................เย้ๆๆๆๆ คนไทยคิดค้นรถเติมน้ำแทนน้ำมันสำเร็จ ...........................

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Prince_ek, 22 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Prince_ek

    Prince_ek Active Member Member

    323
    57
    28
    ผู้ สื่อข่าวรายงานในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม มีการแนะนำนายสุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ต่อกรรมการสภาฯ ว่าเป็นผู้ประดิษฐ์อุปกรณ์แยกก๊าซ "ไฮโดรเจน" จากน้ำแล้วนำมาเป็นเชื้อเพลิงกับรถยนต์ โดยมหาวิทยาลัยฯได้แลกเปลี่ยน และสนับสนุนเครื่องมือประกอบชิ้นส่วน และมีแผนถ่ายทอดความรู้ต่อนักศึกษา และบุคคลภายนอก


    นายชัยพร รัตนนาคะ อดีต ผวจ.อุดรธานี นายกสภาฯเป็นประธาน ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดี ได้


    โดยรถต้นแบบ รถทดสอบ , H2O เทคโนโลยีแห่งอนาคต และ HGV. Hydrogas Vehicle เป็นรถเก๋งนั่ง 4 ประตู ขนาด 2,000 ซีซี. ก่อนที่นายสุมิตร อธิบายสิ่งประดิษฐ์ ตลอดจนขั้นตอนการทำงาน และมีการทดสอบ “ไฮโดรเจน” ที่ได้จากน้ำบริสุทธิ์ ด้วยการนำก๊าซใส่ขวดพลาสติก วางกับพื้นและใช้ไฟทดลองจุด เกิดระเบิดเสียงดัง และขวดกระเด็นไปไกล


    นายสุมิตร เปิดเผยว่า สิ่งประดิษฐ์นี้คิดมาเมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่ยังคงทำงานอยู่”นาซ่า” สหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีก่อนตัดสินใจซื้อรถคันต้นแบบ เป็นรถใหม่เอี่ยมป้ายแดง โดยได้รับการสนับสนุนงบทั้งหมด จากนายศักดิ์ชัย ตันคงจำรัสกุล นักธุรกิจ จ.อุดรธานี และได้รับความช่วยเหลือเครื่องมือต่างๆ จากมหาวิยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งเคยเรียนอยู่ที่นี่มาก่อน เป็นรถมีเชื้อเพลิง 3 ประเภท คือ น้ำมันเบินซิน , ก๊าซ LPG. และก๊าซไฮโดรเจน มีการทดสอบมาแล้วกว่า 40,000 กม. ยังไม่พบปัญหาใดๆ จึงไปจดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว


    นายสุมิตร กล่าวต่อว่า รถต้นแบบ “รีแอคเตอร์ 1” เป็นรถที่ใช้พลังผสมระหว่าง เบนซินกับไฮโดรเจน หรือ LPG.กับไฮโดรเจน ในสัดส่วนเบนซินหรือ LPG.40 เปอร์เซ็นต์ กับไฮโดรเจน 60 เปอร์เซ็นต์ ในการทดสอบวิ่งจากกรุงเทพฯมาอุดรธานี 560 กม. ใช้น้ำมันไปเพียง 10 ลิตรเท่านั้น ขณะที่น้ำที่ใช้ผลิตไฮโดรเจนเล็กน้อย อีกราว 3 เดือนอุปกรณ์ชุดนี้ จะเริ่มผลิตออกจำหน่าย ในราคาสูงกว่า LPG. แต่จะต่ำกว่า NGV. ยังไม่รวมค่าติดตั้ง



    นาย สุมิตรฯ อธิบายถึงอุปกรณ์ว่า จะเริ่มต้นที่น้ำบริสุทธิ์เหมือนน้ำกลั่น(ดีไอโอไนซ์) เติมเข้าไปในเครื่องรีแอคเตอร์ ที่จะแยกไฮโดรเจน และออกซิเจนออกมา เป็น HH-O ผ่านออกมาเซฟตี้วาวล์ ส่งตรงไปที่เครื่องยนต์ หากรถมีหัวฉีดก็ผ่านหัวฉีด ซึ่งทั้งหมดจะควบคุมด้วย คอมพิวเตอร์คอนโทรน ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถ เพื่อให้เครื่องผลิตไฮโดรเจน ออกมาเท่าที่เอาไปใช้เท่านั้น จะไม่มีการเก็บรักษาไว้ หากอุณหภูมิ ความดันผิดปกติ ก็จะมีระบบป้องกันตัวเอง




