เครื่อง evo 3 มีแรงดันน้ำมันอยู่ที่เท่าไหล่ครับ พอดีผมใส่ เร็คกูเรดไปแล้วปายเกียร์ 4 มันเหมือนน้ำมันไม่พอนำครับ บูสอยู่ที่ 1.25 บาร์นะครับ
อีโว 3 ไม่แน่ใจอ่ะ แต่เท่าที่เคยอ่านๆมา เห็นว่าเดินเบาด้วยเรกกูเลตเดิมๆอยู่ ที่ประมาณ 2.5-2.8 บาร์ ส่วนเครื่องอีโว4ของผม เรกกูเลตเดิมๆ ก็อยู่ประมาณ 2.8-2.9 บาร์ ใส่เกจวัดพร้อมกับเปลี่ยนปั้ม walbro ไม่แน่ใจว่าถ้าปั้มเบนซินเดิมๆ จะขึ้นเท่านี้ไหม ส่วนตอนขับผมสังเกต เอาง่ายๆคือ ถ้าเข็มวัดบูสขึ้นเลย 0 ไปเท่าไร เข็มแรงดัน ต้องขึ้นไปเท่านั้น เช่น สมมุติ เดิบเบา 3.0 บาร์ เหยียบจนบูสท์ขึ้น 0.5 บาร์ เข็ม แรงดันเบนซินก็ต้องขึ้นเป็น 3.5 บาร์ ถ้าบูสท์ 1.0 บาร์เข็มแรงดันจะขึ้นไปที่ 4.0 บาร์ ถ้าเข็มวัดแรงดันเบนซินขึ้นไม่ถึง 4.0 ก็แสดงว่าปั้มเบนซินจ่ายไม่พอ อั้น หรือ หมดแรงปั้มน้ำมันอ่ะครับ ดังนั้นถ้าแรงดันรอบเดินเบาของคุณ วัดได้ 2.5 บาร์ บูสไป 1.25 เข็มแรงดัน น่าจะขึ้นถึง 3.75 บาร์ ถ้าเหยียบแช่ที่ค่าบูสท์เท่านี้ไปเรื่อยๆเข็มต้องไม่ตก ถ้า ตกก็แรงดันไม่พอหรืออัตราการโฟล์ของน้ำมันไม่พอมั้งครับ
ถ้าจะวัดแรงดันเบนซิน ต้องถอดสายเวคที่หัวเรคกุเรดออก แล้วดูแรงดัน ถ้าบูส1บาร์แรงดันจะเพิ่มขึ้นจากแรงดันที่อ่านได้หลังจากการถอดสายที่หัวเรคกุเรดออก อีก1บาร์ เช่น ถอดสายแล้วอ่านค่าแรงดันได้3.2บาร์ มันจะประมาณได้ว่า ที่บูส1บาร์ แรงดันเบนซินจะเท่ากัน4.2บาร์ ถ้าเสียบสายเวคกลับเข้าที่หัวเรคกุเรต เวคอยูที่50mmhg แรงดันเบนซิลจะตกเหลือประมาณ2.7บาร์ ถ้าตอนที่บูสเต็มแล้วแรงดันเบนซิลไม่ถึง4.2 แบบห่างเยอะมากๆ แสดงว่า ปั๊มติ๊กแรงดันไม่พอ เหตุผลที่ต้องถอดสายเวคออกก็เพราะ ต้องการให้สปริงเรคกุเรตทำงานด้วยตัวของมันจริงๆ ใส่สายเวคไปจะกลายเป็นลมดูดดูดช่วยให้มันยก กลับมาที่คำถาม บูส1.25 แล้วแรงดันเบนซิลเหมือนจะไม่พอ ต้องถามกลับเหมือนเดิมว่า เทอร์โบไร กล่องอะไร เครื่องทำไรไปบ้าง ถ้าเทอร์โบซิ่ง หรือ เดิมก็แล้วแต่ แต่กล่องยังเดิม รอมก็ยังไม่ได้ทำ ฟันธงได้เลยว่า น้ำมันไม่พออย่างแน่นอน เพราะตัวที่สั่งให้หัวฉีดมันจ่ายม้ำมัน คือกล่อง ถึงจะใส่เรคกุเรตเข้าไป เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิล เมื่อเพิ่มเข้าไปจริง แต่เราจะรูได้ยังไงว่ามันพอ เพราะไม่มีอะไรมาวัด เพิ่มแรงดันน้ำมันเบนซิลมากๆก็ไม่ดีอีก มันจะทำให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่เป็นฝอยอีก ถ้าจะปรับบูสขนาดนั้น ยังไงซะ ก็ต้องทำกล่อง จะเป็นรอม หรือกล่องแยก ก็แล้วแต่งบประมาณ