ตามการปรับโฉมของเวอร์ชันอเมริกันมาแบบติดๆ เพราะในตอนนี้ ฮอนด้า มอเตอร์แห่งญี่ปุ่นจัดการเผยโฉมรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของซีวิคออกมาแล้ว พร้อมกับการปรับโฉมที่ดูสวยสะดุดตาด้วยการใช้กันชนหน้าในสไตล์สปอร์ต ที่มีรูปร่างคล้ายกับรหัสแรงอย่างไทป์-อาร์ ซีวิค เจนเนอเรชันที่ 8 เปิดตัวในปี 2005 และมี 3 เวอร์ชันหลักในการทำตลาด คือ อเมริกาเหนือและตลาดพวงมาลัยซ้ายอย่างจีน ตามด้วยยุโรปที่มีเฉพาะตัวถังแฮทช์แบ็ก 3 และ 5 ประตู และเปิดท้ายกับเวอร์ชันญี่ปุ่น และตลาดพวงมาลัยขวาอย่างไทย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย การปรับโฉมครั้งนี้มาพร้อมกับการเพิ่มความสวยแบบสปอร์ตด้วยกันชนหน้าลายใหม่ คล้ายกับที่ใช้อยู่ในซีวิค ไทป์-อาร์ และเสริมด้วยตะแรงกันหินกระเด็นที่ตรงบริเวณช่องรับอากาศ ขณะที่ไฟหน้าเปลี่ยนบุคลิกของโคมข้างในด้วยการรวมพื้นผิวภายในให้เข้มขึ้นจากเดิมที่เป็นสีเงินสะท้อนแสง และกระจังหน้าลายใหม่คล้ายกับที่ใช้อยู่ในสตรีมใหม่ สำหรับด้านท้ายยังใช้ไฟท้ายทรงเดิม แต่ไฟท้าย 2 ดวงที่แต่เดิมเป็นทรงกลมเปลี่ยนเป็นแบบเหลี่ยม และติดตั้งสปอยเลอร์แบบ DuckTail มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในบางรุ่น ส