โช๊ค โคนี่ มันดีกว่ายี่ฮ้ออื่นยังไง เหรอครับ ใครรูช่วยบอกหน่อยนะครับ อยากรู้ที่มาที่ไปของ โช๊คมือ 2 ด้วยอ่ะครับ **********ขอบคุณครับ***************
บอกไม่ได้ครับว่าดีกว่ายี่ห้ออื่นยังไงเพราะไม่รู้ว่าเอาไปเทียบกับยี่ห้อไหน แต่ที่มาของ Koni กับ EK นั้นเนื่องจากเมื่อก่อนโช๊คไม่มีให้เลือกมาเหมือนกับทุกวันนี้ และ เมื่อเทียบความคุ้มค่า(ราคา+ประสิทธิภาพ)แล้ว Koni คุ้มสุด และถ้าเอามาเช้าชุดกับสปริงไอบัคแล้วเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยเลยครับ ถ้าจะหามือ 2 มาก็ดูที่ไม่รั่ว ไม่คต และแกนไม่เป็นตามดครับ
เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับคนที่งบไม่มาก ใส่แล้วความรู้สึก ดีกว่าของเดิมติดรถแน่นอน หนึบ แน่นขึ้นกว่าเดิม แต่ยัง คงมีความนุ่มนวลอยู่ ใช้งานระดับพื้นฐานได้ดี แต่ถ้าต้อง การประสิทธิภาพสูงสุด Koni คงให้ได้ไม่เต็มที่นักครับ ข้อเสียคือ....แตกง่ายไปหน่อยนึง เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น แต่ก็....นะ Koni เป็นโช๊คแต่งสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น ที่ราคาถูกที่สุด เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ต้องยอมรับตรงนี้ ด้วยครับ
แล้วที่นอกเหนือจากKONI แล้ว ยี่ห้อไหนที่พวกท่านคิดว่าดีสุดสำหรับรถโหลดเตี้ยครับ พอดีแฟนผมท้องมานั่งรถเด้งมากเลย ใช้โช๊คเดิมปรับเกลียวและสปริงไอบัคครับ เด้งมาก ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ผมใช้ บริวสไตร กับสปริงไอบัค เลื่อนล๊อกบนสุดแล้วก็ไม่แข็งมากครับ หนึบๆกำลังดีเลยครับ สำหรับถ้าไม่อยากให้แข็งมากครับ เคยเอาโช้คเดิมไปอัดน้ำมันแล้วมันแข็งอย่างเดียวเลยครับ คนละอารมณ์กันเลย
มิได้ดีไปกว่ายี้ห้ออื่นคับ ... กระด้างไม่มาก ก็หนึบดี พอใช้ แต่ต้องหาสปริงมาแมต ดีๆ ถ้าเป็นสูตรสำเร็จก็ คู่กะ ไอบัคคับ
ใส่โช๊คเดิมกับสปริงโหลด spoon อยู่คับ ไม่เด้งมาก ไม่แข็งมาก หนึบมั้ย เฉยๆ ดีกว่าเดิมนิดหน่อยคับ แต่ถ้าใส่
แนะนำ ohlin ครับรุ่น street use ปรับได้ 28 ระดับราคาประมาณ 17K - 20K (มือ2) แล้วแต่สภาพ แต่ต้องมากับ spring ของมันด้วย ลองหามาใช้ แล้วจะรู้ว่านุ่ม หนึบมาด้วยกันได้ สุดท้ายยินดีกับสมาชิกใหม่ด้วยครับ
ของผมใช้โช้คเดิมสปริงเดิม(แต่ตัดสปริงเอา)ก้อไม่กระด้างเท่าไหร่นะครับ ดีกว่าโช้คเดิมสปริงเดิมที่ใส่สตรัทปรับเกลียวเสียอีก ปล.ผมมันทุนน้อยก้อต้องใช้วิธีนี้แหละได้ความโชคดีที่เจออู่ฝีมือดีด้วยครับ
ขอเสียของมัน เวลาเสีย จับอาการยาก รู้อีกที ตอนเสียแล้ว ข้างใน อะไหล่ โช๊คตัวนีไม่ค่อยดี หากจะซ่อม ใช้ไม่นานก็เสีย อีก ถ้าเข้าร้านซ่อม ไม่ดี ใช้ได้ไม่นาน ก้เสีย วาล์วโช๊ค มันห่วย ถ้าคุณ ไม่เป้นช่างสังเกตุ หรือ ยกรถดู บ่อยๆ คุณจะไม่รู้เลย หัวปรับระดับ บางครั้งก็ชอบมีปัญหากดไม่ลง เนี่ยขอเสีย เรื่องการใช้งาน ดีจริงไม่ว่า แต่ต้องเลือกสปิงใหม่เหมาะ สม เลือกสปิงไม่ดีเข้าคู่กับมัน เวลาเข้าโค้งหนัก จะรู้สึกเลย ว่ามัน นิ่มไป โช๊คตัวนี่ เหมาะกับการใช้งานธรรมดา ต้องการความนิ่มนวน ขับ ไม่โหด ใครขับโหด เข้าโค้งหนักๆ ไม่น่าจะเหมาะกับการแข่งขัน ส่วนของให่ เจ้าตัวนี่ เมื่อ 3ปีก่อน 18000 ที่ i-feel
ตอนนี้ก็ใช้อยู่ครับ KONI+Neulspeed ก็นิ่ม-หนึบดี ไม่กระด้างมาก เคยใช้ใน Body EG --------->EK ยังไม่เคยพบว่าแตกหรือรั่ว เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวัน แม้วันมันมาก...........
ผมก็ใช้อยู่คับ อยากทราบว่ามัน ดัง กึกๆๆ เวลาเจออะไร ขุคละ อะคับ มันเกิดมาจากอะไร ครับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ ..........
โช๊ค Koni มันดีจริงๆ ผมใช้มาหลายปีแล้ว เกาะถนนดีมาก ในความเร็วสูงขนาด 220 up ยังหนึบเลย แต่ตอนนี้รถผมช่วงล่างแข๊งกว่ารถกระบะอีก สงสัยใกล้จะต้องเปลี่ยนชุดใหม่แล้ว