อยากทราบว่าR11 กินแก๊สกิโลละกี่บาท

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย aum11, 20 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aum11

    aum11 Guest

    0
    0
    0
    อยากทราบว่าพี่ๆที่ติดแก๊สแล้ว เฉลี่ยกิโลละกี่บาท คือตอนนี้คันที่ใช้ตกกิโลละ 1.7 บาท ไม่แน่ใจว่ากินมากไปหรือเปล่า
     
  2. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    แก๊ส LPG ลิตรล่ะ 11 บาท
    ถ้าสภาพวิ่งในเมือง รถติดๆ
    NV เครื่องเดิม ติดแก๊ส ผมก็จับเรตได้ประมาณ 8 Km/ลิตร ก็ตก 1.3 บาท/Km (เครื่องเครา เธอ หลวมแล้ว ไม่ฟิต...ไม่ฟิต :p )
    L200 วาง เครื่อง 2 J ก็ตก 5 Km/ลิตร ก็ตก 2.2 บาท/Km
    R11 ถ้าเครื่องเดิม ได้ขนาดนั้นก็เรียกว่าประหยัดแล้วล่ะ
    น่าอิจฉาจะตาย
    R 10 ผม เติมน้ำมัน อาทิตย์ละถัง ตอนนี้ น้ำมัน 37.39 อาทิตย์ล่ะ 1,700 วิ่งเฉลี่ยอาทิตย์ล่ะ กว่า 400-500 โล นี่ไม่ได้ออกไปไหนน่ะ แค่จาก บ้าน - ที่ทำงาน - ร้าน - บ้าน ค่าทางด่วน 185 บาทต่อวัน :cry:
    ค่า Dollar วันนี้ 33.31 ทุกวันนี้ได้เงินเดือนน้อยกว่า 10 ปีก่อนอีก :cry:
    เป็นเรื่องน่าเศร้าของคนที่ทำงานเป็น "ขี้ข้า"รับใช้ต่างชาติ
    เฮ้ออออออออออออ...........เหนื่อยอก......เหนื่อยใจ............
    ตอนนี้สั่งของเข้าสต็อคไว้เพราะได้เปรียบเรื่องค่าเงิน แต่กลายเป็นว่า คนไม่มีกำลังซื้อกัน
    กว่าจะขายได้แต่ล่ะชิ้น....แต่ล่ะตัว...อืดเป็นเรือเกลือ...ปวดใจว่ะ






    อ้าววววววววววว..........................แล้ว ตู จะมาบ่นทำไมเนี้ย................:confused:
     
  3. p'Error

    p'Error New Member Member

    237
    3
    0
    อยากขอความคิดเห็นพี่ๆๆในนี้ว่านาทีนี้LPGกับNGVอันไหนน่าติดกว่ากัน
     
  4. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    ถ้าเอาภายใน ปี 2 ปี นี้ LPG ก็ยังน่าใช้กว่า

    หาเติมง่าย เติมเร็ว ปั๊มมีทั่วประเทศ ไม่ต้องเติมบ่อยด้วย

    (1ถังวิ่งได้เยอะกว่า)

    ถ้าระยะยาวก็ NGV ราคาน่าจะถูกกว่า

    ปั๊มน่าจะหาได้ง่ายขึ้น

    แต่ก็ติดที่ถังนึงวิ่งได้ไม่กี่โลเอง

    เบื่อการเติมบ่อย ๆ กับการรอเข้าคิวเติมนี่แหละ

    ปล. ความเห็นส่วนตัวนะคับ
     
  5. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    Lpg ไปยาวๆ
    Ngv หรือ Cng มีลักษณะผูกขาดโดย ปตท ราคาที่รัฐบาลให้สัมปทาน ไว้คือครึ่งหนึ่งของน้ำมันดีเซล
    เป็นราคาที่ผู้ได้รับสัมปทานสามารถขึ้นได้ตามเพดานนั้นโดยไม่ผิดกฏหมาย
    ขั้นตอนการผลิต Ngv ก็ไม่ได้เกี่ยวกันเลยกับราคาดีเซล ให้สัมปทานกันแปลกๆ

    ส่วนLpg กำหนดเพดานราคาโดยกรมพาณิชย์ เดือนกรกฏาคม จะมีการปล่อยลอยตัว Lpg ไม่ต้องตกใจ อย่างไรก็ตาม ราคา Lpg มันก็ไม่สูงไปกว่าราคาน้ำมันอยู่แล้ว การขึ้นราคา Lpg เกี่ยวพันกับค่าครองชีพโดยตรง ค่าครองชีพสูง ค่าแรงขั้นต่ำก็ต้องขึ้น
    วุ้ยยยยยยยยยยยยย
    นึกแล้วให้วุ่ยวายเป็นแน่แท้


