ขอคำแนะนำหน่อยคับพี่ๆที่น่ารัก

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย koyanic, 2 สิงหาคม 2008

สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม
< Previous Thread | Next Thread >
  1. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    พี่ๆคร้าบผมสนใจเกียร์ควิกชิฟอะครับ...ไม่ทราบว่าจะหาได้ที่ไหนอะคับ...

    และราคากะยี้ห้อไหนดีมั้งอะคับ.....ขอบคุณครับ...
     
  2. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    โทรถามเสี่ยมาร์ชเลยคับ แกมีเกียร์มั่ว เอ้ย....! ไม่ใช่ อิอิเค้าเรียกว่าไรไม่แน่ใจ เกียร์โคต แกมีเกียร์โคต แรงโครตชิดมาก ใส่แล้วแรงรับรอง หุหุ
     
  3. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    เกียร์ควิกซิฟ หมายถึงเปลี่ยนเฉพาะคันเกียร์เพื่อให้เข้าเร็วขึ้นหรือเปล่า.......ถ้าใช่.....ลองถาม ปู อนศ. 087-9939964 ของใหม่ด้วยน่ะ.....ไม่รู้เขาขายไปหรือยังน่ะ.....:D
     
  4. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    ขอบคุณคร้าฟ....พี่เค้ารับใส่เลยป่าวคับ....และราคาเท่าไหร่อะคับ

    รถผมเดิมๆนะคับ
     
  5. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ลองโทรถามตามเบอร์ที่แจ้งไว้ข้างต้นเลยครับ......หรือดูในกระทู้ตลาดสด ของแต่งก็ได้.....ผมเห็นเขาโพสไว้อยู่......รู้สึกว่าจะอยู่ในช่วงโปรโมชั่นด้วย...............:D รายละเอียดตามนี้ครับ
    http://www.evo123corner.com/
     
  6. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    ขอขคุณคร้าฟ...อิอิ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ควิกชิฟท์ ผมใส่อยู่ เหมาะสำหรับรถที่ต้องการความไวและเร็วในการเปลี่ยนเกียร์เวลารอบสูงๆ เทอร์โบฟาดจัดๆ
    เพื่อป้องกันการบรรลัย ของคลัตซ์ เพลา และเกียร์ฝากครับ

    ผมแนะนำว่ารถเดิมๆ แรงม้าไม่เยอะ คลัตซ์ไม่หนักรุนแรง ผมว่าไม่มีความจำเป็นเลยครับ
    เอาเงินไปทำอย่างอื่นน่าจะดีกว่าครับ
    เช่นเอาเงินค่าควิกชิฟท์ ไปหาคลัตซ์ทองแดง หรือ ยางดีๆ ใส่เห็นผลกว่าครับ
     
  8. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    ขอบคุณคร้าฟพี่...ตอนนี้รถผมเครื่องเดิม..ใส่ครัชOS1แผ่นอะคับ...

    ปวดขามากเวลารถติด...ทำไงดีอะ..ควรทำไรเพิ่มดีคับให้วิ่งทนๆซัดยาว..ไม่พังอะคับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เครื่องเดิม N/A อันดับแรก คือเดินท่อไอเสียใหม่ และขึ้นเฮด 4-2-1 ครับ
    แรงไม่แรงขึ้นอยู่กับสูตรแต่ละสำนักเลยครับ

    ส่วนคลัตซ์ OS 1 แผ่น สำหรับผมถือว่ามันเบามากแล้วครับ ต้องยอมแลกเอาครับ
     
  10. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    พี่คับ..รถผมแปลงเป็นอีโว5จดขับ4ถูกต้องแล้วอะคับ..ไม่ใช่เครื่องNAอะคับ..

    ควรเดินheaderแบบไหนดีอะคับ..ขอบคุณคร้าบพี่ที่ช่วยตอบปัญหาให้..

