ข้อทราบข้อมูลของรถintegra dc2หน่อยคับ ว่าเริ่มผลิตตากลมปีไหน เปลี่ยนเป็นตายาวช่วงปีไหนครับ แล้วdc2 minorchangeทั้งหมดกี่ครั้งคับ แล้วเครื่องยนตร์ของdc2มีทั้งหมดกี่แบบครับ แต่ล่ะแบบต่างกันยังไงครับ dc2 tyre-rรถเดิมๆยังหาได้ไหมคับ แล้วราคาอยู่ที่เท่าไหร่ ขอบคุณคนที่เข้ามาตอบมากครับ ปล.ผมชอบintegraมากคับ
ดีใจจังเลยคับประธานเข้ามาแล้ว บอกชอบด้วยอ่ะ อย่าลืมมาตอบให้ผมด้วยนะครับ เพราะผมชอบอินทิกร้ามากครับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีรถหรอกนะครับ ถ้าจะซื้อเมื่อไหร่ก็คงเป็นdc2ล่ะคับ
ลืมไปเลย ผมขอถามด้วยนะครับว่า ข้อแตกต่างระหว่าง DC2 กับ DC5 มันมีอะไรบ้างครับ? ประมาณ ประสิทธิภาพ 9ล9 ขอแบบหลักๆก็ได้นะครับ เพราะอ่านบอร์ด integra มาซักพักแล้ว เห็นว่าเล่น DC2 ซะส่วนใหญ่เลย อยากทราบเหตุผล น่ะครับ
ดีใจจังมีคนสนใจ Integra เยอะจัง อิ อิ ..... ลองดูข้อมูลตาม Link ที่ชาว Integra Inc. เคยตอบดูก่อนน่ะครับ ไม่เข้าใจอย่างไรค่อยมาถามอีกที่ดีกว่าครับ คือของบางอย่างผมว่ามันไม่สามารถอธิบายในหน้ากระดาษได้ครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=52601 http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=24481 http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=21863 โชคดีน่ะครับ สนใจข้อมูลโทรสอบถามได้เลย นาทีละ 3 บาทเท่านั้นครับ 01-9017870
คับ ........จิงแล้วผมทำเป็น history เมื่อครั้งก่อนเปลี่ยนรูปแบบบอร์ดใหม่แต่ไม่สำเร็จคับ ข้อมูลมีมากมายก่ายกอง เพราะว่า integra ถูกผลิตขายทั่วไปในประเทศต่าง ๆ มากมาย ส่งผลให้ มี Spec ที่ผิดเพี้ยนกันออกมาเต็มไปหมด หลัก ๆ ก็ ญีปุ่น เมกา ยุโรป และ ออสเตรียโมเดล เป็นแบบที่นำเข้ามาขายในบ้านเรา ........ อะ.....ผมจะบอกถึงที่มาที่ไปของ integra โดยรวมละกันนะคับ เพราะว่าด้วยความแตกต่าง กันในสายการผลิตแต่ละประเทศ ก็จะทำให้เรื่องของ ปีที่ผลิด และ รุ่นที่เรียก ตลอดจน แบบของ เครื่องและภายใน แตกต่างกันออกไป..... ก็ถ้าได้ขอมูลมาแบบแปลก ๆ ไม่ต้องตกใจนะคับว่า ว้าย อินทิกร้า "แม่งมั่ว" นะคับ ...แต่ในความแตกต่างกันนี้ ไม้ได้หมายความว่า ผลิตผิดปีนะคับ อย่างเช่น คำว่า type-r 96 spec บางครั้งคุณอาจเปิดเจอคนที่เขียนว่า type-r 97 ซึ่งเท่ากับว่า เค้าหมายถึงปีที่เค้าจดทำเบียนก็ได้คับ แต่ยังไงก็เป็น ปี 96 spec หรือหนังสื่อ ที่ให้ข้อมูลบางเล่มก็เขียน type-r 96 ว่า 97 อย่างนี้ก็มีคับ..... Integra 1986-1989 Integra รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ผลิตออกมาในช่วงปี 1986 หรือจิงแล้วมีผลิตมาตั้งแต่ปี 85 ในญี่ปุ่นนั่นแหละคับความไม่ตรงกันในข้อมูล... เป็นอินทิกร้าที่มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "QUINT INTEGRA" RS/LS หน้าตาก็เหมือนกับ ซีวิก หรือ แอคคอร์ด ในรุ่นปีนั้น ๆ คับ มีไฟหน้าแบบป๊อบอัป รุปทรงแบบเหลี่ยมตามยุคสมัย และผลิตออกมา 2 ตัวด้วยกัน ผมพูดถึงตัวแรกก่อนนะคับ ...