คือว่าผมอยากจะใส่ อะครับผมมีเทอร์โบ ของ 1J อยู่ไม่ทราบว่าจะใส่ แบบไม่มีอินเตอร์ จะมีปัญหาหรือป่าวครับ
แบบนี้แสดงว่าไม่มีทำไส้ใน แค่เดินท่อไอเสียไอดีใส่เทอร์โบใช่มั๊ยครับ ถ้าแบบนี้อย่าคาดหวังกับความแรงไว้มากนะ อีกอย่างวิ่งรอบสูงๆมากไม่ได้แล้วนะ กลัวจะกลายเป็นไล่ๆเค้าซะจนเผลอกดยาวๆ ไส้ไหลควันพุ่งกันพอดีอ่ะครับ
บูสประมาณนี้ได้ประมาณ 25-30% ครับ ถ้าใส่อินเตอร์ ก็บวกอีก 5-10% กินน้ำมันก็ตามคันเร่งแหละครับ กดมากก็กินมาก แต่ถ้าเท่าเดิมก็จะกินน้อยกว่าเดิมเล็กน้อยที่ความเร็วคงที่เท่ากัน
แล้ว ไส้ในทำอะไรได้มั้งหรอคับ D16a เนี่ย เปงเกีย ธรรมดา นะคับ มี คลัททองแดงแล้ว งบ สัก 7000 ทำไรได้มั้งหรอครับ
หาของมาเพิ่มให้ครบๆก่อนดีกว่าครับพี่ แต่ใจจริงๆ....ไม่เนะนำให้ยัดโบอะพี่ 7000 ทำยังอื่น...ประเภทจัดไฟ...จัดระบบอากาศเข้า+ออก เปิดเสื้อ+พอตไอดี+ไอเสีย...โมลอม... ผมว่าจะทนกว่ายัดโบ....และงบจะไม่สูงเกินไปนะครับ ผมว่า...ถ้าพี่ยัดโบละก็....งานนี้อาจมีบานปลายครับพี่ เพราะรถพี่...ต้องใช้ในชีวิตรประจำวัน...ใช้ไหมครับ เหอๆ...นึกถึงเรื่องราคาน้ำมัน...ก็ดีครับ
ลูกทุ่งลายไทยแต่เหนียวครับ หาก้าน b16a มือ 2 หาลูก 1ggte มือ2 แต่ละวังตบข้าง ยัดเข้าไปแทน ต้องแก้ไขสลักก้านสูบ และความหนาก้านนิดหน่อยยัดได้เลยครับ เปลี่ยนชาฟใหม่เลย ทั้งหมดอยู่ที่หาของครับ แต่ถ้าเล่นของแต่งก็ เงินหนาๆๆๆหน่อยครับ
นอกเรื่องครับ คุณ เหลือซ่า คาร์บิวคู่ครับ สี่รถเบอร์ไรเหรอครับ ใช่ Y65 มั้ยครับ พอดีกำลังทำสีรถอยู่กำลังลอกสีครับ
แต่เค้าว่า...แปลงเป็นตัว คาร์บู รอบมัน...จะจัดกว่าจริงไหมพี่ เห็นพวก...ที่เค้าแข่งจิม...ทำกันอะครับ คือว่าลากรอบได้สูงแถมจัดจ้านกว่า...