    ไว้ว่างๆผมจะไปอยู่คลับด้วยนะคับ
     
  11. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    ใช้ step นี้ไปก่อนให้คุ้นเคยและเริ่มเบื่อแบบเดิม ๆ ค่อยขยับ ดีกว่า
    os 1 แผ่นเบาดีแล้ว ส่วนเขาเฮดถ้าใส่กับโบเดิมไม่ค่อยต่างเท่าไรนะ (ความคิดเห็นส่วนตัว) 555
     
  12. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ใช่ครับ TD05H สำหรับขับสี่ เดินเฮดใหม่ ไม่ค่อยคุ้มครับ
    แนะนำให้ทำเรื่องพวกนี้ก่อน
    1. ท่อไอเสีย+Pront pipe สแตนเลส / ตัด CAT ออก / ท่ออ่อนถ้ามันผุ Flowไอเสียจะไหลไม่ดี เปลี่ยนใหม่ครับ
    2. ท่อไอดี ช่วงINTAKE ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ เดินอะลูมิเนียมใหม่
    3. ใส่เวสเกต แยกดีๆ
    4. ปรับบูสท์ดีๆซักตัว ขยับบูสท์ไป 1.3
    5. ลบเหลี่ยนมมุม ในพอร์ตฝาวาวล์ใหม่
    6. ถ้าจูน ROM ใหม่ได้ ก็จะวิ่งได้เนียนขึ้นอีก หรือถ้ามีเงิน ก็กล่องSTAND ALONE ครับ

    สำหรับโบเดิม แค่นี้ก็พอครับ
    ส่วนคลัตซ์ ถ้าได้ OS ที่สมบูรณ์มา แผ่นเดียวก็รับได้ถึง 350 ม้า สบายๆครับ
     
  13. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    ขอบคุณคร้าบพี่....น่ารักจิงๆคลับนี้
     
  14. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    โห...ทำทั้งหมดนี้ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่อะคับ...ช่วยบอกด้วยนะคับ...
    จะได้เก็บเงิน.....อืมพี่คร้าบรถผมน้ำมันพาวเวอณ์มัยไหลอะคับ...แต่ไม่ถึงขนาดเยอะอะคับ..
    เราซื้อเติมได้คงไม่เป็นไรใช่ไหมครับ....ขอบคุณคร้าบ
     
  15. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ขอความรู้เรื่องกล่องหน่อยครับ ระหว่าง 1.จูนรอม 2.กล่องเดิม+กล่องพ่วง 3.กล่อง Stand Alone โดยให้เปรียบเทียบที่งบประมาณเท่าๆกัน เช่น 10,000 - 30,000 บาท , 30,000 - 50,000 บาท , 50,000 - 80,000 บาท , 80,000 - 100,000 บาท และในแต่ละงบประมาณควรใช้ยี่ห้อไหนถึงคุ้มค่าที่สุดกับเงินที่จ่ายออกไป......ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ.............:D
     
  16. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    ให้ผมเรียง ง่ายๆเลยคับพี่

    จูนรอม - f-con - motec

    ประมาณนี้และคับ และ สำคัญ สุดอยู่ ที่ มือจูน
     
  17. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    จะเลือกอะไร ต้องดูที่ความจำเป็นของเราครับ
    เครื่องSTD จะปรับบูสเพิ่ม ขับสนุกบนถนน ไม่ได้แข่งขัน กล่องโมรอมก็พอ
    เครื่องทำเต็มเป็นแสน แต่ยังโมรอม ก็อาจจะใช้เครื่องเงินแสนได้ไม่คุ้มค่า
     
  18. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    คงไม่ได้หมายถึงพี่ใช่มัยคร้าบ :confused:
     
  19. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ใช่ครับ
    กล่องจะดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ สเถียรภาพ และ ความไว ในการประมวลผล รวมทั้งฟังก์ชั่นการควบคุมต่างๆของกล่อง นั้นเอง
    ฉะนั้น
    อันดับ 1. กล่องที่ดีที่สุดคือ กล่อง STAND ALONE ครับ เพราะพัฒนาไปเหนือกว่า กล่องมาตราฐานโรงงาน
    ทั้งในเรื่องสเถียรภาพ ฟังก์ชั่น และความไวในการประมวลผล