เครื่องยนต์ทวินแคม โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ d16a 113 แรงม้า 1.6 ลิต gsi rsi ls zs ทั้งในแบบ 3 ประตู (AV1) และ 5 ประตู (AV3) ทำความเร็ว 0-100 เมตรในเวลา 9.5 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ 116 ไมล์ สามารถทำเวลาควอเตอร์ไมล์อยู่ที่16 วินาที กระทั่งมาในปี 1988 ก็ผลิตเอารุ่น special edition ออกมาพื้นฐานยังคงเหมือนเดิม เพิ่มเติมในเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ กับ ชุดแต่งเข้าไปนิดหน่อย กันชนหน้าเปลี่ยนใหม่ และในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ บางจุด โดยเอาเครื่องยนต์แบบ dohc เข้ามาใช้ เป็นเครื่อง zc carburatior 1.6 130 แรงม้า ทำเวลา 0-100 ได้ 7.5 วินาที โดย ข้อมูลที่ผมได้มา ใชชื่อรุ่นนี้ว่า se ในขณะที่ รุ่นนี้ นอกจากจะมี rs ls se ในบางแห่ง เรียก generation แรกนี้ ว่า lx ex ก็มี หรือ ในญี่ปุ่นก็มีหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น gs gsi ls zs 1.6 ที่โฉม 2 และ 5 ประตู และรุ่น vx/rx 1.5 5 ประตู ....
INTEGRA 1989-1993 รุ่นถัดมาเป็นรุ่นที่ 2 ของintegra เป็นรุ่นที่มีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่มีความทันสมัย ยิ่งขึ้นหน้าตาก็มีการปรับให้เข้ากับสมัยนิยมอีกครั้งด้วยลักษณะไฟหน้าแบบยาว เครื่องรุ่นปีแรกโฉม2ประตู1989ที่ 1.6 vtec (b16a) xsi rsi และ เกียร์ออโต้ 2ประตู ที่ zxi rxi txi 4ประตูที่ zxi rxi zx rx และรุ่นเครื่องยนต์ขนาด1.8 (b18b) ที่ตัวปี91โฉม 4 ประตู esi 3 ประตู DA6 และ 5 ประตู DA9 ที่ผลิตในตอนท้ายปี 1991-1993 http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/1990_8/
INTEGRA 1994-1996 มาถึง GENERATIONที่ 3 รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ถูกนำเข้ามาในบ้านเราเป็นรุ่นแรกเลยกว่าได้ เพราะ 2 รุ่นแรกไม่ได้มีการนำเข้ามาอย่างเป็นทางการคับ จะมีก็แต่คนที่เอาเข้ามาเองหรือ ผู้นำเข้าอิสระเท่านั้น ที่มีใจรักหรือมันมัคุณค่าทางจิดใจก็แล้วแต่ พอจะมีให้เห็นกันอยู่บ้างโดยเฉพาะ ปี 1991 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีการปรับรูปโฉมไปมากกว่าแต่เดิมพอสมควรไฟหน้าที่เคยมีลักษณะยาว ก็เปลี่ยนมาเป็นกลมซะ ให้เข้ากับรูปทรงของรถที่มีลักษณะทันสมัยกับยุค เครื่องยนต์ที่ให้ เป็นเครื่องยนต์แบบ vtech dohc 1.8 ให้กำลังสูงสุดที่ 178 แรงม้าที่ 7600 รอบ ในรุ่น gsr หรือ si sir-g ในยี่ปุ่น กับบล๊อก B18C และ บล๊อกB18B1 ในรุ่น 1.8 dohc 142 แรงม้าที่ 6300 รอบ ในรุ่น gs ls rs se หรือ รุ่น xi ti 1.6 กับ si1.8 ในยี่ปุ่น ผลิต 2 ตัวเช่นกันทั้ง แบบ 3 ประตู DC1 DC2 และ 5 ประตู DB6 DB7 DB8 DB9 ข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่คับ สำหรับรุ่นที่บ้านเราไม่มี เว้น dc2 http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/1993_5/ dc1,dc2 http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/1993_7/ db6,db7,db,8 http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/1993_9/ db9
INTEGRA 1995-1996TYPE-R และแล้วพอมาถึงรุ่นนี้ในปี 1996 นี้ทางญี่ปุ่นก็ได้ปรับรูปโฉมของรถให้ในตัวถังเดิม หรือที่เราเรียกกันว่า minor chage จิงแล้วสมัยก่อนการเปลี่ยน อะไหล่ใหม่ ลงไปในตัวถังเดิม เราก็เรียกว่าว่าไมเนอร์เชนและ แต่ไม่ไรแล้วแต่จะคิดคับ อะ มาดู พอมาถึงปี1996 ทางเมกาเองก็ไม่ได้เปลี่ยนรูปโฉมของรถแต่อย่างใด ยังคงใช้แบบเดิมที่มีอยู่ เพียงแต่มีรุ่นพิเศษอย่าง type r ออกมาเหมือนกัน ใช้เครื่องเป็น B18C -Rอย่างที่เรารู้กันอยู่ว่า เป็นเครื่องที่มีแรงม้า195แรงม้า ที่ 7800 รอบ กับเครื่อยนต์ระบบ vtec dohc พร้อมระบบช่วงล่างใหม่ที่ทุกครั้งเมื่อมีการให้รุ่นพิเศษออกมาก็จะทำช่วงล่างที่มีความ แน่นกระชับยิ่งขึ้น ระบบเบรคใหญ่ขึ้น ระบบกันโครงดีขึ้นตามไป โฉมตากลมไทปอาร์ 96 นี้ ข้อมูลยังน้อย ต้องขออภัยคับ ... และที่ญี่ปุ่นใช้เป็นหน้าแบบไฟยาวตาม (รูปที่2) นะใช้เครืองยนต์แบบเดียวกันเลยคือ B18C-R โฉมนี้มีผลิตออกมาหลายตัว ไม่เพียงแต่ type -r spec เท่านั้น ยังมีรุ่นอื่นอีก อย่าง ti xi xi-g xi4wd ซึ่งเป็นรุ่นที่มีแคมอันเดียว single cam (sohc) 1.6 หัวฉีด และ sir-g เป็นรุ่น dohc vtec 1.8 และปี 96 รุ่นธรรมดากับเครื่อง 1.5 รุ่น vxi lx exi ในเรื่องของรายละเอียดไทปอาร์รุ่นนี้ และ การเชนจ์รุ่นนี้ที่ญี่ปุ่น ดูจะมีรายละเอียดมากกว่า ทางเมกาอยู่เยอะเนื่องจาก วัสดุที่ใช้เป็นของที่มีคุณภาพมากกว่า ในขณะที่เมกายังคงใช้วัสดุเดิม ในหลาย ๆ จุดเรียกได้ว่ายังรักสบายอยู่คับ...... ข้อมูลเพิ่มเติมเครื่องตัวที่มีการปรับรูปโฉมคับ ทั้งหมดนี้ยังใช้รหัสตัวถังเดิม เพื่อแบ่งแยกเครื่องอยู่คับ http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/1995_8/ dc1,dc2 db6,db8,db9