..จากที่ตัวเองเคยใช้มา ( D15b A/T Turbo ).. ..และจากที่เคยทำให้ปิ้ดเพื่อนในคลับเรา ( B18b A/T Turbo ).. ..ทั้งคู่วิ่งได้ดีคุ้มราคา.. ไม่มีปัญหาจุกจิก.. ..แต่ไม่ใช่ในงบที่ตั้งไว้อย่างแน่นอนครับ.. ..D16x BLoCK..เสตจแรก.. เฮดเดอร์ + เทอร์โบ + อัพเกรด FPR + อัพเกรด eCU.. อย่างน้อยก็ต้อง หมื่นอัพ.. ..บูสต์ 5 - 7 ปอด์.. ได้แรงเพิ่ม + 25 ~ 30 % ..เสตจสอง.. ทำไส้ใน ( ลูก + ก้าน + ข้อ + แคมสไลด์+ ปั๊มน้ำ + ปั๊มน้ำมันเครื่อง ) นอกเครื่องมี MaP + o2 เซ็นเตอร์ + หัวฉีดอัพเกรด + เวสเกตแยก .. ..เขย่าราคารวมกับเสตจแรก.. ยังไงก็ต้องเกิน สองหมื่นห้า.. ..คราวนี้บูสต์ 10 - 12 ปอนด์.. น่าจะได้ได้แรงม้ามาเพิ่มเกิน 70% ของแรงม้าเดิมแน่ ๆ.. ..สุดท้ายครับ.. เพิ่มอินเตอร์คูลเลอร์ไป 1 ลูก.. ติดโบล์ว-ออฟ วาล์ว.. ขยายรางหัวฉีด.. ติดรีซิสเตอร์ที่สายหัวฉีด.. เปลี่ยนปะเก็นรอบทิศ.. ..คราวนี้ซัดไปเลย.. บาร์ครึ่ง ( 22 - 25 PSi ).. บางคนล่อซะเต็ม ๆ 2 บาร์ ( +30 PSi ) ก็มี.. ..และไม่ต้องห่วงครับ.. ได้แรงม้ามากกว่าเดิมเกิน 1 เท่าตัวแน่ ๆ.. ..สูงสุดที่เคยเห็น.. 440 ม้า ( ลงดิน ) @ 9 วิ.ฯ.. ..แต่ที่เจอโดยมาก.. เห็นเซ็ตกันไว้ที่ บาร์นิด ๆ ไปจนถึงบาร์ครึ่ง.. ได้ม้า 250 - 350ตัว.. ..ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปรับ eCU. + อุปกรณ์ที่ใช้และความปราณีตในการประกอบ.. ..ทนแค่ไหน..? ..ถ้าคุณใช้มันเป็น.. มันจะอึดกว่าเครื่องยนต์เทอร์โบบางตัว.. ที่ผลิตโดยโรงงานรถยนต์จากค่ายอื่นเสียอีกครับ.. ..
..ติด LSD สถานเดียวเลยครับ.. ..เกียร์เดิม ๆ นี่ เสตจแรกอาจพอไหว.. ..แต่พอเจอม้าเยอะ ๆ เข้า.. พอกระชากแล้วรถมันจะเป๋.. ..ดีไม่ดี.. อาจมีการวิ่งลงข้างถนน ( เหมือนผมนี่แหละ อิ.. อิ.. อิ.. ) ..หน้ายางอย่างน้อยก็ต้อง 205 ( หรืออาจจะถึง 215 ถ้ายางคุณภาพไม่ดี ).. ..195 นี่.. ต้องยาง SoFT สถานเดียว.. แบบกึ่งซอฟเวลาขับจะเผลอไม่ได้.. ..ความจริงผมมีโปรเจคแคมเดี่ยวติดเทอร์โบแบบ 2 เครื่องยนต์.. ..กะเอามาวิ่งใช้งานแทนเครื่อง K20a ที่ตั้งใจจะปลดระวาง.. ..แต่ปรากฏว่า.. ขึ้นต้นมาไม่ค่อยสวยครับ.. ..ซื้อเครื่องจากคนในคลับเรา.. แล้วไม่ได้ของ.. ..เงินก็ไม่ได้คืน.. ..แถมเขาฝากซื้ออะไหล่.. พอได้ของไปแล้วก็ไม่คืนเงิน.. ..เล่นเอาจุกไปพักใหญ่ ๆ.. ..อ่ะ.. กลับมาที่หัวข้อกระทู้อีกนิด.. ..ในมุมมองของผมนะ.. ผมว่าแนวความคิดการทำรถในบ้านเรา.. ..ออกจะไม่ค่อยทันโลกอยู่ซักหน่อย.. ..อย่างตอนที่ผมวาง K20a. เมื่อปลายปี 2002 โน่น.. ..ตอนนั้นช่างเล็ก ๆ / ช่างน้อย ๆ.. ไปจนถึงช่างสำนักใหญ่ ๆ ต่างพร้อมใจกันพูดเป็นเสียงเดียวว่า.. ..ทำไม่ได้.. ทำได้ก็ไม่จบ.. และต่อให้สตาร์ทติด.. รถก็ไม่วิ่งอย่างแน่นอน.. ..