รบกวนอยากจะสอบถามว่าเครื่อง 3S-GTE Non-Air flow เดิมๆเครื่องติดรถ ST205 GT-FOUR ราคาเท่าไหร่ และถ้าปรับบูสมากขึ้น 15% จะต้องทำอะไรบ้าง และความทนทาน ถ้าเทียบกับ รุ่นราวคราวเดียวกันของเพื่อนๆต่างค่าย ตลอดจน การใช้งานรวมไปถึงปัญหาต่างๆ และอะไหล่หากันลำบากแค่ไหนครับ ขอบคุณครับ !!!:sad::sad::sad:
เปลียน regulator เปลียน ติ้ก2เจโบ แล้วเพิ่มได้ไม่เกิน 1.4 bar ทีเหลือเดิมหมด วิ่งได้ประมาน 14ต้น 13 ปลายครับ
พี่โกมาตอบเองเลยรถสุดยอดทุกคันเลยครับพี่ เครื่องเดิมๆทุกอย่างแนะนำ Blow-off ยี่ห้อไหนครับพี่โกเสียงดีๆ แล้วปรับบูสเพิ่มเป็น 1.4 เครื่องมันจะทนและรับไหวมั้ยครับพี่โก
ของผมอาจไม่เกี่ยว นะครับ แต่ผมเป็นเครื่อง แอร์โฟร์ เดิม วางในAE ขอบอกเลยว่าเดิมจริงๆ ไม่ได้ทำอารัยวิ่ง 14.2-14.5 ประมาณนี้เลยครับ ถ้าเป็นเครื่องไม่มีแอร์โฟร์ ผมว่า วิ่งได้ดีแล้วครับส่วนตัวนี้เท่าที่ทราบมา เดิมๆ ปรับบูตร์ ได้ถึง 1.3 บาร์ โดยที่ไม่ต้องทำอารัยเพิ่มเข้าไปเลยครับ
ขอบคุณมากๆครับคุณ bond แล้วอยากถามว่าถ้าปรับบูสเป็นซัก 1.2 เท่านี้ต้อง เปลี่ยน Blow-off หรือปล่าวครับ แนะนำหน่อย และความทนทานเครื่อง จะไหวมั้ยครับ เลือกใช้ปรับบูสไฟฟ้าหรือว่าปรับบูสมือจะดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ !!!!
ถ้าเป็นเครื่อง ไม่มีแอร์โฟร์ ก็ สามารถ ปรับได้ครับ ถ้าบูตร์ 1.2 ไม่เกิน เดิมรับได้ครับ โบอ๊อฟวาวล์ ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ถ้าของเดิมยังสามารถใช้งานได้อยู่เพราะเป้นแค่ตัวระบายแรงดัน ส่วนเกิน ออกในตอนถอนคันเร่ง ส่วนปรับบูตร์ ถ้าเป้นปรับบูตร์ไฟฟ้าจะคุมได้นิ่งกว่าครับเพราะฉะนั้นผมว่าถ้าใส่ปรับบูตร์ ก็ควรเป้นปรับบูตร์ไฟฟ้าไปเลยครับ อันนี้เป้นแค่ความเห็นของผมนะครับ
แล้วถ้าเราจะเปลี่ยน Blow-off จะเอายี่ห้อไหนดีครับพี่บอลที่เสียง OK เหมาะกับเครื่อง และปรับบูสไฟฟ้าพี่บอลแนะนำเป็นยี่ห้ออะไรดีครับ แบบคนไม่เคยเล่นเลย ก็เลยเข้าถามหลายครั้ง ขอบคุณพี่บอลอีกทีครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