    นายสุมิตร กล่าวด้วยว่า ที่ตัดสินใจจดสิทธิบัตรที่ประเทศไทย เพราะต้องการให้เทคโนโลยีนี้ เป็นสมบัติของชาติไทย คนไทยสามารถนำเอามาต่อยอด ในแนวคิดที่หลากหลายมากขึ้น ขณะที่ตนเองก็ต้องพัฒนาด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ก็กำลังพัฒนา “รีแอคเตอร์2” อยู่ แต่หากจดที่สหรัฐอเมริกา จะต้องแจกรายละเอียดทั้งหมด ทำให้สิ่งประดิษฐ์ไม่เป็นความลับ หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น สิทธิบัตรก็จะเป็นของอเมริกา ไม่ใช่สิทธิบัตรของคนไทย



    ผช.จรูญ อธิการบดี ม.ราชภัฎอุดรธานี กล่าวว่า นายสุมิตร เป็นศิษย์เก่าและได้ศึกษาต่อในระดับนานาชาติ ผ่านประสบการณ์มามาก แต่ยังคงแวะเวียนที่ ม.ราชภัฎอยู่ โดยจะแลกเปลี่ยนความรู้กับ อ.วิเชียร จันทะโชติ และมีโอกาสนำเครื่องไม้เครื่องมือ ไปช่วยชิ้นงานประดิษฐ์บ้างเล็กน้อย จนได้เครื่องต้นแบบออกมา นอกจากนี้นายสุมิตรฯยังสนใจ ให้เป็นสถาบันฝึกอบรม บุคลากรติดตั้งเครื่อง รองรับความเครื่องที่จะออกมาจำหน่ายด้วย
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  2. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    ถ้าเป็น จริง ปตท. คงจะมีอาการหนาวๆ ร้อน ต้องวางแผน อุบาทใหม่แล้ว ละ ว่าไหม !

    ( แต่รถนี้ เห็นคน ทดลองมาหลายคนแล้ว ในแก๊สไทย ก็ มีเยอะ แต่มันเหมือน ยาหอมมากกว่า เพราะ เอาแค่หลักการเอากระแสไฟ DC ผ่านตัวนำ พวกสแตนเลส ก็แยก H ออกจาก O2 ได้แล้ว จาก H2O หรือน้ำ แต่แท้งคงหนาน่าดู ถ้าพี่แก เล่นผลิต ตั้ง 60% แสดงว่าครีบแสตนเลส ถี่และบางมาก ถ้า pipe ตันหรือ safety valve ไม่ทำงานละก็ เหมือนแบตเตอรี่มือถือ ก้อนใหญ่ๆ ระเบิดอะคับ คิดดูเอาเอง ) ไปแอบ seach ดูรูปมาแล้ว น่าเชื่อถือดีครับ ก็เล่นเอา FD มาทำ อิ อิ ในแก๊สไทยมีแต่รถ แก่ๆมาทำ เลยไม่ดัง อะ อะ ล้อเล่น
     
  3. Metrorisym

    Metrorisym New Member Member

    81
    11
    0
    http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6913930/V6913930.html

    ยังงงอยู่ว่าจริงๆ วิ่งด้วย พลัง LPG หรือ พลัง น้ำ

    ผมชื่นชมคนไทยแบบนี้ครับ ทำประโยชน์ของจริง ดีกว่าพวกไปช่วยชาติกลางสนามหน้าเวทีแยะเลย

