spec เครื่องแบบนี้ วิ่ง 12 กลาง ได้มั้ย?

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย bracketia, 1 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bracketia

    bracketia New Member Privilege

    30
    0
    0
    ฺBody A31

    1jzgte เดิม เครื่องสมบูรณ์ดี เปลี่ยนชาฟท์ ใหม่ ลูกสูบเดิมแน่น ๆ

    cam เดิม 2 jbo

    เกียร์ RB25 คลัช OS 3 แผ่น เฟืองท้าย 4.1 skyline ted ธรรมดา

    Turbo Garrett To4E ปาก100mm.A/R50 โข่งหลังเบอร์ 84

    หัวฉีด 540 cc HKS

    FConV 2.1 จูน ผสมโซฮอลล์+95 อย่างละครึ่งถัง

    ยางหลัง 255/40/17 Neova ดอกเหลือประมาณ ก่อนสะพานยางมิลกว่า ๆ

    โช็ค หลัง kayaba กระบอกฟ้า ไม่โหลด

    ทำไปหลายตัง

    ลองวิ่งโดยจับเวลาจาก RSM

    ....13ปลาย (ความเร็วตรงเทียบจาก GPS แล้ว) บูสต์ 1.2 bar

    ตอนนี้มีใส่บูชช่วงล่างยูเรเทนใหม่หมดแล้ว ยังไม่รู้เป็นไง
     
  2. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    ต้องดูอันอื่นอีกครับ

    - น้ำหนัก
    - ยาง
    - การเทคออก
    - 60 Ft แรกเนี่ย..

    ของผมเคยทำได้ 808 Hp ยาง 02 G เกียร์ 25

    วิ่งได้แค่ 12.5 เอง

    ของเพื่อน 500 Hp . ได้ 11.3

    ใน A 31 เหมือนกัน

    ในที่สุด ต้องลอง...!!!
     
  3. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ของอย่างนี้ มันอยู่ที่หลายปัจจัย ม้าน้อยๆ แต่ บูส มาเร็ว เวลาอ่อนๆ เยอะไปครับ อยู่ที่ ปัจจัยและการลักไก่ เอ้ย ไม่ใช่
     
  4. jacksiam

    jacksiam New Member Member

    281
    41
    0
    มันขึ้นอยู่หลายๆอย่างคนขับก็มีส่วนเยอะ
     
  5. 2Bar

    2Bar New Member VIP

    70
    1
    0
    แพนพูดถูกเลย แล้วก็อยู่ที่ คนขับด้วยนะ รถทำสเต๊บเดียวกัน ของทุกอย่างเหมือนหมด แม้กระทั่งคนจูน คนขับคนเดียวกัน ยังวิ่งไม่เท่ากันเลย
     
  6. Cattyz

    Cattyz New Member VIP

    469
    33
    0
    คนขับนี่มีผลอย่างมากเลยนะ....... รถคันเดียวกันวิ่งวันเดียวกัน แค่คนขับคนละคน เวลาต่างกัน
    เป็นวิ ได้เลยนะ
     
  7. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0
    ไม่ต้องพูดถึงเรื่องปัจจัยภายนอกหรอก
    ดูกันที่คุณโพสต์ไว้อย่างเดียว
    มันขาด ๆ เกิน ๆ ในบางอย่าง


    โดย คห. ส่วนตัวแล้ว ไม่น่าเจอตัวเลข 12 คับ . .
     
  8. bracketia

    bracketia New Member Privilege

    30
    0
    0
    ถ้าตัดปัจจัยเรื่องคนขับออกไป หมายถึงว่า สมมุติเป็นคนขับที่ชำนาญแล้ว

    สเปคแบบนี้ ควรวิ่งประมาณเท่าไหร่ แล้วถ้าไม่ได้เวลานี้

    ส่วนที่ขาดเกินคือตรงไหนครับ?
     
  9. n!Cs`RCW

    n!Cs`RCW New Member Member

    470
    20
    0
    ผมว่าการเซ็ตช่วงล่าง มุมล้อต่างๆ มีผลมากเหมือนกันนะครับ วันวิ่งเติมออคเทนผสมๆไปหน่อยก็น่าจาวิ่งดีขึ้นครับ
     
  10. + SENG +

    + SENG + Legend (R.I.P.)

