ตอนนี้ต้องการ จะวางเครื่อง ตระกูล B คับ อยาก ถามว่า มัน จะต้องแปลง เยอะ ไหม คับ ถ้าจะ วางลงใน Es อยากให้ มัน แรงๆๆหน่อยอะคับ หรือ จะโมเครื่อง เดิมได้ไหม คับ 1.7 vti สอบถามท่านผู้รู้ และ ราคาพอปะมาณ หน่อยคับ ขอบคุณมากคับ
อย่าวางเลยครับเด๋วจะเป็นแบบผมทำไม่จบ แค่ค่าเครื่องหมดไป3ตัวแล้วครับ แลกกับเงิน3แสน คุณว่ามันคุ้มไหมหล่ะครับ เครื่องเดิมดีสุดแล้วครับ ทำฝาใหม่.......ไอดี-ไอเสียใหม่ แค่นี้ก้ปรี๊ดแล้ว.........คุณยังจะกล้าเหยียบจมๆอีกหรอครับ เน้นใช้งานประจำวันดีกว่า B series ต้องเติม95นะครับ ยิ่งตอนนี้หายากอีก รถผมยังว่าทำเสร็จแล้วจะเอาไปจูนกล่องใหม่เพื่อ ที่จะใช้โซลฮอลย์95 อ่ะครับ
ยังตอบไม่ได้ครับพี่..........ว่าจะเมื่อไร (แต่คงอีกนานอ่ะ) ตอนนี้ติดเข้าพรรษาอยู่ด้วยพระออกไปข้างนอกไม่ได้ดิ.......อิอิ
เน้นใช้งาน ก็ D เดิมๆ เน้นแรงก็ K ฝาแดง แต่ถ้า B ก็ตามด้านบนเลย คิดดูเอาครับ ว่าบล๊อคไหนเหมาะสมกับตัวเอง
ไม่รุ้จะแนะนำเครื่องอะไรครับ ส่วนตัวกลัวว่าพอวางเครื่องเเล้วปัญหาจะตามมาๆจุกจิกๆ จอดอู่มากกว่าจอดบ้าน ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้รถคันนั้นทุกวันเเล้วละก้อยิ่งวุ่นวายกันไปใหญ่ อยากขับหนุกๆแรงขึ้นกว่าเดิมพอประมาน ผมว่าหาเกียร์ธรรมดามาชนเเล้วจูนทำนิดๆหน่อยก้อวิ่งดีขึ้นมากเเล้วนะครับ
วันก่อนผมเข้าไปคุยกับช่างที่อู่เบียร์สิงห์ที่วาง K20A ใน ES ตัวแข่ง One Make Race สีขาวคาด Lipo มาแล้ว ได้ข้อสรุปว่ายังไงก็ต้อง K20A เท่านั้นครับสำหรับชั่วโมงนี้... วางไม่ยากอย่างที่คิด แรง..แบบไม่คาดคิด!! เก็บเงินวาง K20A อย่างเดียวครับตอนนี้
พอดีไม่ได้ถามราคาครับ เอาไว้จะวางจริงๆก่อนค่อยถามครับ คุณบิคเป็นไงบ้างครับ DC5 แรงล่ะสิ หรือจะซื้อ ES มาทำซิ่งสักคัน ถ้าจะวาง K20A ก็ต้องที่อู่เบียร์สิงห์(ลิโพ)นี่แหละครับ จบแน่ๆ ตอนนี้เห็นว่ากำลังทำเรื่อง ท่อนล่าง K24A อยู่
แรงเอาเรื่องอยู่ครับ แต่จะเห็นกันชัดๆตอนใช้รอบสูงๆ อยากรู้เพราะตอนแรกก้อกะจะวางในESเหมือนกัน ตอนนั้นตั้งงบไว้2แสน เลยอยากรู้ว่าถ้าทำจริงๆมันจะจบงบนี้มั้ยน่ะครับ ก้อเค้าอยากรู้นี่นา และก้อถามเผื่อเพื่อนๆด้วย