    I Love Sumit
     
  4. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    คิดเก่งจริงๆครับคนไทย
     
  5. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    สำหรับผม โดยหลักการ ไม่แปลกอะไร เพียงแต่ จะทำอย่างไรให้แยกน้ำออกให้ทันต่อความต้องการของเครื่องยนต์ เพราะเห็นว่าไม่มีการเก็บไฮดรอเจนสำรองไว้ ดังนั้นกระแสไฟที่แยกน้ำออกมาจะต้องใช้กระแสที่ค่อนข้างสูง และต้องควบคุมปริมาณได้ เท่าที่เห็นในรูป มีการใช้ ซูเปอร์ชาจน์ของรถเล็กในญี่ปุ่น มาดูดไฮดรอเจนแล้วอัดเข้าเครื่อง การปรับส่วนผสมเข้าใจว่าน่าจะปรับจากการใช้ lpg (หรือจะใช้ ngv ก็ได้) หรือเบนซิน เพื่อให้ได้ส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศให้พอเหมาะ มากกว่าจะปรับไฮดรอเจนกับ lpg ทั้งสองอย่าง ซึ่งการควบคุมก็จะซับซ้อนเข้าไปอีก

    ตัวที่น่าสนใจอีกจุด และน่าจะเป็นความลับก็คือ สารละลายที่ใช้ผสมกับน้ำเพื่อให้น้ำแยกตัว เป็นไฮดรอเจนกับ ออกซิเจน คืออะไร ....
     
  6. เขาหันมาเริ่มติดแก๊สกันมันก็ลดราคาน้ำมัน ดูมันทำ สาธุใช้น้ำแทนน้ำมันได้จะขำให้ตายเลย อิอิ
     
  7. louismax

    louismax New Member Member

    432
    78
    0
    ถ้าเปนอย่างงั้นจิง วิ่งกันมันละคับ
     
  8. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    ทำเองก็ได้ไม่เห็น ต้องซื้อ ตั้ง 4 หมื่น ใช้โหล ลูกอมทำ อุดท่อด้วยดินน้ำมัน ตาม ลิ้ง METACAFE เลยคับ
    ทำแบบ 4 เพลท ใช้ไฟ 12 V 10 Amp ได้แก๊สพอประมาณที่จะใช้ร่วมกับน้ำมันใช้ยาแก้ท้องอืด ปริมาณเท่ากับยางลบดินสอต่อน้ำ 1 ลิตร ลองดูในเวปนี้เป็นตัวอย่าง[media]http://www.metacafe.com/watch/1420961/vacuum_pressure_hho_fuel_cell_60_oz/[/url] แต่ที่ทำตามแบบในเวป you tube ครับhttp://www.youtube.com/watch?v=sCdC...สเท่านี้ผมว่าพอสำหรับนำไปใช้ร่วมกับน้ำมันครับ
     
  9. Prince_ek

    Prince_ek Active Member Member

    323
    57
    28
    แล้วเครื่องจะไม่เป็นสนิมเหรอค่ะ ใช้น้ำน่ะ
     
  10. maythee

    maythee New Member Member

    274
    12
    0
    ที่ ท่านรอง เค้าทำ ระบบมันซับซ้อน มากครับ ก่อนเอา ไฮโดรเจน ที่แยกออกมา จากน้ำไปใช้ คงมีการ กรอง ความชื้น ด้วย สนามแม่เหล็กหรืออะไรสักอย่างนี่แหละ ที่เห็น ในคริป เขา แค่ ลอง ขำๆ นะคับ ไม่มีกรอง ไม่มี หม้อพัก แรงดัน จากการแยกก็ นำพาความชื้นส่วนหนึ่งไปเผาไหม้ ถ้า เผาไหม้ไปก็ จะกลายเป็น ไอน้ำแต่ถ้าสะสมมากๆ ก็อันตราย เพรา ความหนาแน่ของโมเลกุล น้ำมีค่ามากไม่สามารถ บีบอัดตัวได้ มากอาจทำให้ ฝาสูบโก่งได้คับ ระบบที่ดีจะ นำไอน้ำ ที่ระเหย กลับมาเก็บกัก ได้เสมอ ขึ้นอยู่กับ process คับ ถ้าทำขายจริง ๆ คงต้องมี มาตราฐาน มารองรับ อะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้