ฺBody A31 1jzgte เดิม เครื่องสมบูรณ์ดี เปลี่ยนชาฟท์ ใหม่ ลูกสูบเดิมแน่น ๆ cam เดิม 2 jbo เกียร์ RB25 คลัช OS 3 แผ่น เฟืองท้าย 4.1 skyline ted ธรรมดา Turbo Garrett To4E ปาก100mm.A/R50 โข่งหลังเบอร์ 84 หัวฉีด 540 cc HKS FConV 2.1 จูน ผสมโซฮอลล์+95 อย่างละครึ่งถัง ยางหลัง 255/40/17 Neova ดอกเหลือประมาณ ก่อนสะพานยางมิลกว่า ๆ โช็ค หลัง kayaba กระบอกฟ้า ไม่โหลด ทำไปหลายตัง ลองวิ่งโดยจับเวลาจาก RSM ....13ปลาย (ความเร็วตรงเทียบจาก GPS แล้ว) บูสต์ 1.2 bar ตอนนี้มีใส่บูชช่วงล่างยูเรเทนใหม่หมดแล้ว ยังไม่รู้เป็นไง
ต้องดูอันอื่นอีกครับ - น้ำหนัก - ยาง - การเทคออก - 60 Ft แรกเนี่ย.. ของผมเคยทำได้ 808 Hp ยาง 02 G เกียร์ 25 วิ่งได้แค่ 12.5 เอง ของเพื่อน 500 Hp . ได้ 11.3 ใน A 31 เหมือนกัน ในที่สุด ต้องลอง...!!!
ของอย่างนี้ มันอยู่ที่หลายปัจจัย ม้าน้อยๆ แต่ บูส มาเร็ว เวลาอ่อนๆ เยอะไปครับ อยู่ที่ ปัจจัยและการลักไก่ เอ้ย ไม่ใช่
แพนพูดถูกเลย แล้วก็อยู่ที่ คนขับด้วยนะ รถทำสเต๊บเดียวกัน ของทุกอย่างเหมือนหมด แม้กระทั่งคนจูน คนขับคนเดียวกัน ยังวิ่งไม่เท่ากันเลย
คนขับนี่มีผลอย่างมากเลยนะ....... รถคันเดียวกันวิ่งวันเดียวกัน แค่คนขับคนละคน เวลาต่างกัน เป็นวิ ได้เลยนะ
ไม่ต้องพูดถึงเรื่องปัจจัยภายนอกหรอก ดูกันที่คุณโพสต์ไว้อย่างเดียว มันขาด ๆ เกิน ๆ ในบางอย่าง โดย คห. ส่วนตัวแล้ว ไม่น่าเจอตัวเลข 12 คับ . .
ถ้าตัดปัจจัยเรื่องคนขับออกไป หมายถึงว่า สมมุติเป็นคนขับที่ชำนาญแล้ว สเปคแบบนี้ ควรวิ่งประมาณเท่าไหร่ แล้วถ้าไม่ได้เวลานี้ ส่วนที่ขาดเกินคือตรงไหนครับ?