    7,664
    141
    0

    ยังขาดแคม องศาสูงคับ
    ปัจจัยด้านการโฟวล์ ดีแล้ว
    แต่หัวใจคือเครื่องยนต์
    ตอนนี้มันโดนอั้นไว้อยู่


    คิดง่าย ๆ ถ้าไม่มีแคมมาคอยเปิดอากาศ
    ให้ไหลเข้าสู่ระบบเผาไหม้ ให้เทอร์โบใหญ่ยังงัย
    อากาศมากเพียงใด ก้อจะถูกอั้น ด้วยแคมเดิม ๆ ของเครื่อง
    แต่ถ้ามีแคม ก้อต้องมีกล่องด้วยนะคับ


    รถที่ใช้แคมเดิมก้อเหมือน คนที่กินข้าวได้ทีละ 1 ช้อนชา
    หากมีกล่อง ( สมองค่อยสั่งการให้กินเยอะกว่านี้ )
    และมีแคมที่ ป้อนข้าวที่ละ 1 ช้อนโต๊ะ
    อารายมันจะเกิดขึ้น ( เห็นภาพ ป่ะคับ )


    ปล. รถจะตดเป็นไฟ และโตวันโตคืนเลยแหระคับ 555+ ( ล้อเล่น )
     
  11. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ถ้าทุกอย่างพร้อม ช่วงล่าง แหละตัวทำให้เวลาอ่อนเลย เคยขับ รถเพื่อน ช่วงล่าง กดๆ ยางหนึบๆ ออกทีกระโจน ออกไปไม่มีรอเลย งะ

    น่าจะ เปลี่ยนหัวฉีด อัดบูสเพิ่ม ไปอีกนะ ถ้ามีแคม สูงๆ อะ
     
  12. NuTTyRaY

    NuTTyRaY New Member Member

    658
    13
    0
    อยากวิ่งได้มั่งจัง...
     
  13. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    หลากหลายปัจจัยคับ

    ต้องลองเลยคับ..
     
  14. SuN

    SuN New Member VIP

    25
    0
    0
    ก็ไม่แน่นะคับ...
    รถน้องชาย(200SX) 2JZ+HX50+6spd M/T (3.2 Final Ratio)...ที่เหลือเดิมสนิท
    ตอนช่วงล่างดีๆ (และสนามยังเป็น402m.อยู่)... เคยวิ่งได้ 12.7(ET) นะคับ...

    ลองเซ็ตทุกอย่างให้ลงตัวคับ แรงม้าสูงสุดไม่ใช่ปัจจัยเสมอไปหรอก...
    ผมว่าความลงตัวของทุกๆอย่างน่าจะเป็นคำตอบเสียมากกว่า
    :)
     
  15. คนโง่

    คนโง่ New Member VIP

    213
    16
    0
  16. Piccolo

    Piccolo New Member Member

    1,672
    65
    0
  17. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    อีกสิ่งที่สำคัญเช่นกัน

    คือโครงสร้างรถ และช่วงล่างครับ

    ถ้ารถมันให้ตัวเยอะ เวลามันก็มากขึ้น

    คือมันเสียเวลาไปกับการให้ตัวของตัวถังครับ

    ส่วนรถ spaceframe ผมเห็นบางคัน เชื่อมโครงผิดตำแหน่งนะครับ

    ---------------------------------------

    ตอนผมไปสนามคลอง 5

    ผมเห็นรถกระบะบางคัน แชสซีแอ่นตอนออกตัวด้วย

    ดูจากสแตน เห็นชัดมากเลย

    คือมันแอ่นเหมือนเวลารถกระบะบรรทุกของเกินพิกัดแบบนั้นเลย

    ผมว่าเขาจะเสียเวลาไปกับตอนออกตัวแบบนั้น พอสมควรครับ

    น่าจะเกือบๆวินาทีได้มั้งครับ ตอนที่มันแอ่นตัวหน่ะครับ

    ยังไม่นับรวมตอนที่วิ่งไปแล้วอีก ผมว่าคันนั้น ถ้าเสริมโครงสร้างดีๆ

    เวลาน่าจะดีกว่านี้เป็นวินาทีครับ
     
  18. bond 1

    bond 1 Active Member VIP

    1,683
    18
    38
    เคยเห็นรถ 1j แคม2j หัวฉีด 2 เจ รู้สึกมีกล่องอีมีเนจอีกใบ วิ่งที่ขอนแก่นอยู่ 13 กลาง ครับ
     
  19. Pajingo_Injec

    Pajingo_Injec New Member VIP

    474
    12
    0
    ถ้าวิ่งจับ RSM ได้ 13 ปลาย ยังไงเวลาวิ่งสนามไม่ได้เห็นเลข 12 แน่นอนครับ น่าจะไหลไปกว่า 14 หรือมากกว่านั้น
     
  20. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    อย่างที่นนท์บอกคับ ถ้าจับ RSM ได้ 13 วิ่งในสนามมันจะสูงกว่าเนื่องด้วยหลายๆปัจจัยคับ การชิงไฟ การออกตัว การใช้คันแร่งและอื่นๆคับ ถ้าให้ผมแนะนำ

