ผมคิดว่าหลายๆ ท่านถึงควรแก่เวลาที่จะถอย kart ใหญ่มาขับกันได้แล้วนะครับ จะได้ไปสนุกด้วยกันที่ 12,500 ถึง 13,500 rpm สำหรับเครื่อง Ratax Max
อยู่ในแผนพัฒนาปีหน้าครับ วางแผนไว้แล้วครับ จะซื้อปีหน้า แต่ก็ยังลังเล ระหว่าง 4 cycles กับ 2 cycles เพราะ เครื่อง briggs 4 cycles 200cc modified แล้ว ได้มากกว่า 20 HP ที่ 7000 รอบ และ อายุงาน จากที่สอบถามมา 150 ชม ส่วนโครง ไม่ทราบว่า จะซื้อ จาก US (Margay/Trackmagic) หรือ ซื้อ ในเมืองไทยดี หลังปีใหม่ คิดกันอีกทีครับ เอ ไม่ทราบว่า เมืองไทยมีใครใช้ shifter kart กันบ้างหรือไม่ครับ
พี่Thana ครับ ผมว่าshifter kart เหมาะกับการขับเล่นมากกว่าครับ เพราะเมืองไทยยังไม่มีรายการไหนจัดแข่ง ถ้าพี่ซื้อมาก็ได้แต่ขับเล่นคันเดียว เพราะ shifter kart(2จังหว่ะนะครับ)มันออกโค้งเร็วกว่ารถไม่มีshifter หรือไม่มีเกียร์ส่งผมให้เวลาต่อรอบเร็วกว่ารถไม่มีเกียร์ ทำให้พี่ขับไม่สนุกเพราะขาดคนไล่ตามและไล่บี้กันให้มันส์อารมณ์แข่ง
นัทๆ...พี่ๆ เค้าไปเล่นรุ่นใหญ่กันแระ เรามาหุ้นกันไหม 2 คน 1 คัน เอาพอวิ่งได้ก่อน แล้วทำแต่งทีหลัง 5555555
ถึงพี่ WF_Kitti ผมว่าเครื่อง SuperROK มันกว่านะคับ ลองเช่าเฮียตี๋มาแล้วแรงจิงๆคับ 36 แรงม้า 16000 รอบ อาวุธนี้ร้ายแรงมาก เทียบกับ max กับ leopard แล้วเร็วกว่ากันรอบละอย่างน้อบวินึงหนะคับ ที่ลองๆเครื่อง Super TaG มาสองตัวมี Italsistem กับ SuperROK ดัวแรกขับมันกว่าด้วยเรื่องของ torque ที่มีมาก ตัวหลังแรงด้วยม้าล้วนๆ เลยกลายเป็นว่าคิดจะเปลี่ยน max ออกเป็นเครื่อง Super TaG ดีกว่า ส่วน shifter kart นี่ที่เห็นมี simon เค้าเอาเข้ามาสองเครื่องลงกับเฟรม gillard กับเบรดหน้า วันนั้นวิ่งซีคอน แรงดีเหมือนกันคับ ได้ข่าวมาว่าไม่ต้อง overhaul บ่อยด้วย ปีละครั้ง (จิงป่าวหว่า) แต่ก็ไล่กันได้แค่พวกนั้นเพราะเร็วกว่าชาวบ้านเค้าเยอะ หรือก็มี RM1 สองเกียร์เหมือนกัน วันนี้แค่นี้ก่อนคับ
สวัสดีครับ kanit ได้ยินมาว่า super rok แรงมาก คงต้องหาโอกาสไปลวงควบมันดูซะแล้ว 16,000 รอบ แค่ได้ยินก็ทำให้นึกถึง F1 ทันที แต่ถ้าเป็นพี่เลือกพี่คงต้องพึ่งพวก torque มากๆ ดีกว่า เพราะลำพังหุ่นตันๆ ทุกวันนี้ก็ออกโค้งช้ากว่าคนอื่นๆ เขาอยู่แล้ว ถ้างานการไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงปีหน้าคงได้เจอกันในสนามใหญ่ครับ ว่าจะไปลองเอามันซะหน่อย โดนเฮียตี๋เชียร์บ่อยๆ ว่าเป็นสิงห์สนามซ้อม แมวสนามใหญ่ ต้องขอเวลาซุ่มพัฒนาฝีมือก่อนสักระยะ นะครับ ( เงินก็น้อยเวลาก็ไม่ค่อยจะมี)
เล่นรถใหญ่..ไอ้เราก็นึกถึงรถใหญ่ 750 ซีซี AIM Concept car นึกว่าคุณ กิตติจะมาขับ....เหอะๆ... หวัดดี kanit ไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีนะ ....
