Background ---> ติดแก็ส แอลพีจี หัวฉีด เอจี รอบสวิง จนดับ ใช้น้ะมันไม่มีอาการ ไปอู่ติ่งเซอร์วิส -----> ช่างล้าง air flow ลองขับไม่หาย เปลี่ยน คอยล์ ลองขับดีขึ้น เช้าวันต่อมาค่ะ------> รอบสวิง จนดับ ใช้น้ะมันไม่มีอาการ กลับมาเหมือนเดิม ตอนเครื่องเย็นรอบสูงไป 1500 เลยค่ะ ** ต้องแก้ / เปลี่ยนอะไรต่อดีคะ ตอนนี้คือ ช่วงการจราจรติดขัด ต้องขับ+เบรคบ่อยๆ จะใช้น้ำมันค่ะ เปลืองมากเลย รบกวนผู้รู้ตอบทีนะคะ -- B 14 สีทองเดิมๆ -- :cry: :cry: :cry:
ผมก็เคยเป็นคับ ใช้จูนที่ ACC วาล์ว กับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อคับ แต่ที่สำคัญอยู่ที่ ACC วาล์ว ครับ ปล.ของผมเป็นเครื่อง SR ไม่รู้ GA เหมือนกันหรือป่าว อิอิเพราะอาการเดียวกันเยย
อาการนี้แก๊สแง๋มๆ ถ้าสลับน้ำมันตอนรถไม่ติดเนี่ย จูน ไอเดิลบางไปมั้งครับ ต้องให้แก๊สมาเลี้ยงตอนเดินเบาเยอะอีก หรือไม่ก็บวกตั้งไฟให้แก่อีกสักหน่อย ช่วยได้ครับ
พี่ติ่งสุดหล่อครับแอร์รถผมมันทำงานเฉพาะเวลาเปิดเบอร์4 ต้องแก้ที่อะไรครับ-ถ้าไปเปลี่ยนที่อู่พี่นานมั้ยครับ+ราคาค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่-ขอบคุณครับ ว่างมะไหร่จะไปให้เร็วเลย
เอาประสบการณ์ส่วนตัวมาตอบเลยนะคับ (ผมไม่มีความรู้เรื่องช่างเลย) เห็นว่าติดแก๊สหัวฉีดมา...ปกติน่าจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเบาดับเท่าไหร่ แต่อาการอย่างที่คุณว่าอาจจะเกิดจากการติดตั้งหรือยังจูนแก๊สได้ไม่ดีก็เป็นไปได้นะครับ เพราะล้าง airflow ก็แล้ว(~ผมคิดว่าช่างคงล้างตัวชดเชยรอบไปพร้อมกันแล้วแน่ๆ) แต่ไม่หาย เปลียนคอยล์แล้วอาการก็ยังคงเหมือนเดิม แก๊สน่าจะเป็นตัวที่น่าสงสัยนะครับ*** การติดตั้ง + การจูน ตั้งไฟ + จูนแก๊สให้หนาขึ้น + ปรับรอบเดินเบา ตามท่านข้างบนไปเล้ย
เมื่อก่อนเคยเป็นค่ะ เราก็ติดหัวฉีด อาการเดียวกัน เกิดจากสายเวคคัม มันหลุด (เรียกไม่ถูก..ต้องถามพี่กานค่ะ เพราะวันนั้น ขับผ่านอู่ เลยให้พี่กานดู) พอใส่ไป ปุ๊ป หายปั๊ป เดินนิ่งเลยค่ะ... +++++++++++++++++++++++++++++++++ อีกคันนึง ก็หัวฉีด อาการที่เราเป็นคือ ไดชาร์จ พอเข้าอู่พี่ติ่งก็จัดการเปลี่ยน ตอนนี้ปกติแล้ว...แต่มีอาการรอบวูบ คาดเดาว่า จะแอร์โฟร์ จะกลับบ้านเก่า เดี๋ยวต้องรออูอีกที
รถผมน่ะ แอร์เปิดได้เบอร์เดียว เบอร์ 4 ไปร้าน แอร์ แผ่นการ์ด วงจรพัดลม เสีย เค้าเรียก รีซีดแต๊น มั้ง ของใหม่ เทียมขาย 800 55 แต่เอามา ใส่แล้วดัน มีปัญหา คือ เบอร์ 1 ลมปกติ เบอร์ 2 ลม สลับ กับ เบอร์ 3 เบอร์ 4 ปกติ เลยโชคดี ไม่เสียตังค์ไป ไปหาเชียงกง ได้ของ b13 มามั้ง 200 สบายตัว 55 แต่ก็ยัง ต้องเปิดเบอร์ 3 แทน ถ้า ต้องการ ลมของ เบอร์ 2 งง กันป่ะ สรุป ตอนนี้ ลม แรงขึ้นมา อีก 1 เบอร์ คือ เหมือน มี ลม 1 - 3 -4-5 เดี่ยวหาเปลี่ยนกับ b14 รุ่น น้อง เอิ้กๆๆ แผ่นลายวงจรเหมือนกัน
ขอรบกวนสอบถามพี่ติ่งหน่อยครับว่าพอจะหาแอร์โฟร์ของเครื่อง 1600 ได้ไมครับและราคาเท่าไหร่ครับ ตอนนี้แอร์โฟร์เสีย แก็สก็ไม่นิ่ง เลยว่าจะเอาเข้าไปให้พี่ติ่งช่วยดูให้หน่อยไม่ทราบว่าเปิดทุกวันหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ
ผมว่าลองกลับไปให้ที่ร้านติดแก๊สเค้าจูนให้อีกทีนะ เพราะติดแบบหัวฉีดแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องเบาดับนะครับ...