ผมก็ได้แต่หัวเราแหะ ๆ.. ..และ 1 เดือนหลังจากนั้น.. รถมันก็วิ่ง.. และวิ่งโดยใช้อะไหล่ iHOP ( International Honda Original Parts ) ล้วน ๆ.. ..ไม่มีตัด.. ไม่มีต่อ.. ไม่มีการดัดแปลงที่อาจจะทำให้ความแข็งแรงของรถน้อยลง.. ..และระบบของรถยนต์ก็ยังสามารถเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ HoNDA ที่มีเครื่อง PGM. Tester ได้.. ..ทุกวั้นนี้.. K20a + eG-x. อาจจะเป็นรถที่หลาย ๆ คนชื่นชอบเสียด้วยซ้ำ.. ..อักอันนึง.. ความเชื่อที่ว่า HoNDA ต้อง N/A เท่านั้นนี่.. ..ถ้าลองไปพูดแถบออสเตรเลีย.. ยุโรป.. หรือแม้แต่ในอเมริกาเหนือ.. ยาวไปจนถึงเขตแคนาดาละก็.. ..ขาซิ่งที่โน่นถ้าได้ยินเข้า.. คงจะแอบอมยิ้ม.. และมองเราอย่างเอ็นดู.. ..CiTY Turbo ( BuLL-DOG ) ที่ฮอนด้าทำขึ้นมา.. ..ถ้าไม่แจ๋วจริงคงไม่ได้ฉายาว่า บูลด็อกแน่นอน.. ..สรุบว่า.. การแปลงระบบจาก N/A ให้เป็น Turbo เป็นเรื่องที่ทำได้.. ..แต่เป็นงานที่ละเอียดอ่อน.. ถ้าสักแต่ทำอาจมีการยกเครื่องลงมาทิ้ง.. ..และถึงจะทำออกมาแล้วคุ้มเงิน.. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะราคาถูก ๆ ครับ..
อุ้ยๆ... กระเป๋าร้อนเลย...พอเห็นราคาเซ็ตโบอะพี่ เหอๆ...เคยคิดเหมือนกันอะ แต่มีคนไปทำแล้ว...มานหมดไปเยอะอะม่คุ้มเลยงะพี่ แถม...เอาไปเล่น จิม คาร์น่า...ก็โหนรุ้นซะสุดตัวเลยงะ ใจตอนนี้...ผมยังอยากจะเปลียนจากหัวฉีด...มาเล่น คาร์บูเลยครับ 201 ม. โดนมาแล้วครับ...ของผม D15b.หัวฉีด เจอ คาร์บูไป...แรงต้นสู่ไม่ได้เลย พูด...แล้วเศร้าครับพี่...อายด้วย แล้วพี่คิดดิ...ถ้าเซ็ตโบละก็...รอไหลพักหนึงเลยงะ
..อยากให้บูสต์มาไวก็ต้องใช้เทอร์โบที่ก้นเล็กหน่อยครับ.. ..บวกกับลิ้นปีกผีเสื้ออิสระ ผมว่าน่าจะเห็นผลชัดเจนขึ้น.. ..ความจริง.. นอกจากการเพิ่มแรงให้กับรถแล้ว.. ..การลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ก็ช่วยให้แรงต้นจัดขึ้นได้อีกเหมือนกัน.. ..MaIN PuLLeYS ที่เครื่องต้องแบ่งกำลังไปปั่น.. .. เคยลองถอดออกมาชั่งน้ำหนักดูไหมครับว่ามันหนักเท่าไหร่.. ..ใช้ล้อแค่ขอบ 15 หน้ายาง 195.. จำเป็นต้องใช้พวงมาลัยพาวเวอร์จริงหรือเปล่า.. ..หรือถ้ายังไม่พอ.. ลองใส่ HiGH PeRFoRMaNCE iNTaKE MaNiFoLD แทนคอไอดีเดิม ๆ.. ..( ผมเองก็ไม่รู้ราคา.. แต่เดาว่าน่าจะแพงเอาเรื่องนะเนี่ย ).. ..นี่ยังไม่นับ FLYWHeEL แบบน้ำหนักเบาและอะไรต่อมิอะไรจิปาถะอีกนะ.. ..คราวนี้ถ้าต้นยังไม่กระฉูดอีกก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว.. ..กลัวแต่ปลายมันจะเหี่ยวเพราะเน้นต้นหนักไปหน่อยเท่านั้นแหละครับ.. http://team99ers.2.forumer.com/index.php?showtopic=801 ..ลองไปดูลิ้งค์ข้างบน.. แล้วคิดว่าแบบนี้พอจะวิ่งสู้รถเทอร์โบจากค่ายอื่นไหวไหมครับ..
