ใครติด LPG หรือ NGV มั้งครับ ตัวไหนดีกว่ากันครับ แล้วปัญหาจุ๊กจิกตามมา มีมั้งมั้ยครับ เช่น หัวเทียน ความร้อน ควันขาวๆ อยากได้ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจครับ และประสพการผู้ใช้งานอยู่ครับ...................... ขอบคุณครับ (ทั้งเบนซิน ,ดีเซล)
-ปัญหา ที่ ไช้ มา อยู่ ก้อ ยัง ไม่ เจอ นะครับ -หัว เทียน ถ้า เรา จูน บาง ไป..เขี้ยว อาจ ดูสึกไว กว่า ตอน ไช้ น้ำมัน แต่ ก็ไช้ ได้ นาน ตั้ง แต่ วางมา ยังไม่ โดน เปลี่ยนเลย ครับ - ความร้อน ปรกติ - ควัน ขาว ไม่มี - เดินเบา เรียบ กว่า น้ำมัน ผม ว่า เครื่อง เบนซิน ต้อง มอง ภาพ รวม รายละเอียด หลาย ต่อ หลาย อย่าง นะครับ ถ้า ทุก อย่าง ลง ตัว LPG ก็ไช้ เหมือน น้ำมัน ดี นี่ แหละ ครับ ......ผม ว่า ความ ปลอด ภัย ทาง ช่างเอง เขา ก็อง พึง ระมัด ระวัง ในการ ติดตั้ง ครับ
ติดมาแล้ว..ngv..1 คัน..และ Lpg..1 คัน เบนซินทั้ง 2 คัน ..อัตราเร่ง Ngv..อึดกว่า Lpg.. ..ส่วนเรื่องอื่นๆๆ..ไม่มีปัญหาอะไร..ดูแลตามระยะครับ
พี่คับคืออีซูสุพี่วาง 1J GTE หรือ 1G GE เหรอคับ ขอรายละเอียดหน่อยได้มั๊ยคับว่าติดแก๊สมาเท่าไหร่ ทำอย่างไร ใช้ยี่ห้ออะไร ปล.ล้อ นิสโม้ราคาเท่าไหร่เหรอคับพี่ หน้ากว้างเม่าไหร่ใส่ย่างขนาดเท่าไหร่ทั้งหน้าหลังเลยนะครับ ขอบคุณครับ
ของผม SR ฝาแดงโบ + LPG บูสอยู่12 ปอนด์ ก้อไม่เห็นมีปัญหาไรคับ แต่หัวเทียนบอด บ่อยหน่อยคับ ตีนปลายก้อได้200กว่าๆ ไม่ตัดรอบ ดีด้วยคับ
กิโลละกี่บาทกันครับ สนใจเมือนกัน แล้ววาง SR มาเป็นงัยบ้างครับ ต้นมันอืดมั้ย เลืออกไม่ถูกเมือนกัน 1Jโบ,1J ไม่โบ, SRโบ จะเล่นตัวไหนดีเน้อ
ของผมโลละประมาณ1.70 บาท แล้วแต่เหยียบมาก/น้อย ครับ บางทีก้อ2 บาทเลยถ้า วิ่ง เเช่ 140-160 ส่วนเรื่องต้นๆอืดใหมอ่ะ ไม่อืดเท่าไหร่เพราะของผมอยู่ในรถเก๋งไม่หนักมาก ถ้าจะอัด ต้องเล่นรอบเยอะหน่อย เพราะเเรงบิดไม่ค่อยมาก ถ้าปรับเเก๊ส เยอะ เเรงบิดดี ขึ้นมาอีกหน่อย แต่เปลืองกินโลละ2บาทกว่าเลย
-ปัจจุบัน 1JZ-GE แทน 1JZ-GTE ครับ -ติดแก็ส ก็แล้ว แต่ อุปกรณ์ทางร้าน ก็ หมื่น ปลาย สมัย นั้น หม้อ ต้ม star gas ไส่ mix ปากแตร รูใน 30 มม.-32 ม.ม ฝังใน ลี้นเร่ง เจาะท่อออก จากmix ต่อ ไป ยัง moter เดิน เบา แล้ว อุดท่อ ลม โดย จุกยาง ครับ ล้อ นิสโม้ ขาย ไป แล้ว ละครับ มาเป็น แอคคอรด์แล้ว อิอิ......
ติดมาแล้วครับ BigM เครื่องเดิม Z20 กินอยู่ กิโลละ 1.25 บาท เครื่องใหม่ (อยากโบ) CA18DET แรงจัดจ้านพอตัว กินกิโลละ 1.75 บาท เกียร์ออโต้นะครับ ใช้มา ปีครึ่ง ไม่เจอปัญหาที่ตัวเครื่องเลย ค่าติดจะแพง แก้สจะขึ้น อย่าไปบ่นเลยครับ พวกไม่ยอมติดแก้สสิตอนนี้หน้ามืด ตะก่อนล้อเลียนรถดมแก้สว่าตดเหม็น อิอิ ตอนนี้มีเงินยังติดไม่ได้ น้ำมันก็ใกล้ 50 บาทเข้าไปทุกที ตอนนี้ให้แก้กิโลละ 50 เท่ากัน ผมว่าแก้สยังคุ้มกว่าเลย (แก้ส 1 กิโล ร่วม 2 ลิตรนะครับ ปั๊มขายเราเป็ฯลิตร แต่รัฐประกาศราคาเป็นกิโล มันจะทำให้ดูแพง ที NGV บอกราคาเป็นลิตร จะได้ดูถูก) สบายใจ ใช้แก้สแต่ต้น อิอิ
ของเราติดแก๊สหัวฉีด... กิน 1.8 - 2.2 บาท แล้วแต่จะเหยียบ... วิ่งมา เกือบห้าหมื่นกิโล... ไม่มีปัญหาอะไร...
ติดเลย...ตังในเป๋าได้เหลือๆๆ...อิอิ ของผมติดมา..เจ..ไม่โบ..กิน 1.30-1.50...ประหยัดดี ถ้าเหยียบๆๆ...ก็ กินมากกว่านี้
เออผมเรื่องจะเล่าให้ฟัง ว่า บางปั้มแก๊ส มันเติมให้มีลมผสมอยู่เป็นไปได้ไหมครับ......ผมเดิมไป 600 ยังไม่เต็มถังเลยวิ่งไป 200โลหมดแล้วครับ และที่สำคัยไอ้ปั้มนี้น่ะ ไม่ค่อยมีแท๊กซี่เติมด้วยซิ......เป็นไปได้ไหมครับ
อาการนี้เจอเหมือนกัน...เติมไป ห้าร้อย..วิ่งได้ไม่ถึง สองร้อยโล..เหยียบไม่ขึ้น สงสัยจะจริง..เฮ้ออออ..+-+
HILUX ViGO 2.7vvt-i + LpG ใช้มาได้ซักพักเเร้วคับซื้อตัวนี้มาคุ้มคับม่ายต้องไปวางเครื่องใหม่ออกจาโชรูมมาได้ซักอาทิตย์ก้อเอาไปติดเรยยยคับอัตราเร่งดีคับ ป.ล.Lpg หัวฉีดคับ
อู่แถวตลิ่งชันอ่ะครับ... วางเครื่องพร้อมติดแก๊สเลย เพราะมันถอดท่อไอดีมาเจาะฝังหัวฉีดง่ายดี... ถ้าวางเครื่องเสร็จ มันจะถอดยากอ่ะ...