เชียร์ K20Aฝาแดง 6MT ของ DC5 ครับ ม้ามากกว่า EP3 อยู่ 5 ตัว นอกจากนี้ K จาก DC5 เป็นพาวเวอร์น้ำมัน แต่ K จาก EP3 เป็นพาวเวอร์ไฟฟ้า ต้องหาแร๊คพวงมาลัยไฟฟ้ามาด้วย ตกลงเป็นอันว่าถ้าได้มาจาก DC5 ก้อแหล่มเลย แล้วของเล่น K ก้อมีอีกเพียบเลย เดิมๆก้อแรงอยู่แล้ว(ช่ายม้ายฮับเพ่บิ๊ก) โมอีกหน่อยตีนต้นเจโบไม่ต้องสืบ ตัวพ้มเองก้อฝันถึงเหมือนกัน ว่าจะทามเแบบเนี้ยอ่า เครื่อง K20A 6MT พร้อมวางไม่น่าจะต่ำกว่า...........250,000 บาท โมเพิ่มเบาะๆ Step Light Tune ของ TODA หัวฉีดพร้อมท่อไอดีสี่ลิ้นขนาด50มม.และกรองอากาศ...115,000 บาท ปะเก็นฝาสูบเพิ่มกำลังอัด..................................................6,ุ600 บาท กล่องECUซิ่ง...............................................................42,000 บาท เฟืองปรับแคมไอดี-ไอเสีย...............................................17,500 บาท แคมไอดี 295-305 องศา ลิฟท์ 13 มม. ...................16,800 บาท แคมไอเสีย 285-295 องศา ลิฟท์ 12.5 มม. .............18,200 บาท สปริงวาล์วซิ่ง 16 ชุด .................................................12,600 บาท อ่างน้ำมันเครื่องซิ่ง(เลี้ยวแรงๆแล้วไม่กระฉ่อก) ...............18,200 บาท คลัทช์ทองแดงซิ่ง .........................................................34,300 บาท เฮด 4-2-1 ...................................................................34,300 บาท พักกลางทั้งเส้น+พักปลาย ..............................................31,500 บาท รวมโมเพิ่ม Step นี้อีก ..............................................344,100 บาท รวมเบ็ดเสร็จทั้งวางเครื่อง ทั้งโม ................................594,000 บาท อิ อิ ยังงัยก้อขอให้ได้เครื่องถูกใจ แรง แรง เลี้ยงง่าย ไม่โยเย จบง่ายง่ายนาคร้าบ พ้มไปนอนก่อนล่ะ จะได้ไปฝันต่อ
ข้อมูลดีจริงๆครับ เพ่เอก เป็นอันว่าถ้าใครอยากแรงก็ทำตาม สเต็ปเทพ นี่ได้เลย (ราคาก็ขั้นเทพ) ส่วนตัวคิดว่ายังไม่มีใครรับประกันว่าเครื่องจะงอแงหรือป่าว กลัวทำไปแล้ว ไม่จบละก็แย่เลย
รวมราคารถ รวมราคาเครื่องK20Aพร้อมประจำการ รวมราคาโมStepเทพ กลั้นใจกำเงินเพิ่มแน่นๆอีกสักหน่อยสองหน่อย ...ซื้อรถซิ่งตั้งแต่คลอดมาจากโรงงานได้เลยนะนั้น โดยไม่มีอาการเกเรโยเยแน่นอน
ถ้า Es วาง ตระกูล B แล้ว ต้อง แปลงเยอะ แล้วจะเอาเครื่อง ตัวไหน วางแทน ดีอะคับ นอก จาก k-series ปะมาณ ว่า จะไปซัด กับ B16a อะคับ ถ้าเอา ตัว 1.7vti ไป ชนเกียร์ ธรรมดา โมกล่อง พอจะซัด กับ B16a ไหวไหมคับ ผมไม่แน่ใจ ว่า ม้า ตัวไหน จะมากก่ากัน คับ ปล. อยากได้ K -series เหมือนกันคับ แต่ เกิน งบอะคับ อิอิ ขอบคุณมากคับ^^
