ของผมวิ่งได้รอบเดียวครับ ลูกโซชัก 6 วาล์วโซ คาร์บู N-pro 125/42s รอบสองเข็กถ้าฝืนมีสิทธิ์ลูกติดครับ อาการแบบนี้แก้กันยังงัยครับ รบกวนถามช่างที่คุณสังกัดอยู่ให้หน่อยซิครับ ผมลองเพิ่ม cc ที่ฝาสูบแล้วก็ช่วยได้เยอะครับแต่รถวิ่งไม่ออก อืดสุดๆเลยครับเวลาก็เสียเกือบ 2 วิ ช่วยหน่อยนะครับ หรือว่าเวลาร้อนแล้วเข็กกันทุกคันใช่ไหมครับ แล้วก็ฝืนขี่รอบสองรอบสามถ้ามันพังก็ให้มันพังไปเลยใช่ป่ะครับ ผมเครียดมากเลยแก้ไม่ได้ซะที
สรุปว่าแก้กันไม่ได้ใช่ป่ะครับ เข็กก็เข็กไปพังก็ทำใหม่ แน่ๆเลย -*- งี้ถ้าเด็กมันเอาไปขี้ยาวๆลูกติดกลับ เดี๋ยวก็พากันบ่น ย้ายร้านกันหมด ผมคงต้องใช้วิธีเดิมๆของผมคือเพิ่ม cc ที่ฝา ไม่เป็นไรครับ ช่างเขาตอบกันไม่ได้ก็ไม่เป็นไรผมเข้าใจครับผมเองก็ไม่รู้ว่าจะแก้วิธีไหนเหมือนกัน ผมเข้าใจครับว่าโจทย์มันยากมาก เพราะว่ามันยากผมถึงต้องขอความรู้จากช่างเก่งๆที่คุณสังกัด ถ้ามันไม่มีวิธีแก้นอกจากจะใช้วิธีเพิ่ม cc ฝา ถ้ามันจะอืดเพราะเพิ่ม cc ฝา ผมเพิ่มชักเข้าไปช่วยแก้ต้นหายแทนก็ได้ :cry: อย่าบอกผมนะว่าใช้ไฮออกเทนแก้ได้ ผมลองแล้วแก้ไม่ได้ครับ รอบสองเข็กเหมือนเดิม อย่าบอกนะจูนน้ำมันหนาๆแก้ได้ ผมลองแล้วแก้ไม่ได้ครับปลายสะดุดอีกตะหาก ขอบคุณ www.rcweb.net ครับ
อยู่ที่คุณไล่มากกว่าครับ ร้อนเเล้วเขก หาสาเหตุก่อนซิครับ จากตรงไหน เอางี้นะ ลองเอาเกจ์วัดเเรงอัดมาก่อนครับ ว่าตอนนี้กี่ปอนด์ ติดเครื่อง เเล้วจดตอนเดินเบา เริ่มเร่ง คึ่งคันเร่ง สุดคันเร่ง มาดูว่ามันเท่าไหร่ เเก่ ออ่น เเล้วเเก่ขึ้นเท่าไหร่ ลูกของอะไร ... ( หมายถึงแท้ / เทียมเกรดไหน ) กระบอกสูบคว้านเผื่อเท่าไหร่ ขัดลายเท่าไหร่ จูนยังไง เข็มเล็ก นมหนูเล็ก เดินเบาใหญ่เอาบาง เอากลาง เอาปลาย ที่สำคัญ คุณวางแผนระบายความร้อนอย่างไง คืออ่านเเล้วที่หลายๆ คนเค้าไม่ตอบคือมันกว้าง มันครอบจักรวาล พวกนี้มันคือเบสิคอ่ะ ก่อนคิดจะทำ ต้องวางเเผนก่อนว่าจะเอารูปไหน ผมไม่ได้เก่งนะ แต่ไม่เคยเจออ่ะ เเบบร้อนเเล้วเขก ร้อนเเล้วตกอ่ะเจอ
-ขอบคุณครับ ปัญหาที่ผมเจอก็คือกำลังอัดในห้องเผาไหม้มีมากเกินไปครับ คล้ายๆกับรถยนต์เซ็ตบูทสูงๆแล้วฝากะจาย ประมาณนั้น แต่วิธีเซ็ตกำลังที่ห้องเผาไหม้สูงๆ มันมีผลดีคือเรียกรอบได้ไว แรงม้าเยอะ แต่ร้อนเร็วและความร้อนสะสมสูง ผมก็แค่อยากรู้เทคนิคของเขาเท่านั้นเอง แต่ที่ผมส่งสัยยิ่งกว่านั้นคือรถแรงๆที่คุณใช้ร้อนแล้วเข็กกันไหม เร่งแล้วมีเสียงดัง แก๊กๆ เปรี้ยะๆมาจากเครื่อง
ไม่ใช่ไม่พอใจครับ แค่มาระบายและให้ความรู้ท่านอื่นๆที่ยังแก้ไม่ได้เหมือนผมได้ทราบวิธีแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งอาจจะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องแต่ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งครับ คือ เพิ่ม cc ฝาเข้าไปจนกว่าจะหายเข็ก แล้วเพิ่มชักเข้าไปอีกเพื่อเพิ่มอัตราเร่งให้ได้เท่าเดิม หรือไม่ก็ไม่ต้องเพิ่ม cc ที่ฝากับเพิ่มชักก็ได้ เล่นสดๆแบบเข็กๆไปเลยแล้วหาคนขับตัวเบาๆกับเฟืองท้ายใหญ่ๆหน่อยช่วยได้ครับ