INTEGRA 1998-2001 ขณะที่อเมริกายังคงผลิตรถในโฉมตากลมอยู่เมื่อมาถึงปี98ก็ได้แปลงโฉมใหม่ให้ออกมา สวยงามไฉไลกว่าเดิมด้วยรูปแบบที่เราเรียกกันว่า minor change และ เหมือนเดิม ที่มีทั้รุ่น ธรรมดา ls rs 1.8 sohc และ gsr 1.8 dohc vtec และ รุ่นพิเศษอย่าง type-r โดยพื้นฐานการผลิตยังคงเหมือนเดิมที่มีในรุ่นปี 96 ทั้งช่วงล่าง ตัวถัง มีอยู่หลายอย่างที่มีการปรับเปลี่ยน รูปโฉมลงไปในตัวปี 98 ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า แบบไฟเว้า เข้าหากัน ตำแหน่งของตัวหนังสือ ที่ย้ายมาอยู่ด้านหน้า ไฟท้าย สีแดงตลอด กันชนท้ายมีช่องรีดอากาศ ขนาดของดุมล้อ และ คาลิเปอร์โตขึ้น เป็นรถที่มีสมรรถนะและความสวยงามเพิ่มขึนทันที และ ปรับ อุปกรณ์เพิ่มเติมในรุ่น type -r 98 spec ก็จะมีลีกษณะของชิ้นส่วนพิเศษเพิ่มขึ้นในรุ่น B18C5 และ 2000spec ที่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปอีกในเรื่องของสีเหลือง และ เครื่องยนต์ที่ โดดเด่น ซึ่งมีกำลังเครื่องที่มากกว่า... ในขณะที่เมกาเอง ก็ไม่เหมือนกับ ญี่ปุ่น .... ในญี่ปุ่นรถโฉมตายาวก็ผลิตตีคู่กันมาเลย honda ญี่ปุ่น หลังจากที่ออกตัวไฟยาวออกมาแล้ว ในปี 1998 ตัวไฟยาวนี้ได้ถูกพัฒนาอีกครั้งให้กลายเป็น B18C 98 spec มีสิ่งของที่เป็นประโยชน์ เพิ่มเข้ามาหลายรายการไม่ว่าจะเป็น ภายใน ภายนอก ช่วงล่าง ที่มีการพัฒนาเหมือนกันกับในเมกา ตั่งแต่ ฟวงมาลัยแอร์แบ๊ก 2 ลูก ช่วงล่างที่ดีขึ้นทั้งระบบเบรคที่ใหญ่ขึ้นและดุมล้อขนา 5 รู114 กันโคลงขนาดใหญ่สปริงแบบโปรแกสซีฟ เฮดเดอร์ 4 - 1 เกียร์แบบลิมิเต๊ดสลิป เฟืองท้าย 4.7 ไฟท้ายและกันชนท้ายที่แตกต่างโดยเพิ่มความสดของทับทิมไฟท้ายและเว้าช่องกันลมหวน ที่ท้ายกันจน แตกต่างกันในรายละเอียดบางอย่างเท่านั้นเองทั้งในรุ่นธรรมดา ti xi xi-g xi4wd และรุ่น type-r และ เช่นกัน 2000spec ของ ยี่ปุ่นเองก็มีลักษณะการปรับปรุงในเรื่องของ เครื่องยนต์ สี และ อุปกรณ์ภายใน ที่เพิ่มเติมเข้ามา ข้อมูลเพิ่มเติม 98 สะเป็ก คับ http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/1998_1/
สุดท้ายของการเปลี่ยนโฉม หน้ากลมเป็นยาวและยาวครั้งสุดท้ายปี2000 เพิ่มเติมรายละเอียดจุกจิกของ ภายใน เช่น คอนโซนลายเครปล่าน้ำเงิน คล้ายกับรุ่นtype-r x ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจาก 98 สะเป็กอย่างชัดเจน ภายนอกให้กระจกเขียวตอนหน้าและกระจกดำตอนหลัง กระจกมองข้างสามารถปรับพับได้หากต้องการเพิ่มออฟชั่น กุนแจรีโมตพร้อมเซนเซอร์ที่กลอนประตู สีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือสีเหลืองที่คุนสามารถเลือได้พร้อมเบาะภายในสีเดียวกันกับตัวรถ เครื่องยนต์ที่ให้กำลังแรงบิดที่มากกว่าโดยยกแคมองศาเดียวกับซีวิกไทปอร์มาใช้ได้มากกว่า98 และ96สะเป็กอีก 3 องศา ข้อมูลเพิ่มเติม 2000 สะเป็ก type-r คับ http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/1999_12/
