อยากถามความรู้สึกหน่อย feeling m/t หรือ a/t ก้ได้ครับ ส่วนตัวผมเดิมคาร์บู รหัสเครื่องเดิม CV xxxx เท่าที่ใช้ก้ยังดีอยู่ แต่คงต้องซีลใหม่เพราะงบน้อยมาก เลยอยากลองถามดู เพราะอาจจะซื้อเกียเปลี่ยนของ D15b คาร์บู (เท่าที่ผมทราบมันคนละตัวกับ CV xxxx ใช่ไหมครับ) ราคาน่าจะ up มาอีก 1000 ปลายๆ จะได้เก็บเงินเพิ่ม เกียลูกใหญ่ของ D15b ที่มากับเครื่องเป็นระบบไฟฟ้าอะไรประมาณนั้นใช่มะครับ ระบบต่างกันมากกับของเดิมไหม ? ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ครับ พี่ๆเพื่อนๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ชี้ทางให้กระผมที
ผมช่ายอยู่นะ D15B+ZC+เกียร์ M/T คาร์บู ตามความรู้สึกที่ได้สำผัสนะเพราะผมเคยขับทั้ง d15b เกีย m/t ติดเครื่อง กับ d15bm/t คาร์บู ความรู้สึกนะ เกีย m/t ของคาร์บู 1 - 2 มาเร็วกว่าจะบอกว่าจักมาก ส่วน 3 - 4 - 5 มาพอๆกันครับ ส่วน a/t คาร์บูเหมือนขี่เต่าเลยแต่ก็ไม่เต่ามากเท่าไหร่ ถ้าเทคก็พอได้มันบ้างแต่ต้นจะอืดๆนิสนะ ส่วนไอเกียนี้ เครื่องรหัส DxB,DxY,CV xxx มันยัดกันได้หมดแหละครับ หาอู่ที่ทำ Honda เก่งๆ จับยัดโลด
ผมก็ใช้อยู่น่ะ เครื่อง D15B V-tec มาชนกับเกียร์ AT ของเครื่องคาร์บู ถ้าใช้น้ำมัน อัตราเร่งนี้ก็ถือว่าใช้ได้น่ะ ไม่ถือว่าอืดมาก ปลายวิ่งได้ประมาณ 180-190 km/h แต่จะต่างกับเกียร์ AT ของเครื่อง D15B V-tec ตรงที่ว่า เกียร์ของ D15B V-tec จะใช้ระบบไฟฟ้า เวลาเปลี่ยนเกียร์จะนิ่มนวลกว่าเกียร์ของเครื่องคาร์บู
อู่เขาไม่แนะนำให้ยัดน่ะครับ เขาแนะนำให้หาตรงรุ่นมาใส่ แล้วเกียร์ผมแกะซีลไม่ได้ด้วย คาดว่าแกะมาน่าจะพังชัว อู่ไม่เสี่ยง เพราะมีรอยเคยซ่อมมาก่อน ทีนี้งานเข้าคงต้องหาเกียร์มาประกบใหม่ ก้เลยว่าจะต้องเอาตรงรุ่นมาเลย คงเปลี่ยนเป็น M/T เลย ขอทราบราคาคร่าวๆ ยกชุดได้ไหมครับ
อ้อทำเองครับ DIY งบก็ค่าสี 65 บาท ไพแลค ค่าน้ำยาลอกสี 90 บาท แค่นี้ครับแจ่มแล้ว เปิดฝากระโปงรู้สึกมีกำลังใจ