ถ้าดันชักเข้าไป ซีซี ก้อเกินที่คุณตั้งใจไว้หรือเปล่า ?? .... อันนี้สำหรับกติกาที่เป๊ะๆ มีรูปฝาสูบคุณมั้ย ???? และหัวลูกสูบด้วย ถ่ายตอนศูนย์ตายบน ถ้ามีน่าจะตอบได้ง่ายกว่า คือจะบอกว่าฝาสิบอัน ซีซีฝาเท่ากัน แต่รูปร่างไม่เหมือนกัน อาการรถก็ไม่เหมือนกันนะ ลองดูครับ เอาใจช่วย ๆๆๆๆๆ หรือจะลองฉีดน้ำมัน xxx เข้าไปดี ??? ...... อันนี้หายเเน่ๆ อิอิ
เล่นรุ่นวัด cc วิธีนี้เล่นไม่ได้ครับ รุ่นวัด cc ผมเล่นแบบเข็กๆกำลังอัดเยอะๆครับ ไม่งั้นเวลาสู้เขาไม่ได้ ลักษณะฝาครับ ส่งไปทำเสร็จมาหมาดๆเลยเพื่อการนี้ครับ เหมือนกับที่ใส่อยู่ครับ ส่วนอันนี้ลักษณะหัวลูกครับ
ผมเล่นสควิชเล็กกว่านี้เยอะครับ เยอะมากๆ ..... แต่ก็สูตรใครสูตรมันเเหละ ลองประกอบ เอาดินน้ำมันเเปะหัวลูกสูบหลายๆ จุด แล้วดันขึ้นให้สุด เเล้วถอดฝาออกมาดูว่า ... หัวเทียนห่างจากลูกสูบเท่าไหร่ ขอบลูกห่างเท่าไหร่ แล้วขอบเบ้าที่ฝา กว้างกว่าลูกเท่าไหร่ ?? ....... ลองประกบเสื้อแล้วมองย้อนขึ้นไปว่ามันพอดีขอบเป๊ะๆ หรือมีเหลื่อมเข้ามามั้ย ลองค่อยๆ ไล่ไปทีละอันครับ บางทีคุณอาจจะเจอในจุดที่ผมไม่รู้ หรือไม่เคยเจอ ยังไงก็เอามาบอกกันบ้างนะครับ .....
*** ฝาผมแคบกว่านี้อีกผมยังไม่เคยเคยเจออาการนี้เลย ร้อนแล้วหนืดอยู่ที่ปลอกแล้วคว้านไม่ดีรึป่าว แล้วที่ฝาเคกน่าจะเป็นอาการไฟแก่ลองขย้บล้อแม่เหล็กดูคับ
ผมเจอสาเหตุแล้วครับ เป็นเพราะว่าเฟืองท้ายกับตัวขี่ครับ เฟืองท้ายมันเล็กไปครับ ตัวขี่ก็น้ำหนักมากไป -ผมลองเปลี่ยนไปใส่เฟืองท้ายเดิม ตัวขี่คนเดิมหายเข็กสนิทกี่รอบก็ได้ครับแต่ว่ามันสุดที่ 300 เมตร ได้แค่หัวไฟเลี้ยวที่เรือนไมล์ Fino -ผมเลยลองเฟืองท้าย 14/40 ก็ดีขึ้นครับสุดที่ 360 เมตรตัวขี่เดิม เข็มไมล์ชี้ที่หัวลายหมากรุกเรือนไมค์ Fino -ผมก็เลยจับ 15/40 มาลองปรากฎว่าเข็กครับ เสียงลูกแหวนรั้นเหมือนเดิมเลย เข็มไมล์ชี้ที่ตัว F เกน้ำมันเรือนไมค์ Fino -ทีนี้ก็เลยจับ 14/39 มาใส่ก็ ok ครับไม่เข็กละครับ เข็มไมล์ชี้ที่เกือบใต้ลายหมากรุกเรือนไมล์ Fino มันเหมือนกับว่ากำลังอัดที่มากๆพอต้องมารากจูงอะไรที่มันหนักมันจะฝืนกำลงเกินไป มันก็จะร้อนเร็วและร้อนสะสมสูง ผมว่าแล้วทำไมต้องเอาเด็กมาขี่ ในเมื่อรถผมตัวขี่ผมก็ไม่ใช่เด็กหนัก 57 โล ทำเวลาก็ไม่แพ้เด็กขี่ ที่แท้มันเกี่ยวกับตรงนี้นี่เอง
ถ้าทำ ลูกโซ ชัก6 ก้านเดิม ล้างข้อ+ถ่วง วาว F4 จะมีปันหาอะไรมั้ยคับ และ จะวิ่งดีเหมือนกับ ลูกโซ ชัก6 ก้านสปารคปะคับ ปล. จะหมกอะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