สวัสดีครับชาว Integra Inc, มีเรื่องใคร่ขอปรึกษาชาว Integra Inc ครับผมจะนำเจ้า Honda Integra DC2 ปี 1994 ไปทำภายในเป็น Type R ทุกชิ้นส่วนได้ที่ไหนครับ? ทำ Type R ของ DC5 ก็ได้หรือว่าอะไรก็ได้ที่เป็น Type R ครับเช่นแผงประตู/เบาะ/คอนโซล/หน้าปัทม์และของจุกจิกอื่นๆเช่นพวงมาลัย/หัวเกียร์/ถุงเกียร์/ด้ามเบรกมือ อะไรพวกนี้เป็นต้น ทราบดีว่าถ้าค่อยๆหาจากตามหน้าซื้อ-ขายก็จะค่อยๆได้แต่ละชิ้นส่วนมาในราคาไม่แพงแต่ปัญหาคือผมไม่มีเวลามาพวกนี้เลยครับ จึงอยากรบกวนสอบถามว่า มีร้าน/อู่ ที่ไหนบ้างที่เราเอารถไปทิ้งไว้ที่เค้าและทางร้าน/อู่จะจัดการอัพเกรดและหาอุปกรณ์และทำการติดตั้งให้เราแบบเบ็ดเสร็จบ้างครับ? คือขับรถไปทิ้งไว้แล้วไปรับรถอีกทีออกมาเป็น Type R ทั้งคันครับ และที่สำคัญคือร้านไม่จำเป็นต้องเบิกทุกอย่างใหม่หมดเพราะราคาสูงมาก คือทางร้าน/อู่สามารถหาชิ้นส่วนมือสองสภาพดีอะไรแบบนี้เป็นต้นครับ รบกวนสมาชิกชาว Integra Inc ให้ข้อมูลด้วยครับมีอีกเรื่องคือ ร้าน/อู่ที่สามารถหาเครื่องมือสองสภาพดี B18C ฝาดำหรือแดงก็ไม่ทราบตัว 200 ม้าอะครับแล้วทำการโมดิฟายเพิ่มและติดตั้งแบบเบ็ดเสร็จมีที่ไหนบ้างครับ? อยากได้ร้าน/อู่ที่มีชื่อเสียงในด้านของตัวเองคือทางร้าน/อู่สามารถหาเครื่องคุณภาพดีและอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นเช่นอัพเกรดช่วงล่าง/เบรก แบบนี้เป็นต้นครับยังไงก็ต้องรบกวนชาว Integra Inc ให้ข้อมูลสองเรื่องนี้ด้วยนะครับ (ร้านทำ Type R, ร้านลงและโมเครื่อง) ขอบคุณล่วงหน้าในการให้ข้อมูลครับ
ถ้าจะเอาครบทุกชิ้นขนาดนี้ ซื้อรถจากญี่ปุ่นทั้งคัน มาสลับของใส่เลย น่าจะดีกว่าครับ..... มีร้านรับทำหลายร้านครับ ลองปรึกษา คนที่เอาของมาขายเยอะๆดูนะครับ น่าจะมีรายละเอียดให้ครับ
ที่บอกว่ามีหลายร้าน รบกวนแนะนำด้วยว่ามีร้านไหนบ้างครับ ขอชื่อร้านก็พอครับเบอร์โทรและข้อมูลจะลอง search ดูเองครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โ ท ร ห า ท่ า น ป ร ะ ธ า น เ ล ย จ ะ ง่ า ย ก ว่ า น่ ะ ค๊ า บ เ เ ถ ม ถ้ า ว่ า ง ป ร ะ ธ า น ยั ง ไ ป ดู ร ถ ใ ห้ ด้ ว ย น้ า
เรื่องนี้ยาวมาก............... ภายในทั้งคันก็ยังมีขายในบอร์ดนิคับ ขาดไม่กี่อย่างซึ่งสามารถถามหากับเพื่อนๆได้ทุกชิ้น ของหลายชิ้นต้องมาจากหลายที่ ไม่มีเวลาทำรถจริงๆ ก็คงต้องว่ายวานอู่หรือคนที่ขายของให้ช่วยหา ผมเข้าใจว่าภายในนี่เรื่องเล็กคับ เอาว่าเท่าที่อ่านมาผมเข้าใจว่าได้รถมาแล้ว แบบนี้ผมเข้าใจถูกมั้ย ถ้าใช่ หากต้องการเริ่มผมแนะนำให้เริ่มจากการทำเครื่อง ก่อน หากอยากจะทำเครื่องวางเครื่องใหม่ ให้ทำซะก่อน ช่วงล่างก็ทำซะให้เรียบร้อย เอาให้แน่นนิ่งเอาให้ดี จากนั้นรถที่ได้ถ้าต้องการแปลงหน้าทำสีใหม่ก็จัดการต่อไป ก่อนที่สุดท้ายผมจะอยากให้ทำภายใน ซึ่งในการบวนการทำแบบนี้ผมมองว่า