รถผมเครื่อง SR20 DET เวลาขับใช้งานปกติไม่เกิน80 เกจวัดความร้อนจะขี้นมา นิดเดียว ประมาณ 1ใน 4 แต่ถ้าขับ ประมาณขี้นถึง100 เกจความร้อนจะขึ้นมาถึง ครึงนึง แล้วไม่ยอมลงเลย แม้ว่าจะจอดติดเครื่องไว้ มันค้างที่ครึงนึงตลอดเลย แต่ถ้าขับ 120+เกจความร้อนจะขี้นถึง 3 ใน 4 แต่พอจอดมันก็จะลดลงมาเหลือครึ่งเดียว เวลาออกต่างจังหวัดเลยไม่กล้าขับเร็วเลยคับ มันปกติหรือมีอะไรเสียหรือป่าวคับ ตอนวางเครื่องมาใหม่ๆไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย ช่วยแนะนำทีคับ
หม้อน้ำหนากี่ช่องอะครับ ถ้าใส่หม้อน้ำหนาแล้วลองล้างหม้อน้ำดูว่าตันรึเปล่า เปลี่ยนน้ำหม้อน้ำใหม่เลย [ผมใช้น้ำยาหม้อน้ำของBMWกับBenz 2ยี้ห้อนี้ดีครับ น้ำยาจะสีเขียว ] แล้วที่รถคุณใช้พัดลมไฟฟ้าหรือเดิมๆ รถผมใช้พัดลมไฟฟ้าอยู่ ความร้อนเคยขึ้นถึงขีดแดงตอนเดือนเมษาวิ่งทางไกลแต่ผมว่าอากาศคงร้อน หลังจากเดือนเมษา ความร้อนไม่ขึ้นอีกเลย ถ้าไม่หายจริงๆลองเปลี่ยนวาว์ลน้ำ ลองดูครับ :sad::sad::sad:
ของคุรคับ หม้อน้ำผม 2 ช่อง พี่งล้างมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้วอะคับ ใช้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว ปกติดีคับ อาการเป็นอย่างนี้ทั้งวิ่งกลางวันและกลางคืน ส่วนเรื่อง วาล์วน้ำถ้าถอดทึ้งออกไปเลยจะดีมั้ยคับ
ถ้าหม้อน้ำไม่ตัน วาวล์น้ำไม่ตาย พัดลมไฟฟ้าทำงานได้ดี ก็ลองไล่อากาศในระบบใหม่ดูครับ อีกทีเป็นแบบผม วัดความร้อนเสีย
ผมเคยเป็นครับหลังวางเครื่องมาใหม่ๆ(4G63) หม้อน้ำ/พัดลมมันไม่พอครับ ต้องเปลี่ยนเป็นมีเนียม ขยายช่อง แรกๆนี่เหยียบความร้อนขึ้นตามตีนเลยครับ(เป็นแบบนี้ป่าว)
หม้อน้ำรั่วก้อมีสิทธ์คับ ผมก้อเคยเป็น หาตั้งนาน รั่วตามด ระหว่างแผงแอร์ พอซัดก้อร้อนเลย จอเฉยๆๆก้อปกติ
ลองแล้วคับ อาการดีขึ้นนิดหน่อย ความร้อนจะเริ่มเกินครึ่งที่140+ แบบนี้ถือว่าปกติมั้ยคับ หรือเราจะสามารถลดความร้อนได้ทางไหนอีก
