สวัสดีครับ ผมขอเป็นสมาชิกด้วยคนนะครับ ผมเพิ่งได้รถมา และได้นำไปติดตั้งแก๊ส LPG หัวฉีดเรียบร้อยแล้ว (แต่ใช้งานยังไม่เนียน) ตอนนี้เจอปัญหาคือ รถดับขณะช่วงเหยียบคันเร่งเพื่อออกตัว ซึ่งทางช่างที่ติดตั้งแก๊ส ได้พบสิ่งผิดปกติที่กล่อง ECU คือ จะมีรอยคล้ายๆคราบขี้เกลือติดอยู่ อาจทำให้กล่อง ECU ช๊อตและลวนได้ จึงอยากถามว่าท่านใดพอมีกล่อง ECU บ้าง อยากได้มาทดลองก่อน หากใช้ได้และอาการนี้หายก็จะขอซื้อครับ หรือว่าท่านใดเคยเจอปัญหาอย่างผมบ้างช่วยแนะนำแนวทางให้หน่อยครับ *** ขอราคานิ่มๆหน่อยนะครับ เป็นโรคทรัพย์จางแล้วครับ *** ขอบคุณครับ อุดมศักดิ์ 089-165-4773
ไม่รู้ว่าจะเป็นปัญหาอย่างเดียวกันรึปล่าวครับ ของผม P11 ติด LPG หัวฉีดเหมือนกัน ช่วงแรกมีปัญหาอย่างว่าแต่ไม่ถึงกับดับ มีคนแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียน (เขาว่าให้ใช้แบบที่ใช้กับ LPG) กับไส้กรองอากาศ พอไปเปลี่ยนมาแล้วหายครับไม่ต้องไปจูนใหม่ ส่วนเรื่องกล่อง ECU เนี่ยไม่ทราบว่าขี้เกลือมันเหมือนกับที่ติดตามขั้วแบตฯ รึปล่าว ถ้าแบบนั้นมันน่าจะทำความสะอาดได้ (ถ้าขี้เกลือขั้วแบตฯ ผมใช้น้ำร้อนราดเลยครับ) แต่อันนี้ไม่แน่ใจ ใครเชี่ยวเรื่อง ECU มั่งอ่ะครับ...
ลองสลับเป็นน้ำมันแล้วทำอย่างเดิมอีกครั้ง ถ้าใช้น้ำมันแล้วออกตัวไม่ดับ แสดงว่าไม่เกี่ยวกับกล่องครับ และถ้าเป็นน้ำมันแล้วไม่ดับ ต้องกลับไปจูนแก๊สไหม่ครับ
ขอบคุณครับ ผมได้ทำทุกอย่างแล้วครับ ตั้งแต่วันที่ติดตั้งเสร็จผมได้ใช้หัวเทียน และกรองอากาศใหม่แล้วครับ และที่สำคัญพอสวิทซ์ใช้เป็นน้ำมันแล้วไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างวิ่งปกติครับ
ของผมติดตั้งแบบหัวฉีดเหมือนกัน ใช้งานมาได้ประมาณหมื่นกิโลเมตรแล้ว ใหม่ๆก็เป็นแบบนี้แหละครับจะออกตัวแบบปรู๊ดปร๊าดไม่ได้ แต่ตอนนี้จับจังหวะได้แล้วก็ไม่ต้องทำอะไร อัตราการบริโภคในเมืองย่านสมุทรปราการประมาณ 7-8 กม./ลิตร ต่างจังหวัดวิ่งที่ความเร็ว เฉลี่ย 120 กม./ชม. ก็ประมาณ 9 กม.ฝลิตร
ร้านติดตั้งแก๊ส มั่วอีกแล้วครับ ใช้งานไม่ดี ไม่ยอมโทษฝีมือ ตัวเอง โทษสิ่งรอบข้างทั้งหมด โทษแม้กระทั่งขี้เกลือที่กล่อง ecu ลองปรับจูนแก๊สดีๆ ก็น่าจะหายนะครับ
ได้รูปมาแล้วครับ แต่ลงให้ดูไม่เป็นครับ มันเป็นเหมือนคราบน้ำแห้งๆติดอยู่ที่แผ่นปริ้นรวมถึงโดนพวกไอซีด้วยครับ ถ้าหากวางช่อง SLOT ไว้ด้านบนมันจะเป็นที่ด้านขวาครับ ลิมบอกไปมันเป็นคราบขี้เกลือ และบางช่วงเหมือนเป็นสนิมผสมอยู่ คาดว่าน่าจะมาจากแผ่นฝาครอบที่เป็นเหล็กครับ + อ้างถึง ตอบกลับ