สำหรับผมตอนนี้คงต้องเรียนให้จบก่อนละคับ แต่กะว่าจะขายคันที่แสนเก่าแล้วซื้อใหม่คับพี่กิตติ ไม่งั้นผมตามพี่ไม่ทันแน่เลย ต้องไปจมกับโคลนข้างสนามอีก555+ แล้วจะขอฝึกวิชาจากพี่นะค๊าบ Pro P'Kitti
เครื่องแรง ก็แซะธนบัตรก้นกระเป๋า(ก้นกระเป๋าครับเกือบหมดหน้าตักแล้ว) ออกไปมากและเร็ว ตอนนี้ขอรักษารอยขาด รอยรั่ว กระเป๋าตังค์ของผมก่อน แล้วค่อยเจอกัน 36แรงม้า 16000rpm.
อย่างคุณธนาไม่ต้องรอปีหน้าหรอกครับ ผมว่าซื้อมาขับเล่นด้วยกันได้เลย จริงๆ อยากจะแนะนำให้คุณธนาซื้อเหมือนพวกผมซื้อเมื่อต้นปีที่ผ่านมาครับ ซื้อเฟรมใหม่ แต่ เครื่องเก่า ประหยัด ไปประมาณแสนนิดๆ แล้ว ถ้าอีกหน่อยจะไปแข่งจริงจัง ค่อยถอยใหม่แบบสุดๆ ไปแข่ง อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ส่วนเรื่องความคงทน ปีที่ผ่านมาก็จะเป็นพวกเล็กๆ น้อยๆ ครับ ตอดเงินที่ละนิดละหน่อยเครื่องก็ประมาณ 25 ชั่วโมง ก็เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนแหวน ชุดเล็กๆ ประมาณ 5000 บาท ครับ แต่ถ้าครบ 50 ชั่วโมง คงต้องเปลี่ยนก้าน+ลูก ชุดใหญ่ อีกประมาณสักไม่เกิน 10,000 ครับ ทุกวันนี้ผมก็ได้แต่ขับครับ รถก็ฝากเช่าจอดอยู่ที่อู่ Intrepid Kart หลังห้างซีคอน เวลาจะไปขับก็โทรบอกช่างเตรียมรถไว้ให้เท่านั้น (จ้างทำครั้งละ 1,000) ครับ ค่าสนามอีก 700 และ ก็มีค่าน้ำมันเท่านั้นครับ
Concept ก็อยากขับครับ, Rally ก็รักที่จะขับ, Off Road ก็ดิบๆมันส์ๆดีเหลือเกิน, GP ก็ชอบ, Kart ก็ลุ่มหลง ไม่รู้จะหาตังค์ และ เวลา ไปทำทั้งหมดได้ยังไงครับ ยังไม่นับสังขารของหลังที่ชักจะไม่เที่ยงแล้วครับ แต่ concept คิดว่าคงต้องมีสักยกอะครับคุณไก่
ummmmm ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล เสียดายเครื่องครับ เพราะ หาก ยังขับ ไม่ได้ดี ไปขับ 2 จว กลัวว่า ค่าใช้จ่ายจะสูง Learning Curve ผม นานมากครับ ขับ ที่ PTT เกือบ 200 ชม ถึงจะเริ่ม ขับคาร์ทเป็น งมอยู่นาน หากต้องขับ Max สัก 100 ชม กว่าจะเข้าที่ สงสัย แย่แน่ๆ **เพื่อความไม่ประมาท ผมได้หาซื้อ DVD Maintaing the MaX FR125 มาแล้ว แต่ ยังไม่ได้ดูครับ เพราะ ยังไม่มี Rotax ตาม content เป็นการถอดประกอบ เครื่อง Max ของเล่นประเภทนี้ ผมอยาก ทำเองเป็นนะครับ ว่างๆ จะไปให้ ลูกน้อง เอียชัย สอน วิธี อ๊อกท่อ เหล็ก แฮ่ๆ อ้อ ขอเรียนถามว่า จ้างทำ 1000 บาท นี้หมายถึง ยกเครื่อง (Labor Charge - Engine Overhaul) ใช่ไหมครับ/ขอบคุณอีกครั้งครับ