สิ่งที่อยากให้ดูก่อนเลยคือ ไล่อากาศในระบบน้ำหมดหรือยัง วาว์ลน้ำผมว่าคงไม่เกี่ยวและไม่ต้องไปถอดออกด้วย เพราะถ้าถอดออกถ้าจะถอดเอามาดูเฉยๆพอว่า ยังดีอยู่หรือเปล่า แล้วก็ ระบบพัดลม ต่อแบบไหน ใช้ เทอโทสวิตหรือเปล่า สั่งเปิดทำงานที่กี่องศา ใชพัดลมกี่ตัว แต่ละตัวใช้กี่สเตป1 หรือ 2 เสตป แต่ละสเตป สั่งทำงานตอนไหนบ้าง เช่นตอนเปิดแอร์หรือตอนเครื่องร้อน แล้วก็ใส่น้ำยาหล่อเย็นด้วยก็ดี ขอถามแค่นี่ก่อนครับ เพราะของผมที่ใช้อยู่ หม้อน้ำ ทองแดง 3 ช่อง พัดลม จังหวะเดียว 2 ตัว ตัวนึงทำตอนร้อนผ่านเทอรโมสวิต ใช้ของ มิซซูมาใส่ อีกตัวทำตอนเปิดแอร์ ด้านหน้า พัดลมแอร์ ทำงานเป่าตอนเปิดแอร์แต่วางในตำแหน่ง ด้านพัดลม(ของหม้อน้ำ)ที่ทำงานในตอนร้อน นิ่งสนิทครับ วิ่งยังไง รถติดยังไงก็ไม่เคยขึ้น SRเหมือนกัน
วางเครื่องมาป่ะคับ ... ถ้าวางเครื่องมา พวกเซนเซอร์ ที่มากะเครื่อง ค่าโอมม์ อาจจะไม่ตรงกะของเดิม ลองเช๊คส่วนนี้ดูจ๊ะ ถ้าไม่ได้วางมา ก็ตามข้างบนเลยคร๊าบ ...
มีคนบอกว่าเครื่อง sr น้ำในหม้อน้ำชอบหายบ่อยต้องตรวจดูบ่อย ไม่รู้จิงหรือเปล่าคับ แต่เดรื่องเดิมผม rb20 na ความร้อนจะขึ้นไม่เกินครึ่งของเกจวัดในเวลาวิ่งหรือตอนรถติด ถ้ามีปัญหาเรื่องวาวล์น้ำเสียหม้อน้ำตัน คาวมร้อนจะขึ้นเกินครึ่งของเกจวัดถ้าคิด100%จะเลยประมาณ80%และรอบเครื่องจะสวิงขึ้นค้างตลอด ผมก็เลยเปลียนวาวล์น้ำฝ่าหม้อน้ำล้างใหม่ อาการความร้อนขึ้นหายไปเลยคับเกจความร้อนขึ้นครึ่งเดียวเท่านั้น แต่ตอนนี้ผมว่า rb25เทอร์โบ ความร้อนขึ้นเกจวัดครึ่งเดียวในเวลารถติด แต่ ถ้ารถวิ่งความร้อนจะลดลง ถ้าคิดเป็น 100%ความร้อน ในเวลาวิ่งจะลดลง 40-45%เท่านั้นคับ บางที่อากาศเย็นๆๆความร้อนจะลดลง ในคืออาการคาวมร้อนปกติคับ
ผมเคยแบบรั่วเล็กๆที่ท่อยางตัวเล็กอุ่น ISC ตอนแรกไม่รู้ มัวแต่เช็คหม้อน้ำกับท่อยางใหญ่ ด้านหน้า น้ำก็หายทีละนิดๆทุกวัน
ขอบคุณคับ ขอตอบนะคับ ไล่ลมหม้อน้ำไล่หมดแล้วคับ ส่วนพัดลมหม้อน้ำผมต่อแบบมีสวิทช์ต่อตรง ต่างหากเลยคับ ตอนแรกคิดว่าเทอรโมสวิทช์มีปัญหาเลยต่อตรงเลยคับ ผมใช้หม้อน้ำทองแดงแค่ 2 ช่อง ต้องไปขยายเป็น 3 ช่องหรือป่าวคับ รถผมวางเครื่องมาคับ แต่ว่าตอนวางมาตอนช่วงแรกๆไม่เป็น วางมาได้เกือบ 2 ปีแล้วคับ รบกวนช่วยแนะนำทีนะคับ
วาล์วน้ำเช็กหรือยังอ่ะครับ ถอดออกมาต้มน้ำให้เดือดแล้วดูครับว่ามันเปิดหรือเปล่า 2ปีสนิมอาจจะกินหรืออุดตันได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