ถ้าเทียบเดิมๆกับเดิมครับ รึไม่ก็ กับ 4a-gze เปลี่ยนซุป เซ็ต โบ แระ ก็ SR20DET ขับ2ล้อหน้า แระก็ BP1800T ครับ พอดี มีงาน meeting 5 คลับ เมื่อวันเสาร์ที่2 ส.ค. ที่ผ่านมาครับ รถผม 16 เดิมๆ วิ่งได้ประมาณ 16.5วิ ครับรวมRT แต่ลงรุ่นแบรคเก็ท 16 ไปครับ เกียร์1-2-3กลางๆเกียร์ รู้สึกว่านำๆอยู่นิดหน่อย แต่ปลาย เกียร์3 โดนแบบฉีกไปเรยครับ แอบเซ็งเล็กน้อย แต่ก็สนุกดีครับ ได้มีโอกาสวิ่งกับรถพี่ๆทั้ง4คลับ ตอนท้ายๆ ยังมีประมูลของ ทำบุญอีก ดีมากๆครับ
4a-gze เปลี่ยนซุป เซ็ต โบB52 ทำท่อ วิ่งอยุ่ 15 นิด ๆ RT ET 14.8 ประมานนั้นครับ บอดี้ AE92 รื้อเบาะหลัง แผงประตู ครับ แต่เห็นเพื่อบอกมาว่า 4a-gze เดิม ๆ วางลงไปก้อวิ่ง 15 ปลาย ๆ ได้สบายๆแล้วครับ บอดี้ AE นะครับ
ผมว่า 16 ภาษีน่าจะดีกว่า ซุปครัปกับเครื่องอื่นนี่ต้องดู บอดี้ด้วย เป็นเรื่องธรรมดา ของเคื่อง ซุป ไม่ก้อโบ ปลายๆ เค้าก็มาอยู่แล้ว ถ้าวิ่งได้ 16.5 ไม่น่าลง bracket 16 อ่าครับ น่าจะลง 17 ไปเลย เพราะไม่งั้น รถแรงกว่าได้เปรียบ ขี่หัวกินสบาย
คนเล่นเออีส่วนใหญ่(รวมทั้งผม)ยอมรับและว่ากันว่าสู้ตระกูลบีของฮอนด้าลำบากคับ (ในพิกัดเดียวกัน)ของเค้าดีจริงๆคับ
รถน้องชายเมื่อ5ปีที่แล้ว(ขายไปแล้วเสียดาย) 4agte เซ็ทโบอีโว05อินเตอร์โร เวสเกตกระป๋อง บูทส์20 หัวฉีดเสริม ca18 บอดี้ AE92 รื้อเบาะหลังกับคนนั่งออก ล้ออะไหล่ญี่ปุ่นเป็นล้อหลัง ยางหน้าตัวหนอนดันหลับ ก็วิ่งอยู่ 14 ต้นๆถึงกลางๆครับ ไม่จุกจิกเท่าไหร่ทนมากๆ เครื่องทนครับแต่เกียร์ไม่ค่อยทนแต่ใส่ออยล์เกียร์ก็พอได้ เล่น ทั้งสนามและนอกสนาม ย่านชานเมื่องก็ไปทุกที่ครับ เครื่องเบา บอดี้เบา ก็น่าจะได้เปรียบอยู่บ้างนะครับ
เอาแบบว่า ทั้ง b16 และ 4aซุป โมดิฟายภายนอกทั้งหมดไม่ยุ่งกับกล่องเครื่องและไส้ในนะ และอยู่ที่คนทำด้วย และคนขับ ผมว่าจับเอา b16 กับ 4aซุป วิ่งกันเลย บอกว่าใครแรงกว่าไม่ได้หรอ ต้องวิ่งกันเลยถึงจะรู้ คับ
ถ้าตัดเรื่องความสดของเครื่องไป คือถือว่าสดพอๆ กัน วายริ่งครบๆ เหมือนกัน ตามความเห็นส่วนตัว SR ขับหน้า น่าจะแรงที่สุด B16 กับ BP คงใกล้เคียงกัน แต่ช่วงเกียร์ 3-4 BP คงดีกว่าหน่อยๆ พอลง 5 B16 กินยาวๆ เลยครับ เพราะรอบมันไปได้เยอะ ปลายหนักอยู่แล้ว แต่ขึ้นช้าหน่อย ส่วน BP รอบตัน เพราะไม่ได้เป็นเครื่องรอบสูงเหมือน B16 ปลายคงไม่หนักมากครับ ส่วน GZE นี่รั้งท้ายเลย ยิ่งปลายๆ รอบสูงๆ ซุปน่าจะหน่วงเครื่องพอดู ปล. ถ้าเป็น SR ขับหลัง น่าจะอืดสุดในกลุ่มเลยครับ (วางอยู่ในรถหนัก)
แอบทำไมครับ ซุปโบ ไม่เติม 95 ก็แรงไม่ออกน่ะ 55++ ส่วนเรื่องที่เจ้าของทู้ถามมานี่ตอบยากหน่า เด่วๆนี้เดิม กินห่อหมกกันทั้งน้าน ส่วนเรื่อง 4AGZE คงแล้วแต่ว่าใครจะโชคดี มันมีหลายรุ่น เกียร์ติดเครื่องมาจากเชียงกงก็ไม่ค่อยจะเหมือนกัน ซุปทำงาน บูสปกติอ่ะป่าว ก็คงเหมือนกับ B16A นั่นแหล่ะ มีตั้งไม่รู้กี่รุ่น ส่วนใครที่อยากวัดความแรง ผมเขี่ยบอลให้ แน่ะนำว่า จัดงานแดรก Toyota Series A vs Honda Series B ไปเลย ผมว่ารถแรง 2 ตระกูลนี้ นี่มีพอๆกันครับ * แล้วผมใช้ civic fd เครื่อง R18A จะต้องลงฝั่งไหนหล่ะเนี้ย 555++
ตามสเต็ปที่ว่ามา แตนๆหมด SR20DETขับหน้า กินเรียบ ซีซีเยอะกว่าเพื่อน เทอร์โบแท้ด้วย ม้าติดเครื่องเยอะกว่า ไล่ลงมา ก็B16A เคยเอามาลองกันแล้วครับ ae100เครื่องซุปแตนๆ กับEF B16Aแตนเหมือนกัน ซุปโดนครับ หลังเกียร์3ซุปมันหน่วงเครื่องมั้ง ปลายไม่ค่อยเดิน แต่ถ้าซุปเซ็ตโบล่ะก็ นรกมีจริงครับ แรงชิบหาย
รอถูกหวยอยู่เนี้ย จะทำ 4A มาวิ่งเล่นสักคัน ถูกต้องน่ะค้าบแรงม้าพอๆกันอยู่แล้ว 4AGZE ได้ต้น B16A ได้ปลาย วิ่งควอเตอร์ไมล์ตัดสินกันนี่แหล่ะ ดีที่สุด .....ถึงเวลาวิ่งกันจริงๆ พกห่อหมกมาในรถทั้งน้านนนน