    1. หาแคม 272 หรือมากกว่ามาใส่เพิ่มคับ
    2. บูสต์เพิ่มคับ 1.5 Bar น่าจะเหมาะ (ดูหัวฉีดและปั้มติ๊กด้วยว่าไปด้วยกันได้มั้ย)
    3. เวลาวิ่งในสนาม อยากให้วิ่ง 95 เพียวๆคับ
    4. ดูระบบช่วงล่างให้มากกว่านี้คับ หาโช๊คที่มีค่าความหนืดในการคืนตัวช้ามาใช้คับ
     
  21. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    ตาม พี่โรบินเลยครับ แต่ผมว่ายังไง มีเลข 15 แน่ๆ รถคันนี้
    เวลาไปสนาม ผมแนะนำ เติม 95 ไป แล้วผสม ออกเทน100 หรือ 130 ไปสัก 5 ลิตรก้อดีครับ เซฟเครื่องด้วย

    ทำเยอะทำน้อย ไม่ต้องเกี่ยงครับ อยู่ที่ความลงตัว มากกว่า เครื่องแรง ช่วงล่างหนึบ ออกตัวแบบกระโจนไปเลย แบบนี้ครับถึงจะเรียกว่ารถแรง

    ถ้าเครื่องแรง ออกตัวแถแท๊ดๆ ตะกรุยๆ ไม่ไปซักที แรงแค่ไหน เวลาก็ไม่อ่อนครับ
     
  22. TUNNING

    TUNNING New Member VIP

    157
    2
    0
    โบ2j แคม2เจ เกียร์โยง ครัส3แผ่น กล่องจูน เต็ด4.1 ช่วงล่างปรับได้ครบๆ
    ยางดีดี บูส 1.6 รับรอง 13ต้น12ปลายเห็นแน่ แต่แครื่องต้องสมบูรณ์นะ อิอิ

    โบใหญ่ต้องทำเยอะ โบเดิมแรงๆๆดีกว่าหล่อดี
     
  23. bracketia

    bracketia New Member Privilege

    30
    0
    0
    จริงเวลา 13 ปลายนี่ เกียร์มันใกล้จะลาโลกแล้วครับ เข้ายาก ต้องค่อยๆสับช้าๆง่ะ

    ล่าสุด วิ่งๆไป เกียร์ล๊อคครับท่าน คือเหยียบคลัชเข้าได้แค่เกียร์ 2 กับ3 แต่ เกียร์ที่วิ่งได้จริงๆคือเกียร์ 3 เกียร์อื่นไม่ได้
    ลองดับเครื่อง เหยียบคลัช แล้วใส่เกียร์มาที่เกียร์ว่าง แล้วสตาร์ทใหม่ ... รถมันพุ่งไปข้างหน้าว่ะ ! ! แต่มันก็อยู่ที่เกียร์ 3 เหมือนเดิม ทั้งที่ตำแหน่งเป็นเกียร์ว่างอยู่

    สรุปเกียร์พังครับ (ยังไม่ได้ไปดูรถเลย โทรถามเอา)อู่เดิมที่ประกอบเกียร์แม่มงานห่วยมาก ทำมาตั้งแต่วันแรก เกียร์ใช้บนถนน 3 เดือน วิ่งไป1,xxx กม. หมดไป 62,000 (เกียร์25+คลัช OS 3 แผ่น+adapter

    แพง+ห่วย
     
  24. PKS.Motorsport

    PKS.Motorsport New Member Member

    500
    6
    0
    ผมว่าคน ทำ ( ประกอบเนี่ย ) มีผลเหมือนกันน๊ะ ถ้าพูดถึงเรื่อง รถอย่างเดียวไม่รวมคนขับ

    อย่างรุเพื่อนผม SR ฝาดำ โบ K 3T แคม 264 กล่อง Mine หัวฉีด หลังหัก ครัช นิสโม่ แผ่นเดียว ยาง Nitto ใน 200SX ยังวิ่งอยู่ 12 ปลายๆ จะลง กลางด้วยซ้ำ ที่ คลอง 5

    ดังนั้น ผมว่า รถบางคัน ที่ทำน้อยแล้ว วิ่งดี เนี่ย มันดูดีน๊ะ ถ้าเราลองเก็บรายละเอียดจริงๆ ใส่ใจกับการ ทำ เลข 12 ไม่ยากเลย ผมว่า ลองดูเอา อยากเห็นรถทำน้อย แล้ว วิ่งดีๆครับผม
     
  25. we_zaa

    we_zaa New Member Member

    1,358
    33
    0
    อยู่ที่ว่าจะแดร็กในสนามหรือนอกสนาม ถ้านอกสนาม ก้ออลังๆ หน่อย เพราะมันไม่ได้เล่นที่แค่ ควอเตอร์ไมล์
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้