พอดีใช้รุ่นb14อยู่ครับ แล้วติดแก๊ส พอจูนแก๊สบางไป กรองอากาศก็แตก พอหนาไปก็กินแก๊สมากมายน พอจะมีวิธีทำให้มานเสถียรบ้างไหมครับ ลบกวนด้วยครับ
รอผู้เชียวชาญเรื่องแก็สเข้ามาตอบให้แล้วกันนะคร้าบ สายๆลองเข้ามาเช็คใหม่อีกทีครับ ไม่ก็กระทู้เรื่องแก็ส นะครับลองเข้าไปดูได้ครับ ผู้เชี่ยวชาญครับอยู่ไหนช่วยพี่เค้าหน่อยคร้าบบบบบบบบบบบ
ต้องหาตัวกันแบ็ก ครับ ใส่ 2 ตัวนะครับ เพราะว่ากรองอากาศ เป็นพลาสติกแข็งครับ เวลาจูน ต้องจูนไส่จากหนา ไป หา บาง ครับ แล้วต้องดูด้วยว่า ปากมิก ในมีขนาดเท่าไรครับ
แนะนำ ติดแลมด้า คอนโทรล อ่ะครับ จะปรับ ตัวเองอัตโนมัติ หรือ ไม่ก็ ย้าย มิกซ์ ตีกรองเปลือย เลยครับ ชัวร์
ถ้าจูนเบามันก็ Backfire อยู่แล้วไม่ใช่เหรอคะ แล้วเรื่องกรองเปลือยช่วยได้หรือเปล่าคะ เค้าแนะนำมาก็ใส่แล้ว แต่กลัวมันจะตัน
ที่เค้าต้อง ติดกรอง เปลือย เนื่องจาก ต้อง ย้ายมิกซ์ อ่ะครับ ถ้า ไม่ย้าย ก้อ ไม่จำเป็นต้อง ติดกรองเปลือย ส่วนเรื่อง แบร์ไฟร์ ติดหัวฉีดจะไม่มีปัญหา ครับ ถ้า ติดมิกซ์ พวกที่ท่อไอดี เป็นพลาสติก เรียบร้อยครับ ลองคิดภาพนะครับว่า ถ้า แก๊ส มันเผา ไม่หมด คาสายไว้หรือ ส่งมามากเกินไป มันก็ยัง มีแก๊ส เหลืออยู่ ของใหม่ ก็ เข้ามาอีก พอเวลา จุดเผา มันจะเผาทั้ง ของใหม่ และของเก่า อ่ะครับ เอา ง่าย ๆ ใครเคยเล่น ไฟแซ็ก แล้ว พ่นแก๊ส กำไว้ที่มือครับ รอสักพัก จุดไฟ ไฟก็จะติด ครับ หลักการคล้าย ๆ กันครับ ส่วน การติดกรองเปลือย ถ้ากลัวตัด ก็ ออกมาล้างบ่อย ๆ ครับ
อีก อย่างครับ ถ้า แบ็คไฟร์ จะเกิด ส่วนมาก เกิดจาก จังหวะ เหยียบ เร่ง หรือ หนัก ๆ ครับ ส่วนที่เค้าให้ ใช้กรองเปลือย เพราะ กรอง แบบเดิม อาจจะแพง หรือไม่ก็ ต้องการอากาศ เยอะครับ
เคยได้ยินมาว่าถ้าใช้กรองเปลือยเวลามันแบค มันสามารถระบายออกทางกรองเปลือยได้ง่ายกว่าอยู่ใน กล่องซึ่งมีกระดาษหนาๆกั้นอยู่ครับส่วนกรองสแตนเลสแบบแผ่นแทนของเดิม ถ้าใส่แล้วก็ต้องไปจูนใหม่อีกครับผมใส่อยู่พร้อมติดกันจามอีก 1 ตัว บทมันจะแบคก็แค่ฝาเปิดครับ
มีวิธี กัน แบ๊ค อีก อย่างครับ อันนี้ มีคน แนะนำมา ให้ เจาะรูที่ ตัวกรองอากาศ ด้านบนครับ แล้ว เอา เทป หรือ พลาสเตอร์ ยา ปิด เจาะ เยอะ ๆ นะครับ เวลา เกิด back fire มัน จะ ดัง ครับ แต่ ตัว เทปที่ติด ก็ จะ หลุดไป เพื่อ ให้ อากาศ มันออกครับ พอเสร็จ เรา ก็ แปะ ไว้ที่เดิมครับ เค้าแนะนำมาครับ ผม ยังไม่กล้าทำ เพราะ ไม่เคย เจอครับ โชคดี มาก ๆ เลย