หน้าตาคล้ายๆกับเรกูเลตอะคับ แต่ติดตั้งระหว่างถังน้ำมันกับสายน้ำมันไหลกลับ **ไม่ใช่ตัวกักแรงดันนะคับ อันนี้อยู่บริเวณสายไหลกลับ** งงว่ามันคืออะไรมีหน้าที่อะไรใครพอรู้บ้าง
ผมก็เคยโพสถามเหมือนกันอ่ะครับ แต่ก็ไม่มีใครทราบ ของผมติดติ๊กนอกบอส มา แต่มันอยู่ตรงหัวติ๊กเลยอ่ะครับ ปรับได้ด้วย
Credit : Google ช่วยคุณได้ คงพอเข้าใจคร่าวๆนะครับ ขอแปลลวกๆหน่อยละกัน จะรีบออกไปรับแฟน หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินเสียงท่อน้ำในบ้านกระแทกดังก๊องแก๊ง หลังบางคน เปิดและปิดก๊อกน้ำกระทันหัน ถ้าเสียงท่อพวกนี้ทำให้คุณรำคาญได้มากพอ คุณสามารถไปหาซื้อพวก ไฮดรอลิคแดมเปอร์จากร้านฮาร์ดแวร์มาติดเข้ากับท่อพวกนี้ได้ หลักๆแล้วอุปกรณ์พวกนี้ทำหน้าที่เหมือนโช้คไฮดรอลิคสำหรับท่อน้ำ ลดแรงกระทบ/กระแทก/แรงเครียด ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของแรงดันในท่อน้ำอย่างกระทันหัน fuel damper เองก็ทำหน้าที่คล้ายๆกันนี้ ปั๊มติ๊กไม่ได้สร้างแรงดันที่สม่ำเสมอ ตลอดเวลา ตรงกันข้าม ปั๊มติ๊กสร้างแรงดันเป็นจังหวะ สร้างแรงเครียดที่ รางหัวฉีดและเสียงรบกวนตามท่อส่งน้ำมันได้ ส่วนผลกระทบจะแตกต่างกัน ไปตามรถยนต์และระบบเครื่องยนต์ของแต่ละคัน/รุ่น Fuel Damper ถูกออกแบบมาเพื่อดูดซับ แรงกระแทก/แรงเครียด/หรือแรงดันย้อนกลับ ที่เกิดขึ้นในรางหัวฉีดเนื่องจากการเปิดปิดของหัวฉีด และแรงดันน้ำมันที่ไม่สม่ำเสมอที่ผลิตมาจากปั๊มติ๊ก
ก็เหมือนกับที่ว่าไว้ข้างบน หลักๆคือลดการกระเพื้อมของแรงดันน้ำมัน หน้าตาจะคล้ายๆ Regulator แต่สังเกตได้ว่าจะอยู่ด้านแรงดันต่ำ(ไหลกลับ) ส่วน Regulator จะอยู่ด้านแรงดันสูง
ตอนนี้ของผมเวลาเปิดสวิชกุณแจ จะมีเสียงดังวี้ดดดด (เมื่อก่อนไม่เป็นเป็นหลังจากใส่เลคกูเรเตอร์) ถ้าใส่ตัวนี้เสียงจะหายใหมครับ