เพลาเต็ท มันเปนไงคับ เเล้วทำงานยังไง ดีหรือเป่า ดูไงว่าเต็ทไม่เต็ท เเล้วราคาเท่าไหร่คับ เเล้ว มันมีเเบบเต็ทกี่เปอร์เซ็น บ้างอะคับ อยากรู้จิงๆเลยนะเนี่ย อิอิ
อันนี้ ผมยินดีขอนำเสนอ และเรียนอัญเชิญ ท่าน ทศเทพ ซึ่งผมมั่นอก มั่นใจมากว่า ท่านนี้ให้คำตอบท่านได้ชัดเจนอย่างแน่นอน........คับ..
เต็ดลื่นๆปรี๊ดๆเลยพี่ อิอิ ตอนนี้กำลังจะยกคลัชท์ใหม่ อีกรอบ เกียร์ลิมิเต็ดสลิป ดูที่โหนก ตรงด้าน เพลาสั้น นะครับ ถ้ามันโหนกๆนูนๆ ขึ้นมา ก็เต็ดอ่ะ ส่วนเต็ดโรงงานนิสสัน เค้าเรียกการจับเป็นเปอร์เซ็นไม่ได้ เพราะว่า มันจะถ่ายเทแรง จากล้อซ้ายไปล้อขวาให้เท่าๆกัน ขับอกไปแรงๆ ดึงพวงมาลัยไม่ดี ก็มีดึงซ้ายดึงขวาเหมือน กันนะจ๊ะ ส่วนเต็ดซิ่ง ก็มีทั้ง 1 way 1.5 way และ 2 way เต็ดโรงงานนิสสัน ที่ใช้อยู่นะ จะบอกฟิลลิ่งคร่าวๆให้ ในเวลา วิ่งควอเตอร์ไมล์ ก็จะช่วยในการเทคตัวออกแรงๆ ได้นิดนึง เวลา 60 ฟุต จะลดลงไป แต่ถามว่าล้อฟรีไหม ฟรีกระจายเหมือนเดิม แต่ยังรู้สึกถึงอาการดึงๆออกไปบ้าง เลี้ยวแรงๆในโค้ง ผมว่าโอเคขึ้นนะ แต่ก็ยังบอกได้ไม่เต็มปาก เพราะยัไม่เคยเข้าโค้งแรงๆมาก อิอิ แต่ที่เห็นชัดเจน ถนนเปียก หรือ ตกแอ่งน้ำ รถจะไปได้เนียนมาก เคยลองขับลุยน้ำแบบในแอ่ง รถไม่ออกอาการลื่นไถล คุมรถได้ดี ถ้าบ้านโกะ หิมะตกนะ เกียร์เต็ดจะช่วยท่านได้ อิอิ ขับทางตรง ไม่ต่างอะไรกับ เกียร์เดิมเลย นอกจากว่า อัตราทดเกียร์เต็ด มันจะจัดกว่า ชิดกว่า อัตราทดเฟืองท้ายคนละเบอร์ นั้นอีกเรื่อง ถ้ามีความรู้สึกว่า มันแรงขึ้น เร่งดีขึ้นกว่าเดิม นั้น เป็นเรื่องของอัตราทดเกียร์ กะเฟืองท้าย ไม่เกี่ยวกับ ลิมิเต็ดสลิป อิอิ แต่ เวลาซื้อเกียร์เต็ด ให้ซื้อเพลามาด้วย เพราะว่า กะโหลกเพลา ด้านสั้น จะยาวกว่าปกติ นอกจากว่า เป็นเต็ดซิ่ง แต่ใส่เพลาเดิมได้ ก็ว่ากันปายยย ราคาวิ่งอยู่แถวๆ 5500-8000 หรืออาจจะหลักหมื่น แต่ที่สำคัญ ต้องหาเพลามาด้วยนะ ในกรณีที่เป็นเต็ดโรงงาน ไม่งั้น มีแต่เกียร์ ไม่มีเพลา อิอิ วิ่งไม่ได้ ถ้ามัใส่ซักลูก ก็ขับสนุกดี แต่ถ้ายังหาไม่ได้ ก็ยังไม่ต้องดิ้นรนนะโกะ จะได้ไม่ต้องมานั่ง ปวดหัว ตอนหา ยางซีลเกียร์เต็ด เพราะมันชอบจะขาด ตอนที่เรา กระแทกเพลาใส่เข้าไปนั่นแหละ แต่ตอนนี้ พอรู้เบอร์ยางซีลเกียร์และ ตัวอย่างทิ้งไว้ที่อู่พี่ติ่ง และ พอหาได้อิอิ ถ้าแนะนำ ไปซื้อเกียร์ของคุณวินมาดิ เต็ด nismo ใส่เพลาเดิมได้ อิอิ สบายๆกระเป๋า 8000 ง่วงๆ อิอิ
OH !!!!!!!!!! เรื่องของ ของเทพๆ นี่นา............. ระดับนี้แล้ว......... ต้องคนนี้แน่นอนครับ........ รอร้อรอออออออออ เทพมา..... เทพมาแล้ว..... น้องโตร้งถามเพิ่มนะนะ......... ที่เขียนสีเขียวๆ นั่นของน้องโต้งถามนะ..... อิอิ ต้องตอบด้วยล่ะ........
555+ บอกแล้วผมง่วง คับ ผมหมายถึง คลัชลื่น ไม่เกี่ยวกับเกียร์คับ อิอิ - เกียร์เต็ด ดูที่อื่นได้ครับ แต่ดูที่ตรงตูดเกียร์ จะสังเกตุได้ง่ายสุด จากภายนอกคับ มันจะโหนกๆ ขึ้นมา รูที่เสียบเพลาอ่ะคับ แต่ถ้าจะให้ชัวร์ ต้องลองเอาเพลาเสียบ ดูครับ - อาการดึงซ้ายดึงขวา ผมหมายถึง ถ้าล้อฟรีทิ้งทั้งสองข้างเท่าๆกัน มันก็จะออกไปตรงๆได้พร้อมๆกัน รถไม่มีอาการลื่นไถล บางคนอาจจะคิดแบบนี้ แต่ เต็ดที่ผมใช้อยู่ มัน ฟรีพร้อมๆกันทั้งสองล้อจริง แต่ถ้าไม่จับพวงมาลัยดีๆ มันก็ออกอาการ แถออกข้าง ได้เหมือนกัน เพราะ มันแค่ ถ่ายเทแรงจากล้อซ้ายไปล้อขวา ให้ใกล้เคียงกัน - เรื่อง นอกเหนือจาก 1 1.5 2 way ไม่รู้ครับ อิอิ - ล้อฟรีทิ้ง ผมหมายถึง อาจมีคนบอกว่า ใส่เกียร์เต็ดแล้ว ออกตัว ล้อไม่ฟรี หรือ ฟรีทิ้งน้อย ผมก็ยืนยัน ว่า มันก็ยังฟรีเยอะเหมือนเดิม แต่ ฟรีแล้วรถมันไป ไม่ได้ฟรีอยู่กับที่ครับ ในกรณีถนนแห้งนะครับ - ผมยังไม่เคยเข้าแรงๆเลยแบบในพีระอ่ะครับ ผมเปลี่ยนเกียร์ หลังจากกลับมาจากพีระนะครับ แค่มีลอง แหย่ๆโค้งเล่นๆแถวบ้านครับ อิอิ อาการเหวอๆ ในโค้ง แบบเมื่อก่อนมันน้อยลง เท่านั้นเองคับ อิอิ - เรื่องถนนเปียก ผมว่า คงมีเรื่องของยางเข้ามาเกี่ยวด้วยอ่าครับ ยางรีดน้ำดีๆ ก็ทำให้รถไปได้ดีเหมือนกัน แต่ในกรณี ที่ผม ลองดู คือ ขับใส่เกียร์1 แล้วออกรถแบบปกติ ต่ กดไปเต็มๆเกียร์ รถมันไม่ฟรีหรือ ไถลอยูกับที่นะครับ ฟิลลิ่งมันต่างจากเกียร์ลูกเดิม ที่ ออกไปปุ๊ป กดไป แปปเดียว ก็ฟรีลื่นอยู่กะที่ อ่ะครับ ใช้ยางชุดเดียวกัน - เรื่องอัตราทดจัด ผมหมายถึง ถ้ามันขับแล้วรู้สึกเร่งดีขึ้น มันมาจากอัตราทดเกียร์ ที่ต่างจากเดิม แต่ถ้าเดิมที่ใช้อยู่ มันทดเบอร์เดียวกัน ก็ไม่ต่างคับ ผมหมายถึง กรณีของผม ที่เกียร์เดิ ทดอยู่ 3.9 แต่ ลูกเต็ดนี่ ทด 4.1 อ่าคับ ทำไม เกียร์ที่มีอัตราทดไม่จัด ถึงเป็นเกียร์เต็ดไม่ได้อ่ะครับ..... อันนี้ไม่รู้อ่าครับ เคยเห็นแต่เต็ดโรงงาน ทดอยู่ 4.1 กับ 4.3 แต่ผมไม่ได้บอกนะครับ ว่า เกียร์ที่อัตราทดต่ำ จะมีเต็ดไม่ได้ - อันที่ยาว ไม่ใช่กะโหลกครับ แต่เป็น เดือย เฟือง ที่ยื่น ออกมาจากกะโหลกเพลาคับ ที่ ยาวว 55+ - ใส่เพลาอะไรก็วิ่งได้ ผมหมายถึง ถ้าไม่มีเพลาเต็ดมาใส่ หรือใส่เพลาเดิม ความยาวของตัว เฟืองที่เพลา ก็จะยาวเข้าไปไม่ถึง เฟือง ลิมิเต็ดสลิป มันก็จะใช้ลิมิเต็ดไม่ได้ แต่รถวิ่งได้อยู่ครับ - ยางซ๊ลเกียร์เต็ด ที่ มา จากญี่ปุ่น กว่าจะมาถึงรถเรา กว่าจะมาถึงเซ๊ยงกง ผมว่า มันอาจจะ มีสภาพที่ ชำรุด หรือ ยางเสื่อมสภาพได้ เพราะว่าเวลาใส่เพลา เข้าเกียร์ ผมต้องไปหมุนล้ออีกข้าง แล้ว ค่อยๆ ใส่เข้าไป หรือบางครับ อาจจะต้อง กระแทกเข้าไป แต่ไม่ได้ กระแทกแรงนะครับ ไม่ได้กระแทกเข้าไปทุกครั้งครับ
ตกไปเรื่องนึง อิอิ ที่ผมบอกว่า ขับแล้วสนุกขึ้น คงเป็นเรื่องของเกียร์ที่มีอัตราทดสูงขึ้นครับ ขับแล้วรู้สึกว่า ดีกว่าเดิม ครับ
อิอิ งั้นผมถามต่อนะ....... เพราะตอนนี้ พรี่เทพไม่น่าจะง่วงแล้วอ่ะครับ.... อิอิ โอ้.........ตกไปเรื่องนึงเหมือนกัน เกียร์ของพรี่เทพเนี่ย ......... มันต้องเกียร์เทพพพพพพพพพพพพ ประทานมาจากฟ้าแน่ๆ พรี่ประทาน ขายต่อให้ผมหรือให้น้องๆ ไว้บูชาได้ไหมครับ........ แบบ ผมจะได้มีชีวิตที่สูงส่ง ขึ้นมั่งอ่ะครับ.....
:cry: อุ๊บส์....................... น้องโตร้งลืมไป......... ว่าน้องโตร้ง เคยกล่าวว่า น้องโตร้งจะไม่ยุ่งเรื่อง แบบนี้อีกแล้ว......... I'm sorry!!!!!!!!!!!!! :cry: