รบกวนผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยครับ แรกเริ่มเลยตอนผมได้รถมาใหม่ ( มือ8 ) มีปัญหาเรื่องความร้อนและมีฟองอากาศในหม้อน้ำ ต้องเติมน้ำทุกวัน หม้อน้ำรั่วบ่อย ก็ได้ร้านใน Web นี้แหละช่วย เปลี่ยนฝาสูบ,เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ อาการน้ำดัน และฟองอากาศ ก็หาย แต่มีคราบน้ำมันผสมกับน้ำมาแทน เช็คกับทางร้านบอกว่ามัน เป็นคราบน้ำมันที่ค้างอยู่ในระบบน้ำ ไม่ได้มาจากรอยรั่วเพราะไม่มีฟองอากาศ ก็เลยตามเลย ตอน นี้ผ่านมานาน ร้านไม่รับเครมแล้วครับ แต่มาเมื่อวันก่อนเอารถไปติดแก็ส ให้ช่างเช็คสภาพเครื่องว่าจะต้องทำอะไรบ้างก่อนติดแก็สก็เลย ถ่ายน้ำเก่าที่มีคราบน้ำมันออก เปลี่ยนวาวล์น้ำใหม่ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ ตอนนี้คราบน้ำมันยังไม่มี ให้เห็น แต่อาการน้ำดัน และ มีฟองอากาศ ในหม้อน้ำ กลับมาอีกแล้ว ช่างฟันธง ปาดฝา เปลี่ยน ปะเก็น จบแน่นอน 4000 บาท (ถ้าเสาไม่ถอน) ถ้าเสาถอนทำเสาคิดเพิ่มต้นละ 800 บาท ทั้งหมด 10 ต้น เดี๋ยวเช็คดูก่อนว่าจะถอนกี่ต้น อาการทั้งหมดนี้น่าจะต้องทำอย่างไรถึงจะหายครับ แล้วที่ช่างบอก จริงหรือเปล่าครับ ผมจะโดนฟัน มั้ยครับ
ลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้ว สตาร์ทเครื่องดู ครับ แล้วไปดูที่น้ำในหม้อน้ำ ว่ามี ฟองเม็ดเกๆ เยอะๆ เหมือนเป๊บซี่หรือเปล่า ถ้า มีก็ มีแววว่า ฝาสูบ หรือเสื้อสูบโก่ง หรือประเก็นแตก ครับ ราคาที่คุณบอกมานี่ค่อนข้าง แพงนะครับ ยังไง ลองไป อู่ที่ผม ซ่อม อยุ่ประจำดีกว่า ไกลหน่อย แต่ งานจบราคาไม่แพง ลองโทรไปถามที่ 083-189-6231
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ผมเช็คอากาศในหม้อน้ำแล้วครับ ฟองใหญ่กว่าฟองเป๊ปซี่อีกครับ แต่ละฟองเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณหัวนิ้วก้อยมือ แต่ถ้าเป็นเสื้อสูบโก่งเรื่องจะยาวใหมครับ เบอร์โทรที่พี่ให้ไว้ผมโทรไม่ติดเลยครับ พอจะมีเบอร์ร้านเบอร์อื่นอีกมั้ยครับตอนนี้ผมไม่กล้าใช้รถแล้วกลัวจะยาว
ฝาสูบโก่งน่าจะแน่คับ ต้องเติมน้ำบ่อย เพราะน้ำจะลดไปเรื่อยๆ จำพวกนี้ส่วนมากจะเกินกับ รถยุโรปจำพวก BM ค่าซ่อมค่อนข้างจะแพงเลย
ไม่ได้บอกมาว่ารถอะไร เครื่องอะไร ลองคำนวนค่าซ่อมดีๆนะครับ ค่าอะไหล่ + ค่ารื้อ ถ้ารวมๆแล้ว 2 หมื่น วางเครื่องใหม่จะจบเร็วกว่า
ราคาค่าซ่อมที่ว่ามาวางใหม่ได้เลยนะครับ แนะนำให้วางใหม่ดีกว่าเครื่องฮีทถ้าเจอช่างไม่เก่งจบยากเครื่องเดินไม่เรียบเหมือนเดิมด้วย ของผมเครื่องเดิมก็ซ่อมซะยังงัยก็ไม่เหมือนเดิมเลยตัดสินใจวางใหม่ ไม่ต้องมาปวดหัวกับมันอีกเลย แนะนำวางใหม่ครับ