ไม่ก่อปัญหาที่สุดในทุกด้านคับ เช่น ทำสีแปลงหน้าใหม่ แล้วไปอู่ทำเครื่อง แก้มรถเป็นรอย ทำภายในมาสวยๆ ไปร้านช่วงล่าง พี่ช่างลองนั่งเบาะเลอะจารบี เป็นต้นคับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าของทุกอย่างต้องซื้อเป็นขั้นเป็นตอนด้วย เราสามารถซื้อเก็บไว้ก่อนได้ ไม่เสียหายเพราะของบางอย่างหายากง่ายไม่เท่ากัน ทำไม่ยากอย่างที่คิดคับ เบื่องต้นเห็นว่า มีการศึกษามารายละเอียดมาบ้างแล้วแบบนี้ไม่น่ายาก ทำเองเห็นราคาเองยังไงก็สบายใจ เล่นทิ้งรถแบบนี้ มีเกินสามแสนได้รถไปอาร์เดิมๆนะคับ ซึ่งถ้าถามหลายๆคน ตอนนี้ ราคานี้สามารถโมเครื่องใส่ชุดแต่งกันไปหมดแล้ว เว้นแต่เป็นคนพิสมัยในรถเดิมอันนี้ว่ากันไม่ได้จริงๆ เรียกว่าต้องเข้าใจเลยหละ คอนเซปของคุน 987 ผมเป็นห่วงคับ หาไปเรื่อยๆได้รู้จักเพื่อนเยอะๆ ราคาก็สามารถลดหย่อนได้ด้วยความรู้จัก หรือสามารถคำนวนราคาได้ว่าของที่ได้มาถูกหรือแพงเกินไป จากการที่ได้พบผู้ขายหลายแบบ อย่างนี้ผมว่าดีกว่ามั้ย ดีกว่าที่ทิ้งรถให้ใครไปแล้วเกิดทำไม่ถูกใจ เราจะผิดใจกะคนทำปล่าวๆ เพราะมันทำครอบจักรวาลซะอย่างงั้น งานจะออกมาดีได้นอกจากต้องใช้ เงินทุนและเวลาแล้วคุน 987 ก็ไม่รู้เลยว่ารถตัวเองเป็นยังไงรถหายไปเป็นเดือนๆ เงินก็หมดไปดเป็นถุงๆ ถังๆ เพราะนั้นเลือกเองเดินเองไม่ได้ยากอย่างที่คิดคับ เอารถไว้ที่ตัว ทำที่ละขั้น ทำไปใช้ไป จะได้รักมันมากๆ ปราสาทไม่สามารถสร้างในวันเดียว เดือนเดียว ผมสร้างอยู่หกปีแล้ว จากเงินเดือนบ้าง โบนัสบ้าง ขายผันของไปมาบ้าง ได้รู้จักคนเยอะเดินไปไหนก็พี่น้องกันทั้งนั้น คุยสนุกสนาน (ตามภาพมีตติ้งเลย) รู้จักคนน้อย ทำรถสวยวัย ขายทิ้งเร็ววัน ตามนั้น ติดขัดตรงไหนเขียนเข้ามาเอาใจช่วยคับ
ต้องการเปลี่ยนเบรกเป็นพวก Spoon หรือ Endless หรือ Brembo พร้อมกับจานไม่ทราบว่าจะหามือสองสภาพดีๆได้ที่ไหนครับ ควรเลือกจานขนาดเท่าไหร่ครับ? ล้อ 16" ครับ
ถ้ามีเงินไม่เดือดร้อน สู้ราคาได้ ก็ขับไปตามร้านที่ขายของแต่งต่าง ๆ อย่าง Vtec Store หรือ Tun Auto หรือ Bear R บอกให้เค้าจัดชุดใหญ่ ๆ ให้ คงไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับของที่คุณอยากได้ แต่ราคาก็คงชุดใหญ่ด้วยเหมือนกัน
เบรคสปูนหาง่ายขายคล่อง เรตป่วนเปี่ยน สามหมื่นกลาง ถึงสี่หมื่นอ่อน เอ็นเรส เท่าที่เห็นมีห้าหกหมื่น ใส่แล้วก็ดูดี แต่ตอนนี้ไม่เห็นเลย ิเบรมโบอันนี้ผมไม่ค่อยแนะนำเลยช่วงนี้ สูงสุดของจานที่ใช้ก็302มิลกันไปสำหรับล้อสิบหก แต่คาลิเปอร์ที่ใช้ถ้าไม่ได้สำหรับจาน302มิล ก็ต้องทำอะแดบเตอร์ที่คาลิเปอร์ตามไปคับซึ่งยุ่งยากนิดหน่อย ผมแนะให้เล่นเบรคตรงรุ่นdc2มากกว่าคับ เรื่องแปลงนี่แล้วแต่งบประมานมากกว่ามีงบมากหน่อยก็เอาตรงรุ่นดีกว่า 280มิลก็ไม่ได้เล็กอะไร ในล้อสิบหกนัก จับใส่อย่างเดียว + อ้างถึง ตอบกลับ