***นาๆจิตตัง(นาๆปัญหา)***

การสนทนาใน 'Daihatsu Club' เริ่มโดย munuto, 27 กรกฎาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. munuto

    munuto New Member Member

    5
    0
    0
    ตอนนี้ใช้มิร่าอยู่ครับน่าจะปี95 เครื่องเดิม850cc เกียร์ ธรรมดา

    :cry::cry::cry::cry::cry:

    1.ต้องการเปลี่ยนเกียร์ MTเป็นAT ต้องมีงบเท่าไร แล้วต้องใช้อารายบ้างครับ
    2.เครื่องสถาพยังดีอยู่แต่มันกินน้ำมันมากๆ2วัน200 ขับไม่เกิน70โลประมาณ...ควรเอาไปฟิตใช้มัย
    3.อยากเอาไปติดแก็สLPGต้องใช้เครืองเดิมดิกว่าใช่มัย
    4.เบรคก็เป็นแบบกระทู้ "รบกวนเรื่อง เบรครับ ( รายงานผล ) " เห็นเค้าซ้อม 5000B
    5.เวลาเลี้ยวก็มีเสียงดัง แก๊ๆ
    6.น้ำมันเบรคหมดไว ไฟติดที่ เครื่องหมายตกใจบ่อยๆ ปล.เดือนละครั้งได้

    จุดปะสงค์ครับ
    1.เอาไว้ไปเรียน ทำงาน ส่วนใหญ่ขับ ไปกลับ 50 กม. ตรงเกษตร รถติดมาก ความร้อนขึ้นตอนจอด(ใจอยากย้ายแพงแอแต่บ้านน้ำท้วมพังชัว) แต่ตอนนี้รู้สึกเลยว่ากินน้ำมันมากกว่าSoruna 1500 cc อีก ครับ
    2.อยากเปลี่ยน เกียร์ มากสุด เพื่อให้คนที่บ้านใช้ได้ด้วยอะครับ

    :confused:คิดไม่ออกมันเยอะไปหมดจะแก้ตรงไหนก่อนดี

    จน เคลียด รักมิร่า
    :sad:
    กะจะค้อยๆแก้ไปเรื่อยๆงบเดือนละไม่ถึงหมึ่นก็พอ มีก็ซ้อมไม่มีก็เดือนต่อไป ช่วงมิราพอเพียง
     
  2. TamakinG

    TamakinG New Member Member

    41
    2
    0
    แหมมาแนวๆเดียวกันเลย เริ่มเสียทีละอย่าง ไม่รู้จะเริ่ม ตรงไหนดี ... แต่ที่สำคัญ ตังค์มันน้อยนี่ดิ เหนื่อยใจจิงๆ
     
  3. Evil_keng

    Evil_keng Member Member

    68
    1
    8
    ผม ขอตอบข้อ เท่าที่พอจะรู้และกันครับ

    2.เครื่องสถาพยังดีอยู่แต่มันกินน้ำมันมากๆ2วัน200 ขับไม่เกิน70โลประมาณ...ควรเอาไปฟิตใช้มัย

    200 บาทได้ น้ำมัน กี่ลิตรครับ ตอนนี้ลิตรละ 31.09(แก๊สโซฮอล95) ก็ได้ประมาณ 6.4ลิตร คิดแล้วก็ตก 10.9โลลิตร
    ผมว่า บำรุงรักษา ตั้งวาวล์ เช็คสายแว๊ก แต่งนมหนู ก็น่าจะประหยัดขึ้นอีกเยอะแล้วคับ

    4.เบรคก็เป็นแบบกระทู้ "รบกวนเรื่อง เบรครับ ( รายงานผล ) " เห็นเค้าซ้อม 5000B
    อันนี้ ผมว่าถ้าดูแต่เบรคอย่างเดียว ไม่น่าถึง5000 ครับ ของผมที่ 5000 เพราะมีลูกปืนล้อด้วยครับ

    6.น้ำมันเบรคหมดไว ไฟติดที่ เครื่องหมายตกใจบ่อยๆ ปล.เดือนละครั้งได้
    ผมว่า เบรครถพี่น่าจะรั่วแล้วละครับ ลองหาจุดดูครับ
     
  4. Mr.Mira_Man

    Mr.Mira_Man New Member Member

    55
    1
    0
    ใช่ครับ รถมันเก่าอย่างว่า
    ของผมก็เจอเปลี่ยนป้๊มน้ำมาหมาดๆหมดไป ห้าพันเอ็ด
    แต่ดีหน่อยคือผมไม่ต้องจ่ายค่างวดไม่ต้องดาวน์ใหม่ เพราะรถที่บ้านไม่มีคนใช้ก็เลยคิดซะว่าเอาเงินส่วนที่คิดว่าจะถอยรถใหม่แล้วมาผ่อนก็เลยสบายใจขึ้น(บ้าง)


    ส่วนเรื่องเสียงดังแก๊ๆ..เหมือนไม้ลั่น คงจะเป็นเพราะเสียงเพลาขับหน้า เหมือนพี่ๆเค้าบอกไว้น่ะครับ


    ส่้วนเรื่องน้ำมันเปลืองคงน่าจะมีปัจจัยร่วมหลายอย่างครับ
    ใส้่กรองอากาศ,นี่ก็น่าจะเกี่ยวนะ ลองสังเกตว่ารถเวลาเร่งเครื่องมันเร่งขึ้นหรือป่าว ?
    หรือรอบเครื่องดังขึ้นอย่างเดียว แต่รถไม่พุ่ง ตามที่เราเหยียบ อันนี้ก็น่าจะเกี่ยว

    โดยส่วนตัวผมเองเครื่องเดิมครับ ED ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ แก๊สโซฮอล 95-91 สลับกันแล้วครับ เครื่องรู้สึกว่ากำลังบิดจะดีขึ้นและแอร์เย็นเร็วกว่าเมื่อก่อน (ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวป่าวนะ)

    เดี๋ยวรอท่านผู้รู้มาตอบเพิ่มเติมอีกนะครับ :)
    พักนี้บอร์ดเงียบๆ สงสัยจะโมเครื่องกันหรือไม่ก็ไปมิทติ้ง...??
     
  5. MIRADRAG

    MIRADRAG New Member Moderator

    115
    3
    0
    1.ต้องการเปลี่ยนเกียร์ MTเป็นAT ต้องมีงบเท่าไร แล้วต้องใช้อารายบ้างครับ
    ใช้งบประมาณ 15,000 บาท เป็นเกียร์ ออโต้ 4 สปีดครับ
    2.เครื่องสถาพยังดีอยู่แต่มันกินน้ำมันมากๆ2วัน200 ขับไม่เกิน70โลประมาณ...ควรเอาไปฟิตใช้มัย
    อันนี้ยังตอบละเอียดไม่ได้ครับ เพราะว่าเติม200 แต่เติมน้ำมันอะไรครับ
    3.อยากเอาไปติดแก็สLPGต้องใช้เครืองเดิมดิกว่าใช่มัย
    เครื่องเดิมดีกว่ามั๊ยขึ้นอยู่กับสภาพเครื่องและร้านที่ติดตั้งครับ แต่ถ้าจะให้แนะนำ แนะนำว่าอย่าติดดีกว่าครับ
    4.เบรคก็เป็นแบบกระทู้ "รบกวนเรื่อง เบรครับ ( รายงานผล ) " เห็นเค้าซ้อม 5000B
    ซ่อมถ้าเปลี่ยนแบบเค้าไม่น่าเกิน 4000
    5.เวลาเลี้ยวก็มีเสียงดัง แก๊ๆ
    วิธีแก้ไข มี2แบบคือจะซ่อมหรือเปลี่ยน ถ้าซ่อมถูกกว่าเยอะแต่อายุการใช้งานต่ำกว่าไม่ทนทาน ถ้าเปลี่ยนใช้ได้นานกว่าแต่ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าเยอะ ซ่อมโดยประมาณ พันกว่าบาท เปลี่ยนประมาณ สามพันกว่า
    6.น้ำมันเบรคหมดไว ไฟติดที่ เครื่องหมายตกใจบ่อยๆ ปล.เดือนละครั้งได้
    ถ้าไม่ผิดน่าจะปั๊มเบรคหลังรั่วครับ ลองก้มดูที่ดุมเบรคหลังดูว่ามันแฉะหรือเปล่า ถ้าแฉะข้างไหนก็ข้างนั้นรั่วหรือซึมครับ เปลี่ยนข้างนึงไม่ถึงพันครับ
    จุดปะสงค์ครับ
    1.เอาไว้ไปเรียน ทำงาน ส่วนใหญ่ขับ ไปกลับ 50 กม. ตรงเกษตร รถติดมาก ความร้อนขึ้นตอนจอด(ใจอยากย้ายแพงแอแต่บ้านน้ำท้วมพังชัวย้ายแผงแอร์แล้วน้ำท่วมทำไมถึงพังไม่เข้าใจครับ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องความร้อนเช็คระบบระบายครวามร้อนของรถคุณแล้วหรือยัง แนะนำว่า ควรเป็นช่างที่รู้จักวิธีซ่อมรถยี่ห้อนี้จริงๆนะครับ ไม่ใช่ช่างทั่วๆไป) แต่ตอนนี้รู้สึกเลยว่ากินน้ำมันมากกว่าSoruna 1500 cc อีก ครับ
    2.อยากเปลี่ยน เกียร์ มากสุด เพื่อให้คนที่บ้านใช้ได้ด้วยอะครับเปลี่ยนเกียร์ราคาสูงเนื่องจากต้องเปลี่ยนแพด้วยครับ เพราะเกียร์รุ่นใหม่ๆใหญ่กว่าเกียร์ธรรมดาเกือบเท่าตัวครับ แต่ถ้าต้องการแบบประหยัดก็เกียร์ 2 สปีดครับไม่ต้องเปลี่ยนแพ
     
