คูเป้ปี 98 เครื่อง D16Y8 กรองเปลือย HKS ใส่หม้อพักกลางเป็นแบบมิสไซส์ ลูกเล็กแบบวนๆและมีครีบข้างใน นอกนั้นเดิมๆ เกียร์ออโต้ วิ่งมา แสนสี่พันโลครับ รบกวนสอบถามดังนี้ 1. เวลาวิ่งมาปกติ แต่ยกคันเร่งรอบไม่มได้ตกตามค้างอยู่ที่ประมาณ 1500-2000 รอบก่อนจะค่อยๆตกอย่างช้าๆ เน้นช้าๆครับ ไม่ทราบว่าปกติไหม 2. เวลาจอดรถติดเข้า เกียร์ D4 แล้วเหยียบเบรคค้างรอบจะอยู่ประมาณ 900รอบ (เปิดแอร์) แต่ถ้าเข้าเกียร์ N รอบจะขึ้นไปที่ประมาณ 1200-1300 รอบ แล้วก็จะขึ้นลงเป็นเหมือนเครื่องดึงรอบครับ ปกติไหม ถ้าไม่ปกติเป็นที่สาเหตุอะไร จะต้องตรวจสอบที่จุดไหนครับ 3. ถ้าเข้าเกียร์เดินหน้า แต่ไม่เหยียบอะไร ปล่อยรถไว้ รถเดินหน้าแต่เหมือนดึงรอบเครื่องขึ้นครับ ซึ่งตลอดมาผมไม่เคยใช้ฮอนด้าเลย ทำให้ไม่รู้ระบบต่างๆ ซึ่งเมื่อเทียบกับรถรุ่น หรือยี่ห้ออื่น ที่เคยใช้มันก็ไม่เป็นอย่างนี้ รบกวนช่วยตอบด้วยครับ
ไม่น่าเกี่ยวครับ เพราะถ้าออกซิเจนเสีย ไฟEngineขึ้นแล้วครับ แล้วไฟEngineมันขึ้นไหมครับ ถ้าขึ้นก็ไปหาอู่เช็คโค้ดว่าเซ็นเซอร์ตัวไหนเสีย แล้วเปลี่ยนซะ ถ้าหากไม่ขึ้น ก็ตามที่น้อง ID5103 บอกครับ ล้างลิ้นแล้วตั้งรอบใหม่
ข้อ 1 ปกตินะครับล้อมันจะฉุดรอบเครื่องอยู่บ้างครับ ข้อ 2 ลองไปตั้งรอบเดินเบาขณะเปิดแอร์ใหม่ครับน่าจะหายนะ ข้อ 3 ลองดูว่ารอบที่ดึงขึ้นเป็นตอนที่เราเปิดแอร์ไว้หรือป่าวถ้าใช่เวลาที่คอมแอร์เริ่มทำงานมันจะดึงรอบเครื่องขึ้นเป็นปกติอยู่แล้วครับ
ปกติครับผม ถ้ารอบค้างตอนถอน ให้ลองดูสายคันเร่ง ตึงไปไหม วิธีทดสอบง่ายๆ ให้เข้าเกียร์n ตอนขับๆอยู่แล้วปล่อยคันเร่ง ถ้ารอบตกมารอบเดินเบา ก็ปกติ ถ้ายังค้างก็เป็นสายคันเร่งนั่นล่ะครับ
ผมว่าปกติเข้า N มันไม่น่าถึง1000 รอบไม่ใช่หรอครับ เพราะรถผมถ้าเกิน1000รอบก็แค่ตอนstartใหม่ๆแค่นั้นอ่ะครับ