ผมว่านะ มันค่อนขาดแคลนเรื่องของทรัพยากร ทั้งเครื่องมือ อะไหล่ วัสดุ และคน โดยเฉพาะอย่างหลังนี่ พอจับเครื่องมือได้ก็เรียกว่าช่างแล้ว
ใช้ครับพี่ คือว่า...ตัวผมเอง อยู่ต่างจังหวัดอะครับ...หาคนทำที่เนียนๆ มีความรู้จริงๆน้อย...บางทีวางเครื่องมา...แต่วายสายไม่ครบก็มี สักแต่เอาแค่วิ่งได้แค่นั้นอะครับ...แบบยั่งว่าอะพี่... แค่จับเครื่องมือ...ก็เป็นช่างได้...อืมแสบจริงๆ เคยซ้อมแบบว่า...ซ้อมอีกอย่าง...อีก 2-3 วันเข้าไปซ้อมอีกแล้ว พอเราไล่ถามไปถามมา....ป๊าดๆ... แม่งตอบเราไม่ได้ว่าเกิดเพราะเหตุได...ทั้งๆที่อุปกรณ์ตัวนั้น...พรึ่งเปลียนมาไม่ถึงเดือน ดูๆ....แค่ทำให้วิ่ง 100 เปอร์เซ็นก็จะบ้าแล้ว ถ้าเซ็ตโบ...ละก็...ผมคงต้องเอารถไปเผาโชว์หน้าอู่มัน
จิ ง ๆ เ เ ล้ ว น่ ะ ทำ พอ ฝา รอ ไว้ ก่อน เลย ดี กว่า เก็บเงิน ซื้อ โบ ( แนะ นำ โบอิมทั้งหลาย ไม่ก็ อีโว ) , อินเตอร์ SR VR4 เลือกซักใบ , อยากได้เสียงแซ๊ดด ก็เวสเกตเเยก , ลูก 1G GTE , ก้าน b16a , หัวฉีด อีโว หรือ RB26 โบอ๊อฟ , map 3 bar ของโมโต ราว ๆ 4900 , ค่าจูน ราว ๆ 3500 - 4000 ค่าเดินท่อทั้ง หมด อีก ราว ๆ 10000 ( เขาเลส + ท่ออินเตอร์มิเนียม ) มีของที่บอกครบ ดันบูสไป ซัก 1.2 ~ 1.5 บาร์ 3000 นิส ๆ ติดบูส น่ะ B16 ก็ เถอะ ตามให้ทันน่ะ ค๊าบบบ 083 - 5000 747 สงสัย , สอบถามแนวทาง โทรมา คุยได้ ครับ เผื่อ จะ มีประ โยชน์ เมื่อก่อนเคยเลยอยู่ แต่ตอนนี้ หันไป เลย แคมคู่ฝูกโบแล้วครับ จี๊ดกว่า + อ้างถึง ตอบกลับ