  6. MiRa_JuM

    MiRa_JuM New Member Member

    88
    1
    0
    1.ต้องการเปลี่ยนเกียร์ MTเป็นAT ต้องมีงบเท่าไร แล้วต้องใช้อารายบ้างครับ
    - การเปลี่ยนเกียร์ Auto งบสูงคร้าบ 10000+ ของที่ใช้ก็ แพสำหรับเกียร์ auto ครับ คันเกียร์ สายดึงเกียร์ หม้อน้ำ (เอาไปทำเพิ่ม ออยระบายความร้อนเกียร์ครับ ) นี่คือหลักๆครับ
    2.เครื่องสถาพยังดีอยู่แต่มันกินน้ำมันมากๆ2วัน200 ขับไม่เกิน70โลประมาณ...ควรเอาไปฟิตใช้มัย
    - ถ้าบอกว่าเครื่องสภาพยังดีอยู่ จั้มว่าควรจะดูหลายๆอย่างอ่ะครับ อย่างเช่น ไส้กรองอากาศ หัวเทียน คาร์บูเรเตอร์ สายแวคคั่ม ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ( กรองเบนซิน ) รอบการเดินเบา นี่คือเบื่องต้นครับ ลองไปจัดการดูก่อนครับ
    3.อยากเอาไปติดแก็สLPGต้องใช้เครืองเดิมดิกว่าใช่มัย
    - ถ้าเครื่องเราสมบูรณ์อ่ะครับ ติดตั้งได้ครับ
    4.เบรคก็เป็นแบบกระทู้ "รบกวนเรื่อง เบรครับ ( รายงานผล ) " เห็นเค้าซ้อม 5000B
    - เรื่องเบรค ก็ดูจากกระทู้ได้เลยครับ
    5.เวลาเลี้ยวก็มีเสียงดัง แก๊ๆ
    - ลองเอากลับไปลองดูครับว่า ถ้าเราเลี้ยวสุด (ให้หักพวงมาลัยสุดจริงๆแล้วเลี้ยวครับ แล้วฟังดูว่ามันดังป่าว ถ้าดังก็เพลาขับ พังครับ )
    วิธีแก้ก็มี อยู่ 3 วิธีครับ 1. เปลี่ยนเพลาขับเชียงกง 2. ซ่อมเอาครับ ( ไม่แนะนำครับ มันอยู่ได้แป๊บเดียว ) 3. เพลาขับของ แนสโก ครับ

    6.น้ำมันเบรคหมดไว ไฟติดที่ เครื่องหมายตกใจบ่อยๆ ปล.เดือนละครั้งได้
    - ดูที่ฝาปิดแม่ปั้มเบรคตัวบนเลยครับ ว่า มัน`กลมป่าว ถ้ามันเบี้ยวมันหกได้ครับ แต่ถ้าจะละเอียดจริงๆเช็คตามแม่ปั้มเบรคตัวล่างด้วยครับ 4 ล้อเลย รวมถึงสายเบรคอ่อนด้วยครับว่ามันหมดสสภาพหรือยัง ถ้ายังจัดการเลยครับ

    ค่อยแก้ไปครับ ถ้าเป็นจั้มเอาเรื่องเบรคก่อนดีกว่าครับ มันอันตราย!!! แล้วค่อยๆแก้ทีละปัญหาครับ สู้ สู้ ครับ !!!!!
     
