรโบ มีการพัฒนาให้ทนทานขึ้น - ลิ้นหน้า ตรงชายกันชนหน้า - เบาะเย็บด้วยด้ายแดง - ลายเคฟลาร์ภายใน เป็นสีดำ นอกนั้น เหมือนๆ เดิมครับ
ตามนั้น ยกให้น้าโอ 555.. ส่วนกล่อง มีการโปรแกรมมาเหมือนกันหรือเปล่า อันนี้ผมไม่รู้นะ รอน้าโอมาตอบครับ แต่ตัวที่ส่งไปUK น่าจะแรงนะเห็นเครมม้าไว้เยอะครับ
เรื่องกล่อง ECU มีแค่การ ปรับปรุงโปรแกรมภายในเล็กน้อย แต่ไม่มีจุดเปลี่ยนมากเนื่องจาก ปรับมาเป็น 512K แทน 256K ตั้งแต่อีโว 9 แล้ว ส่วน AYC มีการ Reprogramme นิดหน่อยเหมือนกัน มาถึงเสปก UK หรือที่ชอบเรียกกันว่า UKDM ตัวเด่นของเค้าคือ FQ360 จุดเด่นๆ คือการ Reprogramme จากกล่องเดิม กับเปลี่ยนท่อไอเสีย+เปลี่ยนท่อทางเดินอากาศ+air intake เป็น HKS ได้ม้า 366 ตัว ฟังๆ ดู ก็โหดดีเหมือนกัน แต่หลังจากได้คุยกับคนอังกฤษพวก Hardcore เอง กลับได้รับคำตอบว่า สู้รถ JDM ไม่ได้ ด้วยอุปกรณ์ภายในเครื่องยนต์บางอย่างที่สู้ไม่ได้ แถมทนทานไม่เท่า นักเลงรถอังกฤษเองบางส่วน จึงนิยมสั่งพวก 9GT หรือ RS จากพวกเกรย์มารเก็ต Import ตรงจากยี่ปุ่นแทน เห็นว่าเอามาโมแบบพื้นฐานแตนดาร์ดแล้ว โมขึ้นกว่าพอควร ผมเคยลองเอาไฟล์ FQ360 upload ใส่รถผม ซึ่งอุปกรณ์แต่งเกือบเหมือน 360 เลย ก็พบว่าวิ่งพอใช้ได้แต่ไม่แรงเท่าที่คิดไว้ (ม้าน้อยกว่าที่จูนเอง เกือบ 25 ตัว) คาดว่าปัญหาหลักน่าจะมาจากน้ำมัน เพราะอังกฤษเ ค้าใช้ 98 ครับ
มีอีกอย่างนึงนะครับ ถ้าจำไม่ผิด 9MR จะเป็นคันเร่งไฟฟ้า ยังไง เซียน น้าโอช่วยคอนเฟริ์มด้วยนะครับ ว่าใช่รึเปล่า
เมื่อก่อนก้เคยเข้าใจว่า 9 MR มีการเปลี่ยนเป็นคันเร่งไฟฟ้า เพราะมีหนังสือเล่มนึงลงไว้ก่อนรถออกขาย แตพอเจอตัวจริง กลายเป็นคันเร่งแบบเดิมครับน้อต
แล้วครีปหลังคาละคับ เหมือนกันไหม เพราะ8MR มันจะมีสันขึ้นมา แต่ 9MR ม่แน่ใจว่ามีรึปล่าวแล้วหลังคาเป็นมีเนียมเหมือน 8 MRปะคับ เปิดกระทู้รอเซียนมาตอบ...อิอิ..
หลังคาอลูมิเนียมลักษณะเป็นครีบสองฝั่งซ้าย-ขวา เริ่มครั้งแรก ในอีโว 8 MR เรื่อยมาจนถึง 9 MR ส่วนคันที่เป็น Moonroof จะได้หลังคาธรรมดาไปแทน ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