ขายอันนี้ 450 บาทคับผม เป็นไฟเบอร์งานไทย.......(ขออนุญาตยื้มรูปท่าน meng@option ด้วยคับ) ....085-922-8815 บอยคับ ดูของพระราม5 นนท์ อนุสาวรีชัยฯ....
ไว้ดูดอากาศเย็นเข้ากรองครับ ถ้าให้เต็มชุด ก็ควรหาท่อย่น(ท่อฟรอยด์)ดัดขึ้นไปเป่ากรอง ไม่น่าจะเป่าเบรกนะเพราะลมมันติดซุ้มบังโคลนอ่ะ
ตามลิ้งนี้เลยคับผม.... http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=489640 ต่อท่อแล้วเอาลมไปเป่าที่กรองอากาศได้เลยคับ ( เป่าแบบจ่อๆ ช่องลมเข้าหม้อกรองนะคับ อย่าเอาท่อลมไปเชื่อมแบบชิดหรือผนึกแน่นมั่นคงถาวร) ...... เพราะเราไม่รู้ว่าเวลาเราขับเร็วมากๆลมที่เป่าเข้าไปก็จะยิ่งแรงมากขึ้นตามความเร็วรถ แล้วถ้ามันแรงมากไปมันจะไปสร้างความเสียหาย ในกรองอากาศ หรือไปรบกวนส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมันเชื้อเพลิงหรือปล่าว ถ้าเป็นเครื่องระบบคาบูฯ จะอันตราย ...... สำหรับเครื่องหัวฉีดมันจะมีลิ้นปีกผีเสื้อคอยควบคุมปริมาณอากาศอยู่แล้วคับ (จิงๆคาบูฯก็มีลิ้นเร่งอยู่ในคาบูฯ) ...... แต่ก็อย่าไปต่อท่อลม ให้มันชิดสนิทมากกับกรองอากาศในทุกกรณี เอาไปจ่อที่ทางลมเข้ากรองอากาศห่างๆ ซัก 1 นิ้วพอคับ เพื่อป้องกันลม มันเข้าไปอัดในกรองอากาศมากเกินไป แล้ว พอลมไม่มีทางระบายออก มันจะเกิดแรงดัน(ตามความเร็วของรถ) ทำให้กรองอากาศ เสียหาย คับ .......ถ้าเป็นกรองเปลือยก็จะไม่อันตรายเพราะ เมื่อลมเป่าไปถ้าเครื่องมันไม่ต้องการจะใช้ (ไม่ดูดเข้าไป) ลมมันก็จะผ่านกรองเปลือยไปเลย ประโยชน์ก็คือเมื่อเครื่องยนต์ต้องการอากาศมันก็จะเป่าเข้าไป เห็นเค้าว่าอากาศที่ใช้เผาไหม้ยิ่งเย็นยิ่งดี มีอ๊อกซิเจนเยอะ ถ้าเกินความต้องการ มันก็จะกลายเป็นลมเป่าระบายความร้อนอะคับผม ....รถผมไปติดแก๊สมามีมิกเซอร์ขวางทางลม (ในท่อระหว่างกรองอากาศไปที่ลิ้นปีกผีเสื้อ)อยู่ดุ้นเบิ้อเริ้ม เลยจะลองใช้ลมเป่าอัดเข้าไปเวลาซัดใช้รอบสูงๆ (ใช้น้ำมัน)อ่ะคับ........เพราะตอนนี้เร่งไม่ขึ้นเหมือนตอนก่อนที่จะติดแก๊ส...........
อืม..เจอปัญหาเดียวกันเลย มิ๊กเซอร์ขวางลม เห็นเค้าว่า ต้องให้โรงกลึงๆออก 2 มิล แต่วิธีที่คุณว่านี่...น่าจาโอเคกว่านะ...เดี๋ยวไปลองทำดูครับ ได้ผลไงจามาบอก..