ขอถามเรื่อง อาการรถที่ลิ้นปีกเสื้อสกปรกครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย sunny_green, 16 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. sunny_green

    sunny_green New Member Member

    330
    50
    0
    อยากทราบอาการ รถบี14 เวลาลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก มันจะยังไงครับ....แล้ว ตัวคุมรอบเดินเบา กับ แวคคั่ม มันคืออะไร เหมือนกันหรือเปล่าครับ :) ....
     
  2. อาบัง

    อาบัง New Member Member

    699
    448
    0
    อาการที่เคยเจอคือรอบมันสวิงครับมันเหมือนกับว่าเชื้อเพลิงกับอากาศผสมกันในอัตราส่วนที่ไม่ลงตัวกันน่ะครับ
    เดี๋ยวรอผู้รู้ขยายความแป๊บนึงนะคร้าบ
     
  3. sunnyonly069

    sunnyonly069 Well-Known Member Member

    3,964
    651
    113
    มารอดูด้วยคนคร๊าบบบ
     
  4. NHUM-YAI-JAI-DEE

    NHUM-YAI-JAI-DEE Well-Known Member VIP Member

    5,649
    852
    113
    พี่ตริ่ง พี่กาน

    คุณ สตั๊นท์ แมน

    ช่วย กัน ตอบ หน่อย คร๊าบ
     
  5. extensa4620

    extensa4620 New Member Member

    1,443
    450
    0
  6. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    รู้แต่ว่าล้างทำความสะอาดแล้วดีขึ้นจริงๆครับ
     
  7. ironman

    ironman New Member Member

    443
    90
    0
    หัวฉีดจะติดตั้งในเครื่องยนต์ที่บริเวณช่องวาล์วปีกผีเสื้อ และจะทำการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง โดยจะฉีดเข้าช่องวาล์วปีกผีเสื้อ

    การฉีดลักษณะนี้ เป็นการผสมน้ำมันกับอากาศ ที่บริเวณช่องวาล์วปีกผีเสื้อ

    โดยส่วนผสมนี้ จะเคลื่อนตัวไปตามท่อไอดี แต่ละตำแหน่งสูบครับ

    ถ้าลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก อากาศก็จะไม่สมดุลกับน้ำมัน ที่ ECU คำนวณมากจากอ็อกซิเจนเซ็นเซอร์

    หรือที่พวกเราเรียกว่าแอร์โฟล์นั่นแหละครับ ลิ้นปีกผีเสื้อบางทีสกปรกขนาดมีเขม่าไปจับกันเป็นก้อนๆ จากหลายๆสาเหตุ

    ส่วนแอร์โฟลที่เสียๆกันส่วนใหญ่ที่เสียเพราะไปเป่าอากาศจากปั้มลมแรงๆ เพื่อเป่าฝุ่นจากกล่องกรองอากาศ

    ทำให้ขดลวดเล็กๆ ของอ็อกซิเจนเซนเซอร์ ขาด.. เพราะลมแรงมากกว่าที่วิศวกรออกแบบมาโดยเอาลมธรรมชาติเป็นที่ตั้ง

    คราวนี้อาการก็ลามไปถึง ISC ที่ต้องคุมรอบเครื่องยนต์ เพราะรับข้อมูลมาไม่ถูกก็ปรับรอบให้ไม่ถูกเช่นกัน

    แต่บางครั้งก็เป็นเพราะ ISC สกปรกเนื่องจากมีละอองน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากฝาสูบ วนกลับเข้าไปด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ

    ทำให้ไปละอองนี้ไปเกาะที่ ISC และเป็นเหตุให้ ISC ทำงานผิดพลาด

    สามสี่ชิ้นเหล่านี้ทำงานสัมพันธ์กันหมด เลยเวลาถอดมาล้างต้องเอามาล้างทั้งหมด

    โดยที่ต้องระวังที่สุดคือ แอร์โฟล์หรืออ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ บางคนไม่รูเอามือไปถู กลับบ้านเก่าทันที

