ผมใช้ เซฟ อยู่คับ ดุมหน้าก็เจาะเป็น 5/114 ไม่มีปัญหาอะไรนะคับ แต่ส่วนมากที่เจอจะเป็นเรื่องวิ่งแล้วสั่น หาโรงกลึงฝีมือดีๆอะคับ จะได้ไม่มีปัญหา
เจาะได้คับ ไม่มีปัญหา เพียงแต่ให้ดูพื้นที่ของดุมที่จะเจาะว่าพื้นที่มันมีมากน้อยเพียงใด ถ้าดูแล้วพื้นที่มันน้อย เจาะไปแล้วน่าจะเสี่ยง ก็อย่าทำคับ อย่างรถผม ล้อหน้าเจาะ ล้อหลังใส่สเปเซอร์
อยากให้ดูรายละเอียดตามนี้ครับ พื้นที่ที่จะเจาะ บางดุมตำแหน่งมันไม่ได(ดุมหลังเดิม 200 ,cer ไม่เต็ม) ต้องเชื่อมเพิ่ม ไม่งั้นรูมันไม่เต็ม - ไม่ควรครับ เลือกโรงกลึง ที่เคยทำ (แต่ต้องดูด้วย) เพราะรูที่เจาะ มันต้องพอดีกับน็อตล้อ ถ้าดอกสว่านไม่ตรง หรือช่างมักง่าย ผลคือตอนอัดน็อตล้อเข้า ใช้เครื่องกด ( ดีกว่าฆ้อนตอก) มันจะหลวมได้ ทีนี้แหละถ้าใส่ล้อเข้าไปแล้ว น็อตหมุนตาม ถอดล้อไม่ได้ เป้นเรื่องอีก โดยเฉพาะตอนยางรั่วยางแบน นี่วุ่นวายเลย ยิ่งตอนเดินทางอีก ใหนจะล้อเป็นรอยอีก บางที่ก็เชื่อมแต้มก็ยังหลุดได้
ผมทำ 4 ล้อเลยครับ หาโรงกลึงดีดีที่ไว้ใจได้ ทำงานเนี๊ยบๆ ก็เยี่ยมเลยครับ ผมใช้มา ปีกว่าละ ขับบ้าๆบอๆบ้าง ธรรมดาบ้าง ก็ยังไม่มีปัญหาเรื่องสั่นเลยครับ
ผมก็เจาะครับ4ล้อจาก4รู100เป็น5รู114.3รองสเปเซอร์อีกตะหาก ใช้มาจะ3ปีไม่มีปัญหาไรเลยครับ แค่ไว้ใจร้านที่ทำเท่านั้นเอง
แนะนำทีครับอยู่ฝั่งธนฯจะทำจาก 5 รู 112 เป็น 5 รู 114.3 ทำที่ไหนดีครับ ราคาเท่าไหร่ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