ผมว่าการเซ็ตช่วงล่าง มุมล้อต่างๆ มีผลมากเหมือนกันนะครับ วันวิ่งเติมออคเทนผสมๆไปหน่อยก็น่าจาวิ่งดีขึ้นครับ
ยังขาดแคม องศาสูงคับ ปัจจัยด้านการโฟวล์ ดีแล้ว แต่หัวใจคือเครื่องยนต์ ตอนนี้มันโดนอั้นไว้อยู่ คิดง่าย ๆ ถ้าไม่มีแคมมาคอยเปิดอากาศ ให้ไหลเข้าสู่ระบบเผาไหม้ ให้เทอร์โบใหญ่ยังงัย อากาศมากเพียงใด ก้อจะถูกอั้น ด้วยแคมเดิม ๆ ของเครื่อง แต่ถ้ามีแคม ก้อต้องมีกล่องด้วยนะคับ รถที่ใช้แคมเดิมก้อเหมือน คนที่กินข้าวได้ทีละ 1 ช้อนชา หากมีกล่อง ( สมองค่อยสั่งการให้กินเยอะกว่านี้ ) และมีแคมที่ ป้อนข้าวที่ละ 1 ช้อนโต๊ะ อารายมันจะเกิดขึ้น ( เห็นภาพ ป่ะคับ ) ปล. รถจะตดเป็นไฟ และโตวันโตคืนเลยแหระคับ 555+ ( ล้อเล่น )
ถ้าทุกอย่างพร้อม ช่วงล่าง แหละตัวทำให้เวลาอ่อนเลย เคยขับ รถเพื่อน ช่วงล่าง กดๆ ยางหนึบๆ ออกทีกระโจน ออกไปไม่มีรอเลย งะ น่าจะ เปลี่ยนหัวฉีด อัดบูสเพิ่ม ไปอีกนะ ถ้ามีแคม สูงๆ อะ
ก็ไม่แน่นะคับ... รถน้องชาย(200SX) 2JZ+HX50+6spd M/T (3.2 Final Ratio)...ที่เหลือเดิมสนิท ตอนช่วงล่างดีๆ (และสนามยังเป็น402m.อยู่)... เคยวิ่งได้ 12.7(ET) นะคับ... ลองเซ็ตทุกอย่างให้ลงตัวคับ แรงม้าสูงสุดไม่ใช่ปัจจัยเสมอไปหรอก... ผมว่าความลงตัวของทุกๆอย่างน่าจะเป็นคำตอบเสียมากกว่า
อีกสิ่งที่สำคัญเช่นกัน คือโครงสร้างรถ และช่วงล่างครับ ถ้ารถมันให้ตัวเยอะ เวลามันก็มากขึ้น คือมันเสียเวลาไปกับการให้ตัวของตัวถังครับ ส่วนรถ spaceframe ผมเห็นบางคัน เชื่อมโครงผิดตำแหน่งนะครับ --------------------------------------- ตอนผมไปสนามคลอง 5 ผมเห็นรถกระบะบางคัน แชสซีแอ่นตอนออกตัวด้วย ดูจากสแตน เห็นชัดมากเลย คือมันแอ่นเหมือนเวลารถกระบะบรรทุกของเกินพิกัดแบบนั้นเลย ผมว่าเขาจะเสียเวลาไปกับตอนออกตัวแบบนั้น พอสมควรครับ น่าจะเกือบๆวินาทีได้มั้งครับ ตอนที่มันแอ่นตัวหน่ะครับ ยังไม่นับรวมตอนที่วิ่งไปแล้วอีก ผมว่าคันนั้น ถ้าเสริมโครงสร้างดีๆ เวลาน่าจะดีกว่านี้เป็นวินาทีครับ
ถ้าวิ่งจับ RSM ได้ 13 ปลาย ยังไงเวลาวิ่งสนามไม่ได้เห็นเลข 12 แน่นอนครับ น่าจะไหลไปกว่า 14 หรือมากกว่านั้น
