เป็นเกียร์อีโว3 มันมีขันตอนและวิธีการทำอย่างไรบ้าง เคยรื้อเกียร์มาบ้างพอจะทำเองได้ไหมครับช่วยบอกเป็นแนวหน่อยครับ -ต้องเอาส่วนไหนออกบ้าง -ต้องเพิ่มอะไรเข้าไปบ้าง ขอบคุณครับ
อุดมี 2 แบบ ครับ 1. อุดล็อค แบบชั่วคราว 2. อุดล็อค แบบตายตัว ถาวร ถ้าต้องการความแข็งแรง ทนทาน คุณต้องอุดล็อคตาย แบบถาวร ให้แข็งแรงที่สุด เท่านั้นครับ ต้องเลือก ตั้งแต่แรกว่าจะเอาขับ 2 แน่นนอนครับ ไม่งั้นไม่จบ เพราะอุดแบบชั่วคราว ไว้รอเปลี่ยนเป็นขับสี่ ผมบอกได้เลยว่าอย่าเสี่ยงครับ โอกาสตัวล็อคหลุด แตก หรือ รูด มาสร้างความเสียหายในห้องเกียร์มีมากครับ ขึ้นอยู่กับชุดคลัตท์และการขับเป็นหลักด้วยครับ วิธีทำคือ ถอดเฟืองชุดที่จะถ่ายกำลังไปเพลากลาง ออก ถ้าจำไม่ผิดจะมีเฟืองอยู่ 2 ตัวที่ต้องเอาออก และหาวิธีล็อคมันไม่ให้หมุนได้ครับ โดยทำการเชื่อมล็อคหรือวิธีการอื่นๆ ตามแต่ความถนัดของช่างครับ สมัยก่อนที่ทำกันจะมี 2 แบบ คือ เชื่อมล็อค กับ ตีแหวนล็อค อาจจะมีวิธีการอื่นๆอีกครับ ถ้าช่างทำดีจะแข็งแรง ใช้ลืมไม่มีปัญหาครับ ถ้าช่างทำไม่ดีมักจะชอบรูดหรือหลุด แตก ทำให้รถมีอาการแปลกๆเช่น รถดึงหน้าดึงหลัง หรือออกตัวแล้วกระตุกมีแต่รอบ รถไม่ไปครับ + อ้างถึง ตอบกลับ