เครื่องd15b-vtecฝาดำตีนตนอืดมากจะไหลก็ต้อง60-70ขึ้นไป(ใส่ล้อ16นิ้วยาง195/50)และขึ้นสะพานไม่มีแรงต้องกดคันเร่งมากๆเกือบหมดหรือมิดเลยส่วนคลิกดาวน์เกียร์แลกเปลี่ยนที่ความเร็ว30เกียร์ต่อมา60นิดๆเกียร์ต่อมา80-90แล้วสุดท้ายก็ยาว(ผิดปกติไหมครับ)ผมเปลี่ยน สายพานแล้ว+ตั้งไฟใหม่(แก่มากเกือบสุด)+หัวเทียน+กรองอากาศ+สายคันเร่ง+น้ำมันเครื่อง+กรองเครื่อง+น้ำมันเกีร์ออโต้ดีขึ้นมานิดหน่อย *หมายเหตุ*รถผมติดแก๊สมิกเซอร์แต่อาการเป็นทั้ง2ระบบ(แต่ย้ำมันจะดีกว่านิดหน่อย)
อืม ลองเช็คสายคันเร่งด้วยนะครับ ของผมวางใหม่ๆ กดคันเร่งแทบมิด อัตราเร่งค่อยๆ ขึ้น งง อะ พอไปปรับเสร็จ คนละเรื่องเลย... กลับไปให้อู่ที่วางปรับแก้ดีกว่าคับ
ขอบคุณมากครับตอนนี้ผมไปตั้งวาวล์มาและเปลี่ยนสายคันเร่งแล้วก็รู้สึกว่าดีขึ้นและลงท่อปลายเป็นไส้เยื้อง(ช่างบอกว่าเหมาะกับเกียร์ออโต้)แต่ท่อช่วงหน้าไม่ได้ทำอะไรเดิมๆตอนนี้ผมลองขับบนทางด่วนบางนา-ชลบุรีใช้แก็สกดได้ประมาณ150ก็เต็มที่แล้วแต่นานมากลากเกือบกิโลอีดไปไหมครับหรือต้องทำอะไรอีกครับ
เป็นเหมือนกันเลยครับยังไม่หายซักที่ เครื่องเดิมตัวไม่มีเทคยังวิ่งดี และต้นจัดกว่าอีก งงเหมือนกันว่าทำไมมันอืด
ขนาดต้องตั้งไฟเกือบสุด แสดงว่า สายพานไทม์มิ่งใส่มาผิดร่องแล้วละครับ ลองเช็คดูใหม่ เอาไฟไทม์มิ่งลองเช็คองศาไฟดูครับ ปรับจานจ่ายให้มาอยู่กลางๆ ไฟไทม์มิ่งที่ยิงได้ตรองใกล้เคียงกับมาร์คบนพูลเล่ย์
อาการเดี๋ยวกันเลย เกียร์เปลี่ยนที่20/2 60/3 90/4 สงสัยเป็นที่ท่อคับ เครื่องD15 เฮดเดิม 4-2-1 แล้วต่อด้วยท่อ 2 นิ้ว พักกลางเกลียว แล้วก้อท่อ 2 นิ้วถึงพักปลายใส้เยื้อง ต้นอืด แต่ปลายไหลหากใช้แกส กดได้140-150 กว่าจะมาถึงได้เหนื่อยคับ
ชอบคุณครับแล้วรถคุณสรวิชญ์ตอนนี้ดีขึ้นหรือยังครับถ้าไปแก้ไขแล้วดีขึ้นรบกวนโพสบอกวิธีแก้ด้วยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