  7. munuto

    munuto New Member Member

    5
    0
    0
    แก้ไขครับ
    2.เครื่องสถาพยังดีอยู่(มั้ง)ขับได้แต่มันกินน้ำมันมากๆ2วัน200 ขับไม่เกิน 30+- โลประมาณ...ควรเอาไปฟิตใช้มัย(เบนชิน95)ใช้แล้วเครื่องไม่สั่นเท่า91 หรื่อแก็สโซฮออ

    .......

    หรือท่าเก็บตัง วางเครื่อง EF Bo ยกแพ ราคา 15000 บาท ที่เซียงกง ดูจากกระทู้อื่น
    หรือเปรียนเครื่องใหม่ 25000 กว่า กระทู้อืนอีก

    ไม่รู้จริงๆครับ+ขอบคุยทุกท่านที่ช่วยตอบครับ

    เออผมชื่อนัทครับ ถ้ามีโอกาสได้เจอกันนะครับทุกคน

    ผิดถูกอย่างไงแก้ด้วยนะครับ
     
  8. MIRAONLY

    MIRAONLY Member VIP

    56
    1
    8
    ตอนนี้ราคาเครื่อง EF BO น่าจะหยู่ที่ 25000 แล้วนะครับ ของที่เชียงกงขึ้นทุกอย่างเนื่องจากความผันผวนของราคาน้ำมัน
     
  9. munuto

    munuto New Member Member

    5
    0
    0
    วันนี้เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เลยว่าจะรองถามช่างดูว่าเสียตรงไหนบ้าง หลังจากตรวจดูแล้วปรากฎว่า

    1.พบว่าหม้อน้ำรั่ว 2.เพลาขับทางซ้ายพัง 3.มีน้ำมันเครื่องขึ้นมาตรงกรองอากาศ 4.หัวเทียนมีเศษคาบอนเยอะ
    สิ่งที่แก้ไข+ค่าใช้จ่าย
    1.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรองเบนซิน 500 บาท
    2.เปลี่ยนหัวเทียน 3 ตัว ตัวละ120 บาทเป็น 360 บาท
    3.ปะหม้อน้ำที่รั่ว ค่าแรง 200 บาท ค่าปะ 100 บาท
    4.ค่าฝาหม้อน้ำใหม่ 100 บาท

    ส่วนที่ยังไม่ได้แก้
    1.เพลาขับหน้า เค้าบอกว่า ประมาณ1500 แต่ต้องเทิน ของเก่า
    2.ผ้าเบรค ไม่รู้ราคา
    3.น้ำมันเครื่องขึ้นมาตรงกรองอากาศ ไม่รู้ต้องตรวจตรงไหน ตอนแรกว่าจะซื้อกรองอากาศ 230 บาท แต่คิดว่าซ้อมก่อนค้อยเปลียน
    มันต้องดูตรงไหน
    4.ถามว่า ลงเครื่องใหม่คิดค่าแรงเท่าไร เค้าบอก 3000 บาท

    ความรู้สึกหลังเปลี่ยนหัวเทียน รถสตาดง่ายขึ่นมาก ไม่ค้อยดับ

    [​IMG]

    สู้ต่อไป หุหุ :car:
     
  10. PALM@ARCH

    PALM@ARCH Member Moderator

    341
    2
    18
    ขอบคุณนะครับ ชอบจังซ่อมแล้วมารายงานผลเนี่ย
    เพื่อนๆที่มีปัญหาคล้ายๆกันจะได้เอาเป็นแนวทางตัดสินใจครับ
     
  11. munuto

    munuto New Member Member

    5
    0
    0
    วันนี้พึ่งไปเปลี่นผ้าเบรคมาทุนซ้อมเดือนนี้หมด อดซ้อมเพลาขับเลย
    เปลี่ยนผ้าเบรคยี่ฮอ Polytex หน้า+หลัง ชุดซ้อมเบรคหลังเพราะว่ารั่ว และค่าแรง
    ราคา500 700 300 300 บาท
    ยังไม่พอใจเบรคไม่ดีเลย แถมเบรคมือก็ตังดึงจนสุด ไฟเบรคมือก็ไม่ขึ้นเซง