    *** ที่สำคัญคือมัน On Real Time ได้ ทำให้สามารถดูค่าการประมวลผลต่างๆ ระหว่างจูนรถได้เลย ไม่ต้องนั่งเทียนเอา
    แถมบางรุ่น มี DATA Logger ในตัว สามารถดูค่าการทำงานต่างๆของระบบเครื่องยนต์ได้
    ตรงนี้สำคัญครับ เพราะทำให้จูนรถได้แม่นยำ รถวิ่งดี และทนทานได้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้สำคัญมากสำหรับ จูนเนอร์ที่ดี

    อันดับ 2. รองลงมา คือ กล่อง STANDARD โรงงาน รุ่นใหม่ๆ ในรถบางค่าย เช่น มิตซู และ โตโยต้า นี่แหละครับ
    ยกตัวอย่าง อีโวเรา กล่อง ตั้งแต่ 7-8-9 เป็นกล่อง ที่ฉลาดมากครับ ประมวลผลได้ไวถึง 32 Bit และ ฟังกค์ชั่นต่างๆมีมาให้พอสมควร
    แต่ติดตรงที่การอินเตอร์เฟสมันจูนเรียวทามไม่ได้เท่านั้นเอง โปรแกรมมันเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นเอง ส่วนVersion ภาษาอังกฤษตอนนี้มีแล้วครับ
    การตรวจสอบค่าการทำงานของเครื่องยนต์ ไม่สามารถทำได้ ต้องกลับมาเกี่ย Map แล้วเอาออกไปวิ่งดูใหม่
    แต่ถ้าเกี่ย Map ได้ลงตัว ความฉลาดในการประมวลผลไม่แพ้กันครับ แค่จูนยากกว่าเท่านั้น แต่สเถียรภาพดี
    *** ส่วนกล่องอีโว 1-6 ตอนนี้ ยังถือว่าด้อยอยู่ครับ

    อันดับ 3 - กล่องเดิม + กล่องพ่วง PIGGY bag
    อันนี้ ถ้าเป็นอีโว 1-6 คงไม่สามารถทำแบบข้อ2ข้างบนได้ คงต้องเลือกใช้วิธีนี้
    ข้อดีคือ ทำให้สามารถทำกล่องอีโว 1-6 สร้าง MAP การทำงานของเครื่องยนต์ใหม่ได้ และละเอียดขึ้นเท่านั้น
    (ซึ่งกล่อง 7-9 Map ก็ละเอียดไม่แพ้กันครับ แถมไวเหมือนกัน เพียงแต่สามารถสร้างได้ 1 Map เท่านั้น ไม่สามารถสวิตซ์ไปใช้ 2 Map ได้ เหมือนกล่อง Piggy Bag)

    ข้อเสียคือ การพ่วงกล่อง คือ การคร่อมสัญญาณ หรือ หลอก สัญญาณประมวลผลเดิมของกล่อง
    โอกาส Interrup และ สัญญาณประมวลผล Error ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้สูงเช่นกัน เรียกว่า สเถียรภาพต่ำกว่าแบบข้อ2 นั้นเองครับ

    อันดับ 4 กล่องเดิม จูน ROM ใหม่
    ซึ่งแบ่ง เป็นแบบจูน On Real Time กับ แบบ Non Real time ซึ่งทั้ง 2แบบ
    ผมว่าจะดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคนจูนเป็นหลักเลยครับ ว่าจะมีความละเอียด และ จับอาการของรถได้ดีมากน้อยแค่ไหน
    เพราะไม่มีฟังกค์ชั่น เปิดดูการทำงานและการประมวลผลของระบบเครื่องยนต์ทั้งคู่
    ต้องอาศัยทดลองเกี่ย Map โโยอาศัยประสบการณ์ของคนจูนและคนขับเป็นหลัก
    ที่เห็นทำกัน ปัจจุบัน ใช้จับ A/F เป็นหลัก ซึ่งความแม่นยำของเซ็นเซอร์วัด A/F และ ตำแหน่งที่วัด มีผลมากครับ