INTEGRA 2000-2003 integra พัฒนามาจนถึงรุ่นที่เรียกได้ว่านำเอาความสุดยอดของเทคโนโลยียานยนต์เข้ามาใช้อีกครั้ง จิงแล้วเราไม่น่าสงสัยกันเลยว่าทำไมรถอย่างอินทิกร้าถึงสามารถข้ามกาลเวลามาได้ถึงขนาดนี้ อินทิกร้าโดยเฉพาะรุ่นพิเศษอย่าง type-r นำเอาทั้งเทคโนโลยี และ วัสดุที่ดีที่สุดเท่าที่ฮอนด้าจะหา ได้ในตอนนั้นใส่ลงไปในรถรุ่นนี้ ซึ่งเป็นรถที่ผมบอกเสมอว่า ไม่ใช้แค่วัสดุที่ดีที่เค้าเลือกใช้ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ราคา รูปโฉม ทุกอย่างเหมาะสม และ ลงตัวหากคุนเป็นคนที่ไม่ยึดติดในความแรง มากจนเกินไป รถรุ่นนี้ ถือว่าเหมาะสม สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดี ...และ เป็นรถที่พัฒนามาจาก สนามแข่งมาเป็นรถบ้าน ไม่ใช่ รถบ้านพัฒนามาเป็นรถบ้านอีกที ....ท้ายที่สุด คุนสามารถจับต้องได้ และ ไม่ใช่รถในฝันอีกต่อไป.......... integra DC5 ปรับรูปโฉมจากเดิมไปมาก ใน เมกา อินทิกร้าใช้รุ่นนี้ว่า RSX และ RSX-s เค้าไม่มี TYPE-r... ในรุ่น DC5 RSX K20C ก็เปรียบเสมือน เครื่องฝาดำรุ่นธรรมดาที่ทุกครั้ง จะมีการผลิตรุ่นประหยัดออกมาให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อกัน ด้วยเครื่องยนต์แบบใหม่ ที่มี กระเดื่องวาวล์ roller สายพาน โซ่ ระบบวาวล์แปรผันแบบ I VTEC ย้ายท่อ เขาไอดีมาด้านหน้า เพื่อการโฟลว์ที่ดีว่า และเครื่องที่มีซีซีเพิ่มขึ้นเป็น 2000 cc รวมถึงระบบขับเคลื่อนแบบ 5 สปีด ส่วน DC5 RSX-S K20A ก็มีลักษณะพื้นฐานเครื่องยนต์แบบเดียวกัน แตกต่างกันในเรื่องของ กำลังเครื่องยนต์ อัตราทดเกียร์ 6 สปีด และระบบช่วงล่างที่ดีกว่า ส่งผลให้สามารถทำเวลาได้ 0-100 ใน 7.1วินาที และหยุดรถจาก 100-0 ใน 145 ft เท่านั้น ภายในให้เป็นเบาะหนัง กับช่วงล่างที่ดีกว่า DC5 RSX ที่ญี่ปุ่นเองก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับที่เมกาในรุ่นธรรมดาของที่ยี่ปุ่นก็มีรุ่นนี้เหมือนกัน พื้นฐานไม่ได้แตกต่างกัน แต่ ความแตกต่างกันในรุ่นนี้ของทั้ง2ประเทศอยู่ที่ type-r... ซึ่งรายละเอียดของ ญี่ปุ่นดูจะถูกใจวันรุ่นวัยแรงบ้านเรามากกว่า ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ต่าง ๆ รอบ ๆ รถ ล้อแม็ก จาก 5 ก้าน เป็น 10 ก้านคู้ สปอยเลอร์ทรงสูง เบาะ กระชับตัวแบบ recaro พวงมาลัย momo พร้อมโลโก h สีแดง และหัวเกียร์ แบบกลม ตามแบบฉบับที่เคยเป็นตั้งแต่ปี98 ในขณะที่ เมกา อุปกรณ์ในรุ่น s จะไม่เป็นลักษณะนี้เลย....
