ขอรบกวนสอบถามพี่ๆ ใน Es Group หน่อยน่ะครับนั่งคิดมาหลายวันแล้ว คือ Civic Es รุ่น 1.7 Exi สามารถจะวางเครื่องอะไรลงไปได้บ้าง ที่ราคาไม่แพง(งบไม่เกิน 4 หมื่น)และใช้เวลาในการวางไม่นาน(เป็นสัปดาห์) เคยถามอู่ที่รับวางเครื่อง Honda เค้าบอกว่า ถ้าลง B16, B18 ต้องแปลงเยอะ เวลาในการทำก็ประมาณ 7-10 วันครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แล้วราคา D17 Vtec At ตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ เครื่องตัวนี้วิ่งดีกว่าเครื่องเดิมผมมากหรือป่าวครับ (D17 no Vtec) เพราะตอนนี้ที่ใช้อยู่ผมเอาไปติด Gas เลยรู้สึกว่าเครื่องมีอาการอืดลงกว่าเดิมครับ เลยคิดว่าจะหาข้อมูลไว้ก่อน เผื่อเครื่องเก่าพังจะได้เตรียมเงินไว้ถูก สัปดาห์ที่แล้วเครื่องเกือบพัง เพราะน้ำมันเครื่องแห้งหมดโชคดีที่เจอก่อน เลยเอาไปซ่อมช่างบอกว่าซีลหน้าเครื่องกับฝาวาล์วรั่ว
D17A A/T แล้วแต่ปีเครื่อง กับความสวย แนะนำเอายกลงก็ดี ได้ลองขับ 35000 - 60000 เคยถามที่เชียงกงบางนา ซ2 ร้านท้ายสุด ตรงหัวมุม ไม่รู้ยังอยู่มั้ยนะ นานแล้ว
ถ้างบไม่เกินสี่หมื่นตามที่เจ้าของกระทู้ต้องการผมว่าคงได้แค่d15b แต่ผมว่าไม่work ผมก็ใช้exi02 รอราคา k20a auto5speed ราคาลงก่อนจะวาง bแปลงเยอะครับ
งบแค่นี้เครื่องเดิมดีกว่าครับ.......วางเครื่องเทคต้องมี6-7หมื่นน่ะครับแบบครบๆ รถผมตอนเครื่องเดิมก็ไม่เทคแต่ทำฝาเรื่องไอดี-ไอเสีย ให้ครบๆเกียร์ธรรมดามี 190 อ่ะครับ.......... แต่แช่นานไปหน่อยชาร์ฟละลายเลย ตอนนี้วางb16a+b20b ครับ แท่นเครื่องแปลงเยอะครับ แต่ไม่เคยอัดเต็มๆสักที เพราะราคา 95 มันแพงอ่ะครับ
นานน่ะสิ ผมว่าหาลองเกียร์ธรรมดาก่อนดีกว่ามั๊ย ในความรู้สึกระหว่าง vtec กับ no vtec มันไม่น่าจะต่างกันเยอะนา เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสียนะ
ของผมวาง b16+20 มาคับ ยอมรับว่าแปลงเยอะมากๆทั้งเรื่องของเซนต์เตอร์ และเรื่องกระบองเกียร์ก้อเป็นปัญหาที่สำคัญคับเพราะจับพวกท่อนเกียร์ 16 หรือ18 แดงมาใส่ยังไงมันก้อต้องมีการตัดต่อเชื่อมไม่ดีมีขาดไม่เหมือนกับวางตรงบอดี้คับ ของผมวางมากะอู่ชื่อดังแถวดอนเมืองคับแต่ไม่อยากจะเอ่ย....แต่ตอนนี้ได้พี่หมีBear R แก้ไขให้ก้อไม่มีปัญหาอะไรคับ ถ้าสนใจจะทำก้อสอบถามได้คับ ตอนนี้ที่อู่ก้อจะมี zx เข้ามาทำ b20 อีกคันคับ
มาช่วยตอกย้ำครับว่า เครื่องเดิมเจ๋งสุดๆแล้วครับ ตอนนี้รถผมโดนค่าวางกะเก็บรายละเอียด ค่าใช้จ่ายยัง 4 หมื่นก่าๆเลย........ลมแทบจับ ปล.ตั้งแต่วางมาครั้งแรกนะครับ เล่นท่อนล่างมา2ตัวแล้วครับ(B20) อาการเดิมชาร์ฟละลายจบกับค่าวางเครื่องไปทั้งหมดทั้งสิ้น3แสนได้แล้วมั้ง
ชาร์ฟละลายนี่ มันเกิดจากน้ำมันเครื่องพร้อง ป่ะพี่ แบบมานกินน้ำมันเครื่องอ่า เหงจานผมบอกรถวางเครื่องอย่างนี้ต้องเช็คบ่อยๆ แบบต้องเติมน้ำมันเครื่องทุกอาทิตย์เลยอ่า
K20A วางเดิมๆก็โอเคแต่อาจต้องลดน้ำหนักหน่อย H22A วางแล้วสักพักคงต้อง set turbo เป็น VTEC TURBO ครับถึงจะแรง (ES เบากว่า Prelude นิดหน่อยครับ ถ้าวางแล้วจะแรงกว่า Prelude) ส่วนอื่นๆผมไม่ศรัทธาครับเพราะแรงบิดน้อยตัวถัง ES หนัก ผมก็เป็นอีกคนที่ไม่คิดจะขายรถครับ จะทำคันนี้ให้สุด...เท่านั้น อยากเห็น ES Group วางเครื่องกันเยอะๆในอีกสัก3-4 ปีจัง แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 กรกฎาคม 2008 + อ้างถึง ตอบกลับ