ทำบุญก็ดีครับ ให้รถแคล้วคลาดไม่ประสบอุบัติเหตุ แ ต่ถ้าเรื่องซ่อมบำรุงสำหรับรถ 10 ปีขึ้นไปเป็นเรื่องปกติ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อไม่ใช่เ ฉพาะ P&P หรอกครับ อยู่ที่การซ่อมบำรุงถูกต้องหรือไม่ ช่างเก่งรู้จริงหรือหลอกฟัน อะไหล่แท้ เทียมหรือมือสอง ประวัติรถใช้แบบถนอมหรือขับแหลกแล้วแหกด่าน ประมาณนั้น ผมกำลังเป็นห่วงสมาชิกใหม่ๆ ที่กำลังจะซื้อหรือเ พิ่งจะใช้ P&P ไ ม่ต้องเป็นกังวลเรื่องซ่อมบำรุงนะครับ เพราะ ทั้ง 2 รุ่น เ ทียบกับยี่ห้ออื่นแ ล้ว การ ซ่อมบำรุงดูแลง่ายทำแล้วจบ ไม่งอแงให้กินข้าวลิงระหว่างทาง อะไหล่ยังมีอีกเพียบ รถรุ่นนี้ไ ม่มีข้อด้อยแบบบางรุ่นที่อาจจะมีปัญหา เช่น Volvo มีปัญหาเรื่องเกียร์ออโต เปลี่ยนลูกละแสน มิตซู อัลติมา มีปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้ากับเกียร์ออโต แลนโรเวอร์ มีปัญหาเรื่องเครื่องฮีท หาอะไหล่ไม่ได้ หรือ มาสด้า 323 รุ่นปี 95 มีปัญหาที่ปีกผีเสื้อ ไม่มีอะไหล่ขาย เป็นต้นครับ ทั้งหมดที่เล่ามายาวยืดไม่ได้บอกว่ารถยี่ห้อไม่ดีแล้วรถเราดี แต่ผมอายุปูนนี้ขับรถมาตั้งแต่ รถ jeep ทหาร M151 จนถึงปัจจุบันนี้ ผมว่ารถที่พี่น้องใช้กันอยู่เป็นรถที่คุ้มราคากับสมรรถภาพ รูปทราง ที่ได้มามากที่สุด ผมขับไปไหนไม่มีใครเหมือนดี ไปจอดที่ไหนมีแต่คนบอกว่ารถยี่ห้ออะไรว่ะ เตี๊ยๆ แบนๆ แต่ผมก็ชอบนะ ขับแล้วฮาดี :D
AB แบ๊ว..ด้วย.. นั่นฉิ..พี่พรรณเอก..มันหน้าตาเป็นยังไงหว่า..แบบว่าตอนเด็กๆเห็น เห็นรถJEEP เก่าที่สุด..ก็แค่..จิ๊บเชิงโลกีย์
ถูกต้องแล้วครับคุณ DEK_PR ผมเริ่มหัดขับรถตั้งแต่สมัยสงครามเวียดนาม รถรุ่นนี้เ บรคมือคึงปุ๊บ Drift ได้ทันทีถ้าไม่กลิ้งซะก่อน มันมาก สมัยก่อนคันละ 50,000 ไม่มีใครซื้อ สมัยนี้คันละ 300,000 แย่งกันจะตาย เพราะฉะนั่้นเราช่วยกันอนุรักษ์ R10 เป็น retro car ดีมั๊ยน้าหม่อม อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