รบกวนเพื่อนสมาชิกหน่อย มีใครรู้บ้างว่า sr 20 ฝาแดง วางใน tiger 4 ประตู มันจะลากไหวไหม ขอข้อมูลหน่อยครับ ค่าวางประมาณเท่าไหร่ หม้อน้ำเดิมใช้ได้ไหม และอื่นๆตามแต่จะแนะนำ เล่นเจไม่ไหวครับ
รบกวนขอทราบการใช้งานหน่อยครับ ว่าบรรทุกไหม วิ่งทางไกลไหม ค่าเครื่องน่าจะ40000++ หม้อน้ำเดิมใช้ได้ครับ แต่หา หม้อน้ำปิเนียมหล่อกว่าเยอะ
ใช้บล๊อก SR กับกะบะ4ประตูเครื่องเห นื่อยครับเเบกน้ำหนักครับ และถ้าติดเเก๊สอืดกว่าเล่น 1Jไม่โบอีกครับ เเต่ขึ้นอยู่กับว่าใช้บรรทุกด้วยรึป่าวครับ SR จะเหมาะกับช่างยาวมากกว่าครับพี่น้อง
กะว่าจะบรรทุกถังแก๊สใบเดียวครับ sr20ฝาแดง เครื่องตัวนี้ใช่140hp+รึเปล่าครับ วางตัวนี้ทำอะไรเพิ่มเติมอีกเยอะไหมครับ จบง่ายเปล่า พอดีเจอเครื่องยกลง เกียร์ธรรมดา คนมีอายุใช้งานปกติไม่เหยียบเท่าไหร่ สภาพยังสวยอยู่ ขายให้ 20000 แพงไปไหมครับ ราคาที่บางนาประมาณเท่าไหร่ และถ้าหาเกียร์ออโต้ใส่จะเป็นไง กำลังจะตกหรือเปล่า รอคำตอบครับ
สเปกเครื่อง SR 20 เอาทั้ง โบและไม่โบเลยใช่ไหมครับ..ตัวขับหน้าและขับ 4 นะ ถ้าใช่ก็เริ่มเลยล่ะกัน SR 20 DE (Primera) แบบเครื่องยนต์ แถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว วางขวางขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบxระยะชัก 86x86 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1 แรงม้าสูงสุด 150/6,400 แรงบิดสูงสุด 19 กก.-ม./4,800 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์แบบ ECCS ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด/ (CVT รุ่น 2.0 Tm S) ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า อัตราทดเฟืองท้าย 3.827/ (5.473 CVT รุ่น 2.0 Tm S) SR 20 DE (Presea R 10/Bluebird U13) ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัด 9.5:1 แรงม้า 140/6,000 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด R10-U13 / (อัตโนมัติ 4 สปีด U 13) อัตราทดเฟืองท้าย 4.058-4.167(U13)/ (4.072 Bluebird U13) SR 20 DE(Presea R11/Bluebird U14) ทุกอย่างก็เหมือนกัน กำลังอัดก็เท่ากัน แต่แรงม้าลดลงมาอยู่ที่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,800 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด (CVT Bluebird) อัตรทดเฟืองท้าย 3.827/ ( 5.473 Bluebird) SR 20 DE (Avenir/ NV) ทุกอย่างเหมือนกับตัวเมื่อกี่ แตกต่างกันที่อัตราส่วนกำลังอัดที่น้อยลงเป็น 9.5:1 แรงม้าลดลงเหลือแค่ 145/6,400 แรงบิด 18.2 กก.-ม./4,000 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 4.072 4 WD Avenir SR 20 DE VE(NEO VVL) Primera Camino ทุกอย่างเหมือนตัวธรรมดาแต่เพิ่มระบบวาล์วแปรผัน กำลังอัดสูงขึ้นเเป็น 11.1 แรงม้า 190/7,000 แรงบิด 20 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด อัตราทดเฟืองท้าย 5.473 SR 20 DET (Bluebird U12) ทุกอย่างเหมือนกับตัว DE แต่เปลี่ยนลูกเป็นแบบฟอร์จ กำลังอัดลดลงมาอยู่ที่ 8.5:1 แรงม้าสูงสุด 205/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./4,000 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.133 เทอร์โบ GARRETT T 25 G SR 20 DET (Pulsar) ทุกอย่างก็เหมือนกันแต่แตกต่างในเรื่องท่อไอดีของตัว U 12 เป็นลิ้นเดี่ยว แต่ Pulsar เป็น 4 ลิ้น กำลังอัดลงเหลือแค่ 8.3:1 แรงม้า 230/6.400 แรงบิด 29 กก.-ม./4,800 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.125 เทอร์โบ GARRETT T 20 M 4 SR 20 DET (Bluebird U13) ทุกอย่างเหมือนตัว DET ธรรมดา กำลังอัดก็เท่ากันแต่แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็น 210/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./4,000 เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.333 SR 20 DET (Avenir) ทุกอย่างก็เหมือนกันอีก กำลังอัด 8.5:1 แรงม้า 230/6,000 แรงบิด 28 กก.-ม./3,600 เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเฟืองท้าย 4.130 SR 20 VET(NEO VVL) ทุกอย่างเหมือนตัวเทอร์โบทั่วไปยกเว้น Pulsar แต่แตกต่างตรงที่เพิ่มระบบวาล์วแปรผัน อัตราส่วยกำลังอัด 9.0:1 แรงม้าสูงสุด 280/6,400 แรงบิด 31.5 กก.-ม./3,200 ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราทดเกียร์กับเฟืองท้ายหาไม่เจออ่ะ และที่พิเศษสุดก็คือระบบจุดระเบิดเป็นแบบไดเร็คคอยล์ ด้วยนะจ๊ะ ตัวนี้จะวางอยู่ในบอดี้ X-Trail ที่อังกฤษครับ แถมให้ หัวฉีดของ SR 20 DE อยู่ที่ 259 ซีซี. หัวฉีด SR 20 DET (U12) อยู่ที่ 370 ซีซี. SR 20 DET (Pulsar) อยู่ที่ 444 ซีซี. ซึ่งหัวฉีดตัวนี้จะเท่ากับ NISMO Silvia 270 R ส่วน NISMO Racing ที่อยู่ใน Skyline R32-33-34 จะอยู่ที่ 550 ซีซี. ครับ แค็มชาฟท์ STD ของ SR 20 DET (Pulsar) แค็มไอดี-ไอเสีย องศาอยู่ที่ 248 องศา ลิฟท์แค็มเท่ากันทั้ง 2 ฝั่ง ที่ 10 มม. ระบบวาล์วของ SR 20 DET(Pulsar) จะเป็นแบบโซลิดวาล์วไม่เหมือนกับ SR ตัวอื่นๆ ที่เป็นแบบ ไฮดรอลิควาล์ว
ราคาเครื่องsr 20 de ฝาแดงออโต้ ตอนนี้มันลงรึยัง ไปดูรถที่เจาะเครื่องใส่หัวเทียนมา ก็ดูดีแต่จะมีปัญหาเปล่ายังไม่รู้ + อ้างถึง ตอบกลับ