INTEGRA 2003----? และแล้วก็มาถึงเวลาของการไมเนอร์เชนจ์ในรุ่นล่าสุดของรหัสตัวถังที่เรียกว่า DC5 ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นพื้นเดิมในเรื่องของสมรรถนะ ทุกๆ ด้าน ที่เรียกได้ว่าดีที่สุดเท่าที่ honda จสรรหามาใส่ในรุ่นนี้ ณ ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ honda ทำการปลกโฉมให้ดูสวยงาม ทันสมัยกว่าเดิม มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่าง ๆเหมือนครั้งที่มีการปรับเปลี่ยนในปี96-98 แต่พื้นฐาน เรื่องสมรรถนะยังคงไม่มีอะไรแตกต่างมากนัก มีเพียงรายละเอียดเรื่องของตัวถัง ซะมากกว่า ที่มีการแต่งเติมในส่วนต่าง ๆ ให้มีความโค้งมลกว่าเดิม ในเรื่องของของ รายละเอียดตัวถังโดยรอบและดูเหมือนว่า ตัวไมเนอร์เชนจ์ที่ผลิตขายใน เมกา จะมีรายละเอียด แตกต่างจาก ไมเนอร์เชนจ์ ในญี่ปุ่นอีกเหมือนกัน อีกทั้งรุ่นธรรมดา ก็มีขายด้วย ข้อมูลสะเป็กเครื่องยนต์และตัวถัง คับ http://www.cars-directory.net/specs/honda/integra/2001_7/
integra มีการพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเรียกได้ว่ามีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมกันใน 6 ปีแรก และ 3 ปีก็จะมีการ ไมเนอร์เชนจ์ 1 ครั้ง หากนับมาถึงตรงนี้เท่ากับว่า integra มีการปรับรูปโฉม ไปแล้ว 4 ครั้ง ตั้งแต่ไฟป๊อปอัป มาเป็น ตากลม หรือ ตายาว และ ไมเนอร์เชนจ์ 1 ครั้ง ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น รุ่นใหม่อย่าง DC5 และ ไมเนอร์เชนจ์ กันอีก 1 ครั้ง รวมทั้งหมดก็มีอินทิกร้าอยู่ทั้งหมด 5 โฉมด้วยกันคับ ไม่รวมถึงโฉมพิเศษ และโฉมเดิม แต่พัฒนาเพิ่ม(ไมเนอร์เชนจ์)เราอาจเดาต่อได้ว่าหลังจากที่ DC5 มีการไมเนอร์เชนจ์ไปแล้ว อีก 3 ปีข้างหน้า เราอาจจะได้เห็น การเปลี่ยนโฉมอีกครั้ง ปี 08 และรหัสตัวถังใหม่ "DE8" เครื่อง K23 A 230 แรงม้า มาพร้อมรูป โฉมที่เป็น แบบ ล้ำยุค สุด ๆ ชนิดที่ว่า ประตู เปิดปีกนก ก็เป็นได้คับ (ภาพสุดท้าย เป็นภาพสเก็ดที่คาดว่าน่าจะเป็น08integra) สุดท้ายนี้ บทความที่ผมเขียนขึ้น อาจมีข้อมูลบางอย่างที่ตกหล่นบกพร่องไปบ้างไม่มากก็น้อย เนื่องจากข้อมูลที่หามาได้มีมากมายเกิดการสับสนในข้อมูลจริงเนื่องจากผู้จัดทำมิได้มีส่วนเกี่ยว ข้องในสายการผลิดรถรุ่นนี้แต่อย่างใด หากแต่เพียงความสนใจและมีใจรักอย่างจิงจังและมุ่งมั่น ในการทำหน้าที่ที่เพื่อน ๆ พี่ ๆ และ น้อง ๆ ทุกคน มอบหมายให้ขาดหายประการใด... คงต้องขออภัยมาณะที่นี้ด้วย... ขอขอบคุณ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจตลอดมา ขอขอบคุณ ข้อมูลดี ๆ ที่เป็นพื้นฐานขอมูลอ้างอิงในการเขียนบทความครั้งนี้ http://www.g1teg.org/history/ http://www.g2ic.com/ http://www.prelude-fan.de/integra.htm http://www.nnomo-racing.com/honda_nnomo_acura_rsx_verkauf/honda_acura_integra_rsx_dc5.htm http://articles.motortoday.com/feature/Integra2005/TypeR.html http://www.honda-club-ems-jade.de/Honda News/index.html http://www.honda.co.jp/INTEGRA/ http://64.233.179.104/search?q=cach...+honda+integra+2005+&hl=th&gl=th&ct=clnk&cd=2 http://images.google.co.th/imgres?i...onda+integra+euro++picture&svnum=10&hl=th&lr= นิตยสาร HONDA TUNING 2001 http://72.14.235.104/search?q=cache...a/+honda+integra+dc1&hl=th&ct=clnk&cd=3&gl=th
เพิ่มเติมในส่วนของ euro spec คับสามารถสังเกตุความแตกต่างได้จากภาพเลยคับ แล้วก็ไฟท้าย อาจจะไม่ชัดนัก เป็นทับทิมสีขาวทั้งไฟเลี้ยวและไฟถอย