    ปล.น้ำมันเครื่องที่มันขึ้มมาตรงกรองอากาศแก้ยังไงครับ

    เติม91 200ขับได้50กม
     
  12. PALM@ARCH

    PALM@ARCH Member Moderator

    341
    2
    18
    ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ
    ยังไม่พอใจเบรคไม่ดีเลย แถมเบรคมือก็ตังดึงจนสุด ไฟเบรคมือก็ไม่ขึ้นเซง
    ถ้าเบรคไม่ดีผมว่าลองดูหม้อลมเบรคด้วยดีไหมครับ อาจเริ่มรั่วบ้างแล้ว
    หรือผ้าเบรคอาจคุณภาพไม่ดีเท่าไร
    ส่วนเบรคมือลองตั้งสายให้ตึงดูครับถ้าตั้งสุดแล้วยังเบรคไม่อยุ่
    คงต้องเปลี่ยนสายเพราะมันคงยืดหมดแล้ว
    ไฟเบรคมือลองดูที่โคนก้านเบรคมือครับ สายอาจหลุดรึขาด
    ไม่ก็หลอดที่เรือนไมล์ขาดครับ ใช้มือล้วงถอดหลอดเอาหลังเรือนไมล์ครับ
    ไม่ต้องถอดเรือนไมล์
    น้ำมันเครื่องที่มันขึ้มมาตรงกรองอากาศแก้ยังไงครับ
    ขึ้นมาตรงท่อหายใจไหมครับ ถ้าใช้ของผมใช้วิธีแก้(แบบโง่ๆ) ^_^!
    คือตัดฟองน้ำไปยัดไว้ตรงช่องออกครับ แต่ต้องแน่นและดูบ่อยๆนะ เด่วมันจะเปื่อยแล้ว
    หลุดเข้าคาร์บู พอประทังกันไอน้ำมันไปจับกรอง 555+
     
  13. munuto

    munuto New Member Member

    5
    0
    0
    ขอบคุณครับช่วงนี้คงใช้ไปก่อนจนถึงวันที่24 ส.ค.ว่าจะมีโปรเจกอะไรต่อ น้ำมันลงตาลุกวาวแต่ทำใจมิได้

    แล้วทำยังไงให้ไฟเรือนไมล์สว่างขึ้นนะครับ ถ้าเปลียนแล้วต้องหาหลอดแบบไหนม่เคยทำอะครับ

    อนาคต (24 ส.ค.)5000บาทต่อไป
    1.ใครรู้ร้านเปลี่ยนเพลาขับหน้าของ แนสโก้ บ้างครับอยู่แถวลำลูกกาจะมากๆ หรือที่ไหน ก็บอกกันนะครับ
    2.ดูแลระบบความร้อน

    โฮโอมิร่า บ้านเฮาๆ มีโช มีเพลา ก็พังหมดเลย
    จะทำไง มิร่าบ้านเฮาๆ


    สิ่งที่คาใจ
    ที่ญีปุ่นมิร่าถูกจริงหลอ ถ้าซื้อมาไทย+200%แพงมัย ถามเล่นๆ
    ลบกวนผู้รู้ครับ
     
  14. Mr.Mira_Man

    Mr.Mira_Man New Member Member

    55
    1
    0
    อ่อ..รถที่ญี่ปุ่นถูกครับ อย่างคันนี้เป็นรถเก่า http://www.carsensor.net/usedcar/detail/CU0002845519/index.html ราคาแค่ 2หมื่นเยน 2万円 = 6,200 บาท แต่ที่ญี่ปุ่นมาตราการณ์รถเก่าจะต้องเสียภาษีถนน,ภาษีรถ จุดเด่นของเค้าคือรถยิ่งเก่าภาษียิ่งแพงแตกต่างกับบ้านเราเมืองไทยอย่างสิ้นเชิง

    ข้อดีของเค้าคือ...
    เมื่อรถเก่าต้องเสียภาษีแพง(แพงกว่าค่าตัวรถ) ทำให้รถที่วิ่งๆบนถนนปลอดภัยกว่า อากาศเสียน้อยกว่า และทำให้รถใหม่ๆออกกันเยอะ ท้ายที่สุดเศษฐกิจหมุนเวียนอย่ตลอด
    และค่านิยมของคนญี่ปุ่นชอบของใหม่อยู่แล้ว

    ส่วนเรื่องอะไหล่แยกชิ้นส่งกลับมาราคาภาษีขาเข้าบ้านเราไม่ถึง 200% ครับ นั่นก็คือเราเอาเครื่องอะไรต่างๆที่เซียงกงเอามานั้นจึงไม่แพงมาก เพราะยังไงเค้าก็ทิ้งหรือไม่งั้นก็เอาไปรีไซเคิล (เอาไปหล่อใหม่) เพื่อนผมก็ทำงานเกี่ยวกับหล่อแท้งค์เครื่องหลายคน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้