    เพราะอย่างดีก็ใช้ค็อตตอนบัตปั่นหูเช็ดเบาๆที่สุด หรือไม่ต้องทำอะไรเลย

    หรือแค่เอาสเปร์ยฉีดหน้าคอนแท็คของฟิลลิปส์ฉีดโดยไม่แตะต้องอะไรทั้งสิ้น จะดีที่สุด

    ทางที่ดีหากไม่มีปัญหาอย่าไปยุ่งกับชิ้นนี้เป็นดีที่สุด
     
  8. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ตอบละเอียด มาก คับ

    แจ่ม ++ :D
     
  9. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    อิ......อิ น้องติ่ง ไม่เกี่ยว เจี๊ยวยังเล็ก คร้าบบบบบ :D:D:D:D
     
  10. jojo9

    jojo9 New Member Member

    3,936
    656
    0
    มีเจี๊ยวมาเกี่ยวด้วยหรอพี่... :D:D:D
     
  11. lucklyboy

    lucklyboy New Member Member

    48
    1
    0
    ขอบคุณคราบๆๆๆๆๆๆ

    หายโง่ไปแยะเลย ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  12. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    เคลีย
     
  13. sunny_green

    sunny_green New Member Member

    330
    50
    0
    ครับ พอเห็นแสงสว่างลางๆ อิอิ.....

    ขอถามอีกอย่างครับ

    รถผม เวลาเหยียบความเร็วคงที่ ตำแหน่ง โอเวอร์ไดร (เกียร์4) ประมาณ 60-80 กม. มันเหมือน รถสะอึกๆ แบบ เหมือนเราผ่อนคันเร่งแล้วเหยียบ ผ่อนเหยียบๆ เบาๆ แต่รุสึกได้ แต่ถ้ากดคันเร่งเร่ง มันก็จะหายไป มันมาจากสาเหตุอะไรครับ....อ้อ...เวลา เดินเบา ไม่มีอาการสวิงนะครับ แต่ถ้า เดินเบานานๆ ประมาณ 5 นาที จะมี วูบๆลงมา รอบที่ 700 วูบไปมา นิดๆ ประมาณ 650-700 3-5วิ แล้วปกติเป็นพักๆ แต่ถ้าช่วงออกตัว ไฟแดง กดคันเร่งแล้ว มันจะนิ่ง เหมือนไม่ได้เร่งเครื่องอยู่ ซัก 5-10 แล้วค่อยเร่ง เป็นที่อะไรครับ

    ผมเดาตอนนี้ มี กรองเบนซิล (ยังไม่เคยเปลี่ยน) หัวเทียน(ยังไม่เคยเปลี่ยน) คอยส์+จานจ่าย ตอนซื้อมาเมื่อ สงกรานต์เข้าไปเคลม เต๊นท์มันบอกโอเวอฮอลให้ อ้อ..แอร์โฟล เสีย เป็นไปได้มั้ยครับ ล้างหายมั้ยอ่า.....อยากให้ พี่ๆทุกท่าน ช่วยตีกรอบปัญหาหน่อยครับ จะได้ ลงเงินถูกจุด พอดี ช่วงนี้เงินน้อย


    ปล.. บี14 ปี95 ga15 ครับผม:cry:

    ขอบคุณพี่ๆครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 กรกฎาคม 2008
  14. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    รถผมขับมาสองเเสนโลเเล้ว อาการเป็นเหมือนเจ้าของกระทุ้เลยครับ
    หัวเทียนเปลี่ยนตอนเเสนโล นอกนั้นไม่เคยเปลี่ยน ไม่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ฉะนั่นเเล้ว สิ่งที่ต้องทำมี
    1.เช็คหัวเทียน
    2เปลี่ยนกรองเบนซิน
    3.เปลี่ยนกรองอากาศ
    3.เช็คคอยด์(มันอยู่ตรงไหนครับ)
    4 รอบสวิง ต้องดูลิ้นปีผีเสื้อและแอร์โฟว์ใช่ป่ะครับ
    5.เกียร์ออโต้ ตอนนี้ เกียร์มันไม่อยากเข้าDเลยครับ ไม่ว่าจะมาจากR หรือ N
    6.ท้ายดิ้น หน้าวอกเเวก ช่วงล่างต้องทำอะไรบ้างครับ แนะนำหน่อย
    สุดท้าย ขอบคุณอีกครั้งครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้