2002 ACURA RSX TYPE-R---------------------------2002 ACURA RSX Estimated Price : $20,000-25,000 Engine : K20C -------------------------------------------------K20A Type : In-line four ----------------------------------------In-line four aluminum block head------------------------aluminum block head Valvetrain : DOHC four vluve-------------------------------DOHC four vluve per cylinder i-VTEC---------------------------per cylinder i-VTEC Displacement : 1998 cc---------------------------------------1998 cc Bore & Stroke : 86.0 mm * 86.0 mm----------------------86.0 mm * 86.0 mm Compression Ratio : 11.0:1----------------------------------9.8:1 Horsepower : 200 hp @ 7400 rpm------------------------160 hp @ 6500 rpm Torque : 142 lb-ft@6000 rpm---------------------------141 lb-ft@4000 rpm Redline : 7900 rpm-----------------------------------------6800 rpm Drivetrain Layout : Transverse front engine--------------------Transverse front engine front-wheel drive-------------------------------fron -wheel drive Transmission Gera Ratios 1 : 3.266:1---------------------------------------------- 3.266:1 2 : 2.130:1-----------------------------------------------1.880:1 3: 1.517:1-----------------------------------------------1.212:1 4: 1.147:1-----------------------------------------------0.921:1 5: 0.921:1-----------------------------------------------0.738:1 6: 0.738:1 Final drive : 4.388:1-----------------------------------------------4.388:1 Differential : open--------------------------------------------------open Chassis Exterior dimensions Carb Weight : 2775 lbs----------------------------------------2716 lbs Weight Distribution F/R : 61/39------------------------------61/39 Overall Length : 172.3 in.----------------------------------------172.3 in. Wheel base : 101.2 in.----------------------------------------101.2 in. Overall Width : 67.9 in.------------------------------------------67.9 in. Track F/R : 58.3 in./58.4 in.----------------------------- 58.3 in./58.4 in. Height : 55.1 in.-----------------------------------------55.1 in. Suspension
ขอชมเลยครับว่า ประธานคลับ Integra นี้ มี Spirit ที่เยี่ยมยอดกว่าคนไหนๆที่ผมรู้จักมาเลย ไม่นานมานี้ผมได้เข้าไปอ่านเว็ปบอร์ดหลายๆแห่งๆ เกี่ยวกับรถหลายยี่ห้อมากมาย เพิ่งจะเห็นคลับนี้เป็นแห่งแรกเลยที่โพสบอกความรู้ต่างๆมากมายเรื่องรถให้คนที่ทั้งรู้แล้วหรือยังไม่รู้ ได้มีโอกาสเข้าใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถอย่างมีประสิทธิภาพด้วย ขอขอบคุณในนะที่นี้ด้วยครับ ปล. นั่งอ่านบอร์ดนี้ตั้งแต่กระทู้แรกๆ เลยทำให้ผมมีความรู้สึกอยากมี Integra ไว้ใช้กับเค้ามั่งซะแล้วสิ แต่ถ้าเล่นจริงๆก็คงจะเป็น DC5 น่ะครับ ตอนแรกๆ ก็เล่น Supra แต่ตอนนี้ ชักสนใจ Integra ขึ้นมาเยอะเลย
พิมพลาดไปจนได้ ขอโทษด้วยครับ "ตอนแรก กะ* จะเล่น Supra" เหอๆๆ ส่วนผมตอนนี้ ขับ 1998 Honda Civic ธรรมดาๆอยู่ครับ ไว้เก็บเงินได้มากกว่านี้ ค่อยเลื่อนขั้น
ช่ายเลยคัลบ ประธานคลับนี้ได้ใจมาก ปรบมือให้10ทีเลย สู้ๆครับ บทความของท่านให้ความรู้แก่ทุกคนได้มากจิงๆครับ
ยังมีอีกคำถามนะคับ คือที่ถามว่าintegra dc2 tyre-r โฉมตายาว รถสภาพเดิมๆจากโรงงานยังพอหาได้ไหมคับ แล้วราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะคับ(เปรียบเทียบปีรถกับราคาให้ด้วยจะดีมากเลยครับผม) ขอบคุณมากๆครับ ซึ้งใจจิงๆคับ + อ้างถึง ตอบกลับ