ขอรบกวนพี่ๆหน่อยนะคับ คือรถผมขับไปอยู่ดีๆประมาณ4-5กิโลแล้วดับพอสตราดก็ไม่ติดต้องอีกพักหนึ่งแล้วมาสตราดไหมถึงติด บางครั้งก็ขับได้ประมาณ10กว่ากิโลแล้วดับพอสตราดก็ติดเหมือนเดิม อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะรัยคับ หรือเป็นที่แบตคับหรือว่าปัมติกคับหรือว่าตัวไหนคับ
อาการค่อนข้างชัดเจน = Coil จุดระเบิดเสืื่อม สังเกตจาก มันขับได้ระยะทางสั้นๆ แล้วต้องรอเวลาเย็นตัว ถึงจะขับต่อได้ พอ Coil ร้อนปุ๊บ เครื่องดับ ถ้าดับอีกรอบ เอาผ้าชุบน้ำ ชุบ Coil ระบายความร้อนให้มันแปีบนึง แล้ว start ดู ถ้าติด sure ป้าบบบบบบ เรื่อง Gasohol ไม่ใช่ปัญหาของเครื่องเดิม อย่าง A20a ครับ เมื่อก่อนผมล่อ E85 50% ผสม E20 50% วิ่งหลายเดือนอยู่ (แต่ E85 ทำให้ AF Ratio บางเกินไปในรอบต่ำ จึงเลิกใช้) ปัจจุบันล่อ E20 มา 7 ปี แล้วครับ โดยไม่เปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ เลย วิ่ง กรุงเทพ อุบลฯ / กรุงเทพ ศรีสะเกษ / กรุงเทพ ชัยภูมิ / กรุงเทพ อำนาจเจริญ / กรุงเทพ สุรินทร์ / กรุงเทพ ตราด / กรุงเทพ ราชบุรี / กรุงเทพ กาญจนบุรี ติดๆ กันซ้ำๆ วนไปวนมาซ้ำๆ หลายรอบ ติดๆ กันหลายเดือน วิ่งกันเป็นว่าเล่น kick down กันกระจาย วิ่งรถติดในกรุงก็บ่อยมาก ยังไม่พบปัญหาใดๆ ปัจจุบันจอดเป็นส่วนมาก start เดือนละครั้ง เครื่องก็ติดง่ายมาก ชัดเจนว่า เชื้อพลิงที่ใช้ ใช้ได้ตั้งแต่ E10 ไปจนถึง E20 ได้ทุก series ได้อย่างไร้ปัญหา แม้จะแช่อยู่ในถังเป็นเวลานาน หรือจะทะยานต่างจังหวัด ผมหวด 140-160 แทบจะตลอดทาง ใช้อย่างบ้าระห่ำติดต่อกันเป็นเวลามากกว่าครึ่งปี ก็ไม่พบปัญหาระบบน้ำมันเชื้อเพลิงแต่ประการใด ทนมากครับ