สอบถามเรื่องเครื่องยนต์ครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Tonkun, 10 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Tonkun

    Tonkun New Member Member

    227
    5
    0
    ตอนนี้รถผมใช้เครื่องยนต์ d16y8 เกียร์ออโต้ + แก๊ส LPG อยู่นะครับ
    แต่อาการเริ่มไม่ดีแล้ว เคยปาดฝาสูบไปแล้วรอบนึง ตอนนี้กินน้ำมันเครื่อง(มั๊กมาก) มีควันขาวด้วย
    ก็เลยอยากจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ .... น่ะครับ

    โทรไปสอบถามร้านแถวๆ บ้าน มา
    ถ้าวางเครื่องรุ่นเดิม (เครื่อง+เกียร์) จะราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
    แล้วถ้าเป็น B16, B18 หรือ B20 จะราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
    แล้วตัวไหนจะคุ้มค่าการใช้งานมากที่สุดครับ

    ขอบคุณมากๆ ครับ
     
  2. watzang

    watzang New Member Member

    85
    18
    0
    รถผมก็เครื่องยนต์ d16y8 เกียร์ออโต้ + แก๊ส LPG เหมือนกัน ขนาดถัง 58 Supper มัตติวาล์ว มีน้ำมันหล่อวาล์ว FEST LOUP เพิ่งพังไปเมือ่เดือนที่แล้วต้องยกเครื่องยนต์ใหม่
    อาการเริ่มแรก
    1.มีเสียงเครื่องดังคล้ายแหวนลูกหลอม
    2. เครื่องสตาร์ทติดยาก
    3. รอบเครื่องเดินไม่นิ่ง
    4. เสียงเครื่องก็ดังมากขึ้น
    5. พังเครื่องน็อกไปเลย สตาร์ทไม่ติดเครื่องหนักขนาดไฟแบตเต็มแต่สตาร์?เครื่องเดินหนืดมาก
    6. ถอดเครื่อมาดู ปรากฎว่า ลูกสูบร้าว แหวนหัก ข้อเหวี่ยงเป็นร่อง ชาร์ฟละลาย
    สุดท้ายยกเครื่องใหม่ รหัส B16 A เทคใหญ่ เกียร์ M/T ใช้แก็สเหมือนเดิมครับ
    สาเหตุหลัก น่าจะเป็นอายุการใช้งานและการดูแลรักษารวมถึงนิสัยการขับ
     
  3. Tonkun

    Tonkun New Member Member

    227
    5
    0
    จ่ายไปทั้งหมดเท่าไหร่เหรอครับ ??
    แล้วไปหาเครื่องมาเอง รึป่าว ครับ ??
     
  4. gorigori

    gorigori New Member Member

    328
    22
    0
    ผมก็ใกล้จะพังแล้ว ทำงาน3สูบ กำลังอัดดีหมด มีสูบนึงเหลือ60 เลยดึงปลั๊กหัวฉีดออก ขับได้ทุกวัน
    แต่เวลาขึ้นสะพานข้ามแยกอืดนิดหน่อย
    ปล.ตอนนี้รอเครื่องจากพี่โสอยู่ครับ มาเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะครับพี่ อยากขับMT ใจจะขาดอยู่แล้ว
     
  5. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    นี่เสียงนี้เปล่าคับ (พอดีผมไปเจอในเวป อื่นมา) ขนาดติด FEST LUBE ยังไปเลย แสดงว่า ตีนคงหนังไม่เบา

    เสียงดังเหมือนลมแรงๆแซกแหวนเข้ามาในเครื่องดันน้ำมันเครื่องที่เลี้ยงลูกออกไปจนหมด
    ไม่เกิน 2 นาทีร้อนลูกติดแหวนตายพังในที่สุด ลมที่หลุดเข้ามาหลังลูกสูบไม่ได้ทำหน้าที่ไล่น้ำมันเครื่องที่
    หล่อเลี้ยงกระโป่งลูกไปจนหมดแล้วยังดันน้ำมันเครื่องออกทางรูระบายอีกด้วย จึงเป็นสาเหตุที่น้ำมันเครื่องแห้งยิ่งตอกย้ำให้เครื่องพังคูณสองครับ

    เข็กเพราะอะไรเข็กเพราะร้อน ร้อนเพราะอะไร ร้อนเพราะบาง บางเพราะอะไรบางเพราะกำลังอัตสูง ยิ่งสูงก็ยิ่งต้องการน้ำมันและระบบระบายความร้อนที่มากกว่าเดิม

    ว่าง่ายๆ มันร้อนจนปอกกับแหวนไม่แนบสนิตกัน เกิดช่องว่าง กำลังอัตมากๆที่ลูกแหวนและปอกเคย
    รับได้สบายตอนเครื่องเย็นกลับกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เมื่อไรก็พังครับ ไม่เข้าใจกรุณากลับไปอ่านตั้งแต่ต้นใหม่ครับ

    ลืมไปครับเสียงมันจะดัง เปรี๊ยะๆ แกร็กๆ ทำนองเนี้ยครับ สะกดเสียงยากเป็นบ้าเลย เอาเป็นว่าลองไปหาฟังกันเอาเองครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้