อย่างที่นนท์บอกคับ ถ้าจับ RSM ได้ 13 วิ่งในสนามมันจะสูงกว่าเนื่องด้วยหลายๆปัจจัยคับ การชิงไฟ การออกตัว การใช้คันแร่งและอื่นๆคับ ถ้าให้ผมแนะนำ 1. หาแคม 272 หรือมากกว่ามาใส่เพิ่มคับ 2. บูสต์เพิ่มคับ 1.5 Bar น่าจะเหมาะ (ดูหัวฉีดและปั้มติ๊กด้วยว่าไปด้วยกันได้มั้ย) 3. เวลาวิ่งในสนาม อยากให้วิ่ง 95 เพียวๆคับ 4. ดูระบบช่วงล่างให้มากกว่านี้คับ หาโช๊คที่มีค่าความหนืดในการคืนตัวช้ามาใช้คับ
ตาม พี่โรบินเลยครับ แต่ผมว่ายังไง มีเลข 15 แน่ๆ รถคันนี้ เวลาไปสนาม ผมแนะนำ เติม 95 ไป แล้วผสม ออกเทน100 หรือ 130 ไปสัก 5 ลิตรก้อดีครับ เซฟเครื่องด้วย ทำเยอะทำน้อย ไม่ต้องเกี่ยงครับ อยู่ที่ความลงตัว มากกว่า เครื่องแรง ช่วงล่างหนึบ ออกตัวแบบกระโจนไปเลย แบบนี้ครับถึงจะเรียกว่ารถแรง ถ้าเครื่องแรง ออกตัวแถแท๊ดๆ ตะกรุยๆ ไม่ไปซักที แรงแค่ไหน เวลาก็ไม่อ่อนครับ
โบ2j แคม2เจ เกียร์โยง ครัส3แผ่น กล่องจูน เต็ด4.1 ช่วงล่างปรับได้ครบๆ ยางดีดี บูส 1.6 รับรอง 13ต้น12ปลายเห็นแน่ แต่แครื่องต้องสมบูรณ์นะ อิอิ โบใหญ่ต้องทำเยอะ โบเดิมแรงๆๆดีกว่าหล่อดี
จริงเวลา 13 ปลายนี่ เกียร์มันใกล้จะลาโลกแล้วครับ เข้ายาก ต้องค่อยๆสับช้าๆง่ะ ล่าสุด วิ่งๆไป เกียร์ล๊อคครับท่าน คือเหยียบคลัชเข้าได้แค่เกียร์ 2 กับ3 แต่ เกียร์ที่วิ่งได้จริงๆคือเกียร์ 3 เกียร์อื่นไม่ได้ ลองดับเครื่อง เหยียบคลัช แล้วใส่เกียร์มาที่เกียร์ว่าง แล้วสตาร์ทใหม่ ... รถมันพุ่งไปข้างหน้าว่ะ ! ! แต่มันก็อยู่ที่เกียร์ 3 เหมือนเดิม ทั้งที่ตำแหน่งเป็นเกียร์ว่างอยู่ สรุปเกียร์พังครับ (ยังไม่ได้ไปดูรถเลย โทรถามเอา)อู่เดิมที่ประกอบเกียร์แม่มงานห่วยมาก ทำมาตั้งแต่วันแรก เกียร์ใช้บนถนน 3 เดือน วิ่งไป1,xxx กม. หมดไป 62,000 (เกียร์25+คลัช OS 3 แผ่น+adapter แพง+ห่วย
ผมว่าคน ทำ ( ประกอบเนี่ย ) มีผลเหมือนกันน๊ะ ถ้าพูดถึงเรื่อง รถอย่างเดียวไม่รวมคนขับ อย่างรุเพื่อนผม SR ฝาดำ โบ K 3T แคม 264 กล่อง Mine หัวฉีด หลังหัก ครัช นิสโม่ แผ่นเดียว ยาง Nitto ใน 200SX ยังวิ่งอยู่ 12 ปลายๆ จะลง กลางด้วยซ้ำ ที่ คลอง 5 ดังนั้น ผมว่า รถบางคัน ที่ทำน้อยแล้ว วิ่งดี เนี่ย มันดูดีน๊ะ ถ้าเราลองเก็บรายละเอียดจริงๆ ใส่ใจกับการ ทำ เลข 12 ไม่ยากเลย ผมว่า ลองดูเอา อยากเห็นรถทำน้อย แล้ว วิ่งดีๆครับผม
อยู่ที่ว่าจะแดร็กในสนามหรือนอกสนาม ถ้านอกสนาม ก้ออลังๆ หน่อย เพราะมันไม่ได้เล่นที่แค่ ควอเตอร์ไมล์ + อ้างถึง ตอบกลับ