    สำหรับผม แบบข้อ 3 หรือ ข้อ 4 ผมว่าแตกต่างกันที่คนจูนเท่านั้นเลยครับ แต่ข้อ4 สเถียรภาพแน่นอนกว่าครับ
    ถ้าได้จูนเนอร์ดี ก็วิ่งดี เพียงแต่มี 1 Map เท่านั้น เช่นเดียว กับข้อ 2
     
  20. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ขอบคุณ คุณดิว คุณก้อง คุณโอ๋ อย่างมากครับ.......ได้ความรู้อีกเพียบเลย..........ขอถามเพิ่มอีกนิดว่า.....ค่าใช้จ่ายในแต่ละประเภทประมาณเท่าไหร่......ประมาณเป็นช่วงก็ได้ครับ เช่น 30,000 - 50,000 บาท เป็นต้น อีกอย่างที่อยากรู้คือ กล่องพ่วง , กล่อง Stand Alone นี่ คุณภาพตามราคาหรือเปล่าครับ......มีประเภทของดี ราคาไม่แพง แต่คนจูนเก่ง สามารถเทียบเท่า กล่องแพงๆ แบบนี้มีมั้ยครับ
     
  21. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    ผมว่ากล่อง EMS8860 ราคาก็ไม่แพงแถมถ้าอัพโปรแล้ว

    ฟังชั่นหรือลูกเล่นก็เยอะพอๆกับF con v pro กล่องทองเว่อร์ชั่นใหม่ๆเลยนะครับ

    แถม EMS มี MAP ในตัวตั้ง 3 บาร์ ไม่ต้องมาเสียเงินค่า MAP อีก
     
  22. aeo-evo

    aeo-evo New Member Member

    54
    0
    0
    ราคา+อัพโปร+พร้อมจูน ประมาณเท่าไหร่ครับ
     
  23. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ค่าทำตรงนี้ทั้งหมด คงต้องมีเฉียดๆ 5 หมื่นครับ

    ส่วน น้ำมันเพาเวอร์ ถ้ายังไม่ได้ซ่อม ก็มั่นเติม มั่นเช็คอย่าให้ขาดครับ
    ซื้อ น้ำมันเกียร์ออโต้ เติมได้เลย
     
  24. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    หากล่องที่มีคนจูนฝีมือดีๆเยอะๆดีกว่า เพราะว่า บางครั้งอาจจะพบปัญหา
    ตามตัวคนจูนยาก ต้องง้อคนจูน บางครั้งเป็นเดือนก็มี
     
  25. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    ขอบคุณคร้าบ...ๆว้ผมมีเงิรเยอะๆผมจะไปสมัครเข้ากลุ่มนะคับพี่ๆ
     
  26. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ไม่ต้องรอให้มีเงินเยอะๆหรอครับ มาเข้ากลุ่มได้เลย
    กลุ่มเราไม่ได้แบ่งคนรวยคนจน
    เพราะบอกตามตรงผมก็ไม่ได้รวยเลย อาศัยกัดก้อนเกลือกินเอาครับ:D
     
  27. koyanic

    koyanic New Member Member

    76
    0
    0
    ครับ..ถ้าไงมีมิตติ้งแถวนนท์ก้อจะแวะไปเข้าคลับด้วยนะคับ...และต้องเตรียมค่าสมัครเท่าไหร่หรอคับ...

    ผมจะได้เตรียมเงินไว้เลย...ขอบอกเสื้อคลับสวยมากครับ....อยากเข้าคลับจิงๆคับ..

    ท่าทางจะอบอุ่นน่าดู....ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากคับที่ช่วยตอบปัญหาของผม
     
< Previous Thread | Next Thread >
สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

แบ่งปันหน้านี้