เจอมุขนี้..ถึงขั้นเสื่อมได้เลยน่ะ ไปตื้อเพื่อนพี่ที่ชื่ออุทัย มันมีอยู่คัน จอดเน่าอยู่ในอู่ ซื้อมาไม่ค่อยได้ขับ พี่ว่าสักแสนนิดๆ มันอาจจะขาย
ย้างงงงง ครับ ยังไม่เบื่อครับ จะขับไปสัก 1 ปีหากไม่ miss จนซ่อมไม่ได้ไปเสียก่อน เครื่องเฮียชัย ตกลงเป็นอย่างไรบ้างครับ ทางตรง top speed ถึง 130 หรือเปล่าครับ สงสัยว่า กดแช่ นานๆ ลูกสูบจะโผล่มาขอเงิน 555 ต้องไปมองเครื่อง Kart แบบ Rotary เสียแล้วครับ แรงระเบิด โป้ง เลย กดแว้ด เดียว 20000 รอบ ทะลุเกจ
เอามาให้ดูเครื่อง..โรตารี่ มาดูเลย..เซียนโรตารี่ อย่างคุณ ธนา และ เฮียชัย น่าสนมากๆครับกับ 50 แรงม้า กับน้ำหนัก 17 กืโลของตัวเครื่อง ซึ่งเทียบกับ เครื่อง COMER W60 ขนาดพอๆกัน แต่แรงสุดๆ เอารูปมาให้ดู น้ำลายไหลๆ เครื่องนี้ประมาณ 180,000 บาท แรง และ แพงดีเนอะ
แบบว่าใครอยากได้เฟรม CRG มีจำหน่ายราคากันเอง มีเหลืออยู่ 5 คัน ที่ราคากันเอง และ 2 คันใหม่ๆรวมแล้ว 7 คัน สนใจไหมครับ ปล. ที่ราคากันเองเพราะเคยแข่งมา 1 สนาม ใหม่เอี่ยมเอาออกมาให้ ญี่ปุ่นเช่าแข่ง ราคาคุยกันได้ครับ เก็บใว้จนตอนนี้อยากจะเอาออกมาใส่เครื่อง 4 จังหวะขับเล่นแล้ว...เหอะๆๆ เดี๋ยวต้องลองเอาโรตารี่มาใส่ดีกว่า เพราะโรตารี่นั้น 4 จังหวะแน่ๆอยู่แล้ว เล่นได้ๆๆ
ค่าบริการ 1000 บาท เป็นค่าดูแลทั่วๆไปสำหรับวันนั้นครับ ถ้าอะไรเสียเราก็จ่ายแค่ค่าอะไหร่ที่เหลือ ช่างจัดการให้หมดครับ รวมถึงค่าน้ำยาฉีดโซ่ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง และ อื่นๆ ครับ รถผมเพิ่งเปลี่ยนลูกสูบ, ลูกปื่น, แหวน ช่างก็ไม่ได้คิดอะไรครับ แต่ ถ้าอีกหน่อยต้อง overhual ชุดใหญ่ ทาง Rotax Max รู้สึกว่าจะคิดค่าแรงประมาณ 1,500 ครับ ถ้ามีอะไรจะให้ผมแนะนำเรื่องการขับได้ ยินดีนะครับ
50 แรงม้า สำหรับ 4 จังหวะ ไม่ธรรมดาครับ แต่กำลังสงสัยอยู่ว่า เครื่องมันถูกโมซะขนาดนั้น ความคงทนจะเป็นยังไงไม่ทราบครับ? เท่าที่ดูจากรูป ท่าทางจะแรงครับ
ถ้ามีอะไรจะให้ผมแนะนำเรื่องการขับได้ ยินดีนะครับ พี่กิตติสอนผมด้วยนะครับๆเทคนิกเล็กๆน้อยๆเรื่องความอึดอะครับ ก็ยังดีครับ