    ร่ายมาตั้งยาว......น้ำล้วนๆไม่ค่อยมีเนื้อเลย

    ก่อนจาก ใครทราบบ้าง ตอนนี้ใครถือหุ้นใหญ่ ปตท :p
     
  6. DEK_PR

    DEK_PR New Member Member

    82
    0
    0
    ของผม P11 ขับใน กทม. ก้อกิโลเมตรละประมาณ 1.7 บาท เหมือนกันคับ
     
  7. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    ประมาณ บาท ก่าๆ แต่ยังไม่ถึง 2 บาท
     
  8. p'Error

    p'Error New Member Member

    237
    3
    0
    Up คับ ติดแก๊ซเรียบร้อยแร้วผม ถังแรกตกปามาน1.5บาท
    R11นี่ปกติกี่กิโลเมตรต่อลิตรอ่ะคับ Lpg น่ะอยากรู้ว่ากินมากหรือน้อยไป่อะคับ
     
  9. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ใจ ก็ อยาก ดม แก๊ส นะ ครับ เนีย แต่ ทว่า ใจ มัน ยัง ไม่ ด้าน พอ


    ผม ว่า อีก ไม่ นาน มัน ต้อง ออก กฎ หมาย ตรึง ราคา แล้ว ละ ครับ เชื่อ เถอะ
     
  10. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0


    เอาเหอะ ได้เวลาเเล้ว :D:D:D
     
  11. Bank-Presea

    Bank-Presea New Member Member

    8
    0
    1
    ผมก็ R11 ติดแก็ส LPG ครับ เนื่องจากที่ อยุธยา มีปั๊ม NGV แค่แห่งเดียว เห็นรถบัสโรงงาน รถบรรทุกเข้าแถวกันยาวเหยียดทุกวันครับแต่ละคันก็เติมกันใช้เวลานานมากครับ ผมประเภทใจร้อนครับ ก็เลือกติด LPG แบบดูดครับ เพราะถูกตังค์กว่ามาก ให้เพื่อนติดให้ ก็ 14,500 บาท ครับ ถัง 58 ลิตร เสริมโช๊คหลังนิดนึง หลังจากติดตั้งเสร็จ ก็วิ่งไปเที่ยวพัทยาทันที ไปกลับ 400 กว่ากิโลเมตร เหยียบไปประมาณ 140-150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หมดแก๊สไป 1ถัง ก็ 500 บาท แต่มีปัญหาตอนกลับมาถึงอยุธยา วิ่งช้าๆ รอบต่ำๆ ก็ดับ รอบเครื่องสวิง ไม่นิ่ง ก็ให้เพื่อนจูนกันหลายรอบก็ไม่ดีขึ้นครับ เพื่อนก็เลยต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มให้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ใหญ่กว่าเดิม แรงดันน่าจะมีมากขึ้น หลังจากเปลี่ยนแล้วก็วิ่งดีขึ้น แต่ก็ยังดับอยู่เวลาเครื่องเดินเบา ผมจึงต้องค้นคว้าหาตำรา จูนซะเองเลย ตอนนี้ เครื่องเดินเบานิ่งไม่ดับไม่ใส่เกียร์ เปิดแอร์อยู่ที่ 800-1000 รอบ หากใส่เกียร์รอบตกลงมานิดหน่อยครับแต่ไม่ดับก็ OK แล้วครับ อัตราเร่งได้มากกว่า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังจับค่าอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ครับ ว่าเปลี่ยนหม้อต้มใหม่แล้วจูนใหม่นี้ จะมีอัตราการสิ้นเปลืองเท่าไหร่ ตอนเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ ผมก็เติมไป40 ลิตร 477 บาท ตอนนี้วิ่งไปได้ ร้อยกว่ากิโลเมตรแล้วครับ ได้ผลยังไงจะมาบอกเล่าให้ฟังครับ
    [​IMG]
     
  12. Bank-Presea

    Bank-Presea New Member Member

    8
    0
    1
    สรุปว่า 8 กม./ลิตร ครับ ส่วนกิโลละกี่บาท ก็ต้องคิดกันที่ราคา LPG ครับ ผมได้อยู่ 1.5 บาท/กม. ครับ
     
  13. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    ผมเครื่อง 2000 อยู่ประมาณ 7-10 กม./ลิตร แล้วแต่สภาพการจราจรครับ
     
  14. p'Error

    p'Error New Member Member

    237
    3
    0
    ที่ร้านบอกมาว่าไม่ให้ใช้หัวเทียนเข็ม ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่ให้ใช้หลอคับ
     
  15. slbn

    slbn New Member Member

    69
    2
    0
    ของผม P11 เดิมๆ ล้อ 195/60/15 ติดหัวฉีดครับ
    ในเมือง+ทางไกล120-140= 8.5 อัตราปกติ

    ดีที่สุดที่ทำได้ 9.5
     
  16. โตโต้

    โตโต้ New Member Member

    158
    0
    0
    R 11 ติด LPG fixed mix manual control กิน 1.3-1.5 บาท ต่อลิตร ราคา เฉลี่ยรวมกับน้ำมันที่นานๆเติมครั้งด้วยนะ คิดแบบว่า ทั้งเดือนวิ่งกี่ กม จ่ายกี่บาท แล้วหารกันดื้อๆครับ ได้ เท่านั้นอ่ะ
    ส่วนเรื่อง N~หรือ L~ ตามที่ผม อ่านๆหาความรู้ก่อนจะติดแก็สมานะ ผมว่า LPG เหมาะจะนำมาใช้เป็นพลังงานของรถยนต์มากกว่านะ ตามคุณสมบัติทางเคมี เพราะความหนาแน่นสูงกว่า แรงดันในการอัดเข้าถังน้อยกว่า เพราะงั้นใช้งานง่ายกว่า รายละเอียด ไม่ขอกล่าวถึงนะ ขี้เกียจพิมพ์ ลองคิดดูว่าถ้าเชื้อเพลิงของคุณแรงดันเป็นพันๆปอนด์ต่อตารางนิ้ว ข้อต่อต่างๆคุณต้องตรวจเช็คบ่อยแค่ไหนจึงจะมั่นใจ แล้วในชีวิตจริง ทำกันได้หรอ
    แถมที่พี่ ปตท โฆษณาว่าใช้ N แล้วดีงั้นงี๊อ่ะ เค้าอ้างจาก N บริสุทธิ์ 95 % ขึ้นไปนะ บ้านเรา N ที่ขายน่ะ ราว 85 % เองนะ ไม่รุ้ไปเสียความบริสุทธิ์ที่ไหนตั้งเยอะ อันนี้อ้างจากคำพูดของนายกสมาคมรถติดแก็สนะ ไม่ได้พูดเอง
    ส่วนราคานั้น ต้นทุนราคาพอๆกันนะรู้ป่าว ไทยแลนด์น่ะผลิต LPG~ ได้นะ ส่งออกจำนวนนึงด้วยนะ แล้วมันจะขาดไงอ่ะ ไอ้ NGV ที่ราคาไม่ถึง10บาทตอนนี้น่ะ รัฐเค้าช่วยจ่ายโดยเอาภาษีเราไปจ่ายอยุ่ครึ่งนึงนะ รุ้ป่าว ถ้าวันนึง รัฐเบื่อขึ้นมา ปล่อย NGV ลอยตัวล่ะครับ จะทำไงดี เกิดบอกว่าผมไม่อุ้มคุณแล้ว จบเลยนะ
    ของอะไรที่มันดี ทำไมถึงต้องมีการจ้างหน้ามาให้มาติดกัน จำได้มั้ยที่รัฐจ้างแท็กซี่มาติดคันละ 3000 บาทน่ะครับ ของเค้าดีจริงจะจ้างมาซื้อหรอครับ ของดีต้องขายออกด้วยกลไกราคา ไม่ใช่จ้างคนมาซื้อ ผมจำคำพูดของ นายกสมาคมรถแก็สได้ เค้าบอกว่า รัฐน่ะควรจะเลิกหลอกตัวเองและประชาชนซะที อะไรที่มันควรใช้ก็อามาใช้ อย่ามัวแต่คิดถึงผลประโยชน์ของตัวเอง
    เท่านี้กระจ่างป่าวครับ ว่าติดไรดี
     
  17. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    ติดแล้วเหมือนกัน ติดเสร็จก็ไปมิตติ้งเสาร์ก่อน แบบFix Mix
    ยังจูนไม่เข้าที่แน่เลย จับเรตดูก็รู้สึกแปลกๆ
    ก่อนหน้านี้วิ่งน้ำมัน ในเมืองได้ 7-8 Km/Lite ทางไกลได้ เกือบ 15 Km/Lite
    ตอนนี้ติดแก๊ส กลายเป็นว่า ในเมืองได้ 5 Km/Lite ทางไกลได้ เกือบ 8-9 Km/Lite
    มันกินกว่าเดิมอีกอ่ะ ดีหน่อยก็ตรงที่ราคามันถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง :sad:
     
  18. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    จิง จิง แล้วอัตราบริโภคของแก๊ส จะมากกว่าน้ำมันอยู่แล้ว

    (แต่ไม่น่ามากเท่านี้นะ ลองจูนใหม่ดูคับ)

    แต่ที่ประหยัดกว่า ก็ไอ้ราคาต่อหน่วยนี่แหละคับ
     
  19. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    ไม่เคยเทียบว่ากินกี่บาท/กิโลอะคับ ส่วนตัวเมื่อก่อนน้ำมัน 1 ถัง (เติมประมาณ 44 ลิตร ตอนนี้คงถังละ 1400 ได้มั่ง) วิ่งในเมืองไปทำงานกลับบ้าน ได้ ประมาณ 340 โล พอมาใช้แก็สเติมถังนึง(ประมาณ 40 ลิตร ประมาณ 500) วิ่งในเมืองไปทำงานกลับบ้าน ได้ประมาณ 300 โลอะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้