จาอาว D17 ปายซัดกะ B16A เหยอ ตะเอง ต้องขึ้นอยู่กะว่า B16A วางอยู่ใน Body ไหนด้วยอ่ะ และทำมา Step ไหนด้วยอ่ะ แค่ B16A วางใน EG6 (Civic3doors) โมนิโหน่อย ขยายลิ้นปีก เปลี่ยนแค็ม ทำท่อ ทำกล่อง ตีนต้นยังไล่กะ 2Jตัวเมีย(มีหอย-ติดเทอร์โบ) ได้สูสีเลยอ่ะ ไม่ใช่ว่าทำมะได้นาครับ แต่พื้นฐานเครื่องยนต์มันผิดกันอ่ะคับ ถ้าเทียบกันโมให้แรงเท่ากัน ระหว่าง B16 กะ D17 กว่าจะจบ D17 ต้องออกแรงมากกว่า และเสียตังค์มากกว่าเยอะ แถมความทนทานด้วยพื้นฐานวัตถุประสงค์การออกแบบเครื่องที่ต่างกัน D17 โอกาสกระจาย มีมากก่า B16 เยอะ นอกจากนี้ อู่ หรือ ช่าง ที่โม B16 บ้านเรามีเกลื่อนเมือง ทำกันมาจนแทบจะหลับตาทำได้ แต่ลองคิดดูว่า อู่ หรือ ช่าง ที่เคยโม D17 จะมีสักกี่ที่กี่คน ความชำนาญมันผิดกัน แถม ของแต่งชิ้นส่วนเพิ่มประสิทธิภาพแบบตรงรุ่น B16 มีเพียบ เพราะญี่ปุ่นยังเล่นกันเยอะ D17 เนี่ยต้องสั่งจากฝั่ง เมกา กันอย่างเดียว แถมบ้านเราของจาก เมกา มีคนนำเข้ามาน้อย ราคาก้อย่อมแรงกว่าฟากญี่ปุ่นเป็นธรรมดา จริง จริง ถ้าอยากซัดกะ B16 ด้วย ESกะD17 ถ้าเป็นในเซอร์กิตหรือแข่งจึ๊กเดียวจบ(1/4ไมล์) คงยาก ถ้าจะซัดเล่นๆกันเวลาเจอกันบนถนนพอขำๆ มันอยู่ที่องค์ประกอบหลายอย่าง อันแรก อยู่ที่ใจ บนถนนนี่เน้นใจถึงเป็นอันดับแรก พอใจถึงแล้วก้อต้องมั่นใจว่าทำประกันชั้นหนึ่งไว้แล้ว และก้อพอมีฝีมือในการควบคุมรถอยู่บ้างเป็นอย่างดี(จะได้ไม่ไปชนกะคันอื่นเค้า หรือ ทำลายทรัพย์ สินของทางราชการเสียหาย) อย่างที่ว่ามาอ่ะคับ ทำท่อตั้งแต่เฮดฯยันพักปลายดีๆซักชุด กรองอากาศ ดีๆ กล่องจูนดีๆสักใบ กะเกียร์ทำมะดา ที่สำคัญที่สุดคือ เบรคกะช่วงล่างดีๆ มันจะช่วยให้เรา ยกคันเร่งได้ช้าลงอีก เข้าได้ลึกกว่า นอกจากนี้ยังช่วยถนอมชีวิตเราด้วย นอกจากนี้ล้อกะยาง ถ้าได้ล้อ 15 เบาๆสักชุด กะยางดีๆขนาดสัก 195/55-15 เส้นรอบวงเล็กกว่าเดิมนิด อัตราเร่ง จะดีขึ้นอีก อ้อถ้าตังค์ยังเหลือใส่ Roll Bar อีกสักชุด เผื่อ Miss ขึ้นมาจิง จิง พอได้ตามนี้ ก้อออกหาคู่ได้เลย ลองดู พยายามจับจุดแข็งของรถเรา กะจุดอ่อนของคู่ขา บี้กันดูแล้วมาปรับ ที่เทคนิคการขับเอา เท่านี้ก้อบี้กะ B16 ได้สูสีแล้วล่ะครับ ที่สำคัญต้องม่ายประมาทด้วย เอากันพอหอมปากหอมคออย่าให้ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนล่ะกัน ทีสำคัญจริงๆต้องตระหนักด้วยนา ซิ่งบนถนนผิด กม.นะ (เยาวชนผู้ปกครองกรุณาแนะนำ)
เคยลองมาแล้วครับกับ3ประตู b16a รถผมตอนนั้นทำมานิหน่อยทำฝามากะกล่องฟ้าเกียร์ธรรมดา แล้วก็พวกไอดีไอเสีย เล่นกันตั้งแต่เริ่มเลยครับ แค่ออกตัวก็โดนแล้วครับ บอร์ดี้ ES มันหนักอ่ะครับสู้กันไม่ได้เลย ผมเล่นยังไม่ถึงเกียร์5เลย กระจายครับชาร์ฟละลาย มันก็เป็นอุทาหรณ์อ่ะครับ..............โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
เครื่องอะไรหรอคับ คุณ wit แล้วงี้ ใน es จะวางอะไรดี ถ้าไม่ต้องแปลงเยอะไม่นับพวก k20a อะคับ จะเอาไปซัด กะเพื่อนคับ มันวางใน ek b16a อิอิ มันกด 220 ตามมะทันเลย เหอๆ
ไม่ใช่ K20a.. และไม่ใช่ B16A และสามารถเอาไปต่อกรไปตระกูล B ได้ก็มี H22a ครับ วางแล้ว 0-402M จะอยู่พิกัดต่ำกว่า 15.5 นิดหน่อย เพราะ ES เบากว่า Prelude
ตอนนั้นที่ผมใช้ D17A นี่แหละครับไม่เทคด้วย แบบคุณแหละครับอยากแรงเอาไว้บี้กับชาวบ้าน แต่ไม่เจียมตัวเองไงครับ....เล่นโมเครื่องใหม่หมดไป2หมื่น กว่าบาท......แต่สังขารรถนะครับ ล้อขอบ 17 เครื่องเสียงชุดใหญ่.........ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันครับว่าทำไปทำไม จนถึงตอนนี้รู้แล้วอ่ะครับ กับบอร์ดี้หนักของ ES เรื่องแรงแบบหูดับตับไหม้ เลิกคิดไปเลยครับเอาแค่วิ่งพอหอมปากหอมคอพอแล้วมั้งครับ ตอนนี้ผมใช้ B16A+B20B ทำนิหน่อยใส้ในเล็กน้อยพอประมาณ (รู้พลังของรถเราแล้วครับ) .........เหตุผลเพราะเครื่องเดิมชาร์ฟละลาย ตอนบี้กับ3ดอร์อ่ะครับ.......จนถึงตอนนี้ผมใช้เครื่องไปทั้งหมด 3 ตัว แล้วครับเริ่มจาก B16Aแล้วก็เหมือนเดิมครับ ชาร์ฟละลาย ทีนี้จัดอัพเกลด ท่อนล่าง B20B มาประจำการ........วิ่งได้พักเดียว อาการเดิมก็ตามมา ชาร์ฟละลาย...............เคยคิดว่าจะหาเครื่องเดิมใส่ แต่มันหาแบบสดๆยากอ่ะ และราคามันก็สูงด้วย........เลยตัดสินใจครั้งที่3ว่า ลองท่อนล่าง B20B อีกครั้งวะ แล้วทำใส้ในให้มันแข็งแรงหน่อย จนถึงตอนนี้ไม่กล้าซัดแล้วครับ(กลัวอย่างแรง) ปล.ทางที่ดีนะครับเก็บโปรเจควางเครื่องไว้ในลิ้นชักดีกว่าครับ เพราะการวางเครื่องไม่เหมาะสมกับบอร์ดี้.......และอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้เสียทั้งเงิน และเสียใจภายหลังครับ............. ยิ่งทั้งตอนนี้น้ำมัน95ก็หาเติมยากแล้วครับ กะว่ารถเสร็จจะเอาไปจูนกล่องให้ใช้แก๊ซโซฮอลล์95ได้อ่ะครับ ไม่อยากแรงแล้วครับอยากให้มันอยู่กับเราไปนานๆดีกว่าครับ ปล2.เป็นแค่เพียงความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ลองคิดไตร่ตรองให้ดีครับ (โชคดีนะครับกับการตัดสินใจ) + อ้างถึง ตอบกลับ