ปัจจุบันท้ายห้อยไป 1 นิ้วก่าๆ เลยว่าจะเปลี่ยนโช้คกะสปริงทั้งชุดซักกะหน่อย ช่วยวิจารณ์ทีครับ อันไหนน่าจะดีกว่ากัน ระหว่าง โช้คหน้า B14 สปริง B14 โช้คหลัง A32 สปริง B14 อันนี้กลัวว่าท้ายยังห้อยอยู่ หรือ โช้คหน้า B14 สปริง B14 โช้คหลัง A32 สปริง A32 อันนี้กลัวท้ายโด่งไป ขับไม่เร็วมาก เน้นนิ่มนวลแบบเดิมๆอ่ะครับ
ท่าน PerforMax สอบถามหน่อยครับ ที่ร้านท่านมี Tokico ใส่กับ U12 รึเปล่าครับ แล้วราคาเท่าไรท่าน ขอเบอร์ติดต่อด้วยครับ
ถ้าโช๊คกับสปริงยังสภาพดีอยู่ ความรู้สึกในการขับขี่ดีไม่มีปัญหา เวลามีคนนั่งเบาะหลัง แล้วขึ้นลงหลังเต่า โช๊คไม่ยุบจนกระแทก แอ๊กๆ รองสเปซเซอร์หัวโช๊ค ไม่ก็เลื่อนถาดรองสปริง น่าจะเป็นอีกทางเลือกนึงประหยัดด้วย อิอิ ส่วนที่ผมทำอยู่ก็เพิ่มความหนาของยางที่อยู่ระหว่างสปริงกับเบ้าหัวโช๊คให้มันหนาขึ้น 1 นิ้วก็ใช้ได้แล้วครับ
รบกวนถามเพิ่มเติมนะครับที่ว่า เพิ่มความหนาของยางรองเบ้าโชคหลังเนี่ย...ใช้ยางอะไรเหรอครับ หาได้ได้จากไหนอ่ะครับ เพราะไปถามที่ร้านแล้วมีแต่บอกให้...รองสเปเซอร์อย่างเดียวเลย.....
มันก็เป็นเหมือนกับยางที่รองอยู่ระหว่างสปริงกับเบ้าหัวโช๊คแต่ว่ามันหนากว่าเท่านั้นเอง เด๋วไว้ถ่ายรูปที่รถมาให้ดูละกัน แต่ผมว่าทำสเปเซอร์น่าจะดีกว่าครับ เพราะว่ายางเนี่ยพอใช้ไประยะนึงแล้วมันจะยุบตัว ยางหนาๆยุบไม่เท่ากัน คราวนี้แหล่ะรถมีเอียงครับ ผมก็รอให้มันพังอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ซางจั๊บมีอะไรใช้ๆไปก่อน อิอิ
เพิ่งได้ R11 ครับ ซื้อต่อจากน้องชายมา เพื่อมาติดแก๊สโดยเฉพาะ ตอนนี้ขนาดยังไม่ติดแก๊ส หน้ามันยังโด่งขนาดนี้ หลังติดคงจะแย่น่ะครับ น้องชายมันก็ไม่เปลี่ยนโช้คมาหลายปีแล้ว เลยจะบูรณะซะทีเดียว เท่าที่อ่านในเวปก็สรุปคร่าวๆว่าโช้คหลังต้องใช้ A32 แน่ๆ แต่สปริงจะ ใช้ A32 ดีหรือ B14 เดิมๆดี ปกติก็ไม่ค่อยมีคนนั่งหลังอยู่แล้วแต่ตามหลักการก็น่าจะใช้สปริง A32 มีใครมีประสบการณ์ช่วยแชร์หน่อยครับ
เดิม ๆ ของรุ่นนี้ก็เป็นอย่างนี้แหละคับ หน้าโด่ง ท้ายห้อย เรื่องโช๊ค ในความเห็นผมนะ ง่ายสุด เอาของเดิมไปอัดใหม่ให้แข็งกว่าเดิม ถ้าอยากเปลี่ยนก็หาของแต่งที่มันตรงรุ่นมาใช้เลย
ผมก็ว่าแล้ว ถึงว่าสิเดินไปดู R11 ตั้งหลายคันแล้ว หยิ่งเกือบทุกคัน ( อิอิ หน้ามันเชิดน่ะ) พอดีผมขายอะไหล่อยู่บ้างเลยหาของได้ง่ายหน่อย เพียงแต่ไม่รู้ว่าจะเอาแบบไหนมาใส่ดีน่ะครับ เห็นรถเพื่อนๆ งามๆทั้งนั้น เริ่มเกิดกิเลส แต่ตอนนี้เอาสมรรถนะก่อนความสวยงามดีก่า
ใส่ปิงโหลด แล้วติดแก๊ส ท้ายมันจะไม่ติดซุ้มเลยเหรอครับ ใจจริงก็อยากใส่ปิงโหลดอยู๋เหมือนกัน หน้ามันสูงเหลือเกิน
ใส่สปริงโหลด โช๊คแต่ง รถจะเตี้ยลง แต่ไม่ติดหรอกคับ (ขึ้นอยู่กับขนาดแม็กด้วยนะ) เพราะโช๊คแต่ง สปริงโหลด มันจะแข็งกว่าเดิม ระยะยุบตัวก็น้อยกว่าเดิม แล้วยิ่งคู่หลังมันไม่มีหักเลี้ยวด้วย ไม่ติดอยู่แล้ว
ผมว่าหาเหล็กลองเบ้าสปริงซัก1นิ้วก็พอคับ ถูกดีอ่ะ การใช้งานก็นิ่มนวลเช่นของเดิม แล้วคิดจะแต่งเพิ่มค่อยหาของดีมาเล่นอีกทีก็ได้คับ เอาแบบสมเหตสมผลก็พอแล้วคับท่าน เอาแบบขับแล้วรู้สึกขับดีพอใจเราก็พอคับ ของดีก็ดีจริงอยู่หรอกคับ แต่ใช้รถแบบบ้านๆ แบบว่าพอขับสนุกบ้างเป็นบางครั้ง ไม่ต้องเอาแพงมากคับ ไม่มีใครก้มลงไปมองอ่ะ เอาตังค์ ไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลยคับ ตามความคิดของผมเองนะ แล้วแต่คิดอ่ะคับ เศรฐกิจพอเพียงคับ
เอาสปริง B14 มาเทียบกับ A32 แล้ว A32 มันหนากว่า แต่ความสูงเท่ากัน ถ้าอย่างนั้นเอา A32 มาใส่แทนเลยดีไหม ใช้โช้ B14 เหมือนเดิม ทำเผื่อติดแก๊ส ไว้เลย
รองสเปเซอร์อย่างเดียวคับ อย่าไปวุ่นวายหาสปริงอื่นมาใช้เลยคับ เดี๋ยวหามาแล้วก็อาจจะห้อยอีก + อ้างถึง ตอบกลับ