ผมก็อยากรู้เหมือนกันคับ at 1.7 ถ้าใส่แล้วอัตราสิ้นเปลืองนำมันเป็นงัยบ้างคับต่างจากเดิมมากมั้ย แล้วต้องใช้สูตรไหนถึงจะเหมาะกับรถผมคับ ผู้รู้ช่วยตอบทีนะคับ
ถ้าใช้งานด้วย เฮดแบบ 4-2-1 ดีกว่าครับ เฮดแบบ 4-1 ดีกว่า เฮดเดิม กะ เฮด4-2-1 เฉพาะรอบปลายอย่างเดียว รอบต้น(เดินเบา-สามพันรอบ) กะรอบกลางๆ(สามพันถึงห้าพันรอบ) สู้มะได้
ข้อมูลอ้างอิงจาก นิตยสารนักเลงรถ ฉบับที่ 304 ประจำเดือนกรกฎาคม 2551 เนื่องจากทางฝรั่งเค้าก้อเกิดสงสัยเหมือนกัน ว่าไอ้เจ้า เฮดเดิม เฮด4-2-1 กะเฮด4-1 เนี่ยใส่แล้ว จะมีผลแตกต่างกันอย่างไร เค้าก้อเลยจับเอาเจ้า B16A มาโมนิดโหน่ยได้แก่ เปลี่ยนลูกสูบเป็นลูกสูบหัวนูนขนาด 81 มม. เปลี่ยนก้านสูบเป็นก้านForged ขัดลื่นพอร์ทไอดี-ไอเสีย เปลี่ยนแคมไอดีเป็น 242องศา ลิฟท์11.6 แคมไอเสีย 230 ลิฟท์10.8 เปลี่ยนลิ้นปีกเป็นขนาด 68 มม. เปลี่ยนรางหัวฉีดมาใช้ของAEM เปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ และเปลี่ยนพูลเล่ย์มาใช้พูลเล่ย์อลูมิเนียม เปลี่ยนกล่องเป็น Hondata จูน Vtec เริ่มทำงานที่ 5,200 รตน. ท่อหลังเฮดเดอร์ (ไม่ว่าลองกับเฮดตัวไหน) ตรงจุดที่ต่อกับเฮดเดอร์มีขนาด 2.5 นิ้วแล้วค่อยขยาย ออกเป็น 3 นิ้ว แล้วก็ยิงยาว 3 นิ้วไปตลอดจนยันพักปลายใบเดียว หลังจากนั้น ก้อเปลี่ยนเฮดไปทีละตัว แล้วจับไปขึ้น Dyno เพื่อวัดแรงม้า ผลออกมาตามกราฟด้านล่างเนี่ยอ่ะครับ สีน้ำเงิน เฮดเดิม สีชมพู เฮด 4-2-1 สีเหลือง เฮด 4-1 สรุป จะเห็นว่าก่อน 4,500 เฮดทั้งสามตัวทำแรงม้าได้ไม่แตกต่างกัน ช่วง 4,500-6000 รตน. เฮด4-2-1 ทำม้ามาเป็นอันดับ1 ตามด้วยเฮดเดิมโรงงาน รั้งท้ายด้วยเฮด 4-1 ช่วง 6,000-7,000 รตน. เฮด4-2-1 กะเฮด 4-1 บี้กันมาเลย ส่วนเฮดเดิมโรงงานมารั้งท้าย ช่วง 7,000-7,700 รตน. เฮด4-1 เริ่มฉีก ดูจากองศาที่ยิ่งชันขึ้นอีก ชันที่สุดเลย เฮด 4-2-1 ก้อใช้ว่าหมดแต่สู้ เฮด 4-1 มะได้เท่านั้นเองในช่วงนี้ ส่วนเฮดโรงงาน เริ่มหมดลมละ ดูจากความชันของกราฟที่ลดลงเห็นได้ชัด แต่อย่างไรก็ดีเฮดทุกตัว ทำแรงม้าสูงสุดได้ที่รอบเท่ากันคือ 7,700 พ้น 7,700 ไปแล้วม้าเริ่มลง แต่เฮด4-1ลงช้าสุด รองลงมาคือ 4-2-1 ลงไวสุดคือ เฮดโรงงาน
เกียร์ทะมะดาผมก็ว่าวิ่งดีอยู่แล้วนะคับ ถ้าเทียบกับรถระดับเดียวกันคงไม่เปนรองใครเท่าไหร่ ไปตีเฮดก็หาร้านทำดีๆคับ กัวว่าทำแล้วไม่จะไม่ดีอย่างที่หวังไว้ (กัวไปเจอร้านพวกสูตรผีบอก)
ตอนนี้ใส่ 4-2-1 อยู่ ครับ ผลออกมาตามที่ พี่เด็กอ้วน ว่ามาครับ รถบ้านๆ โมนิดๆ ลากรอบไม่สูงมาก 4-2-1 เหมาะกว่า แต่มีอีก 1 ปัจจัยด้วยคือหม้อพักปลายต้องสัมพันธ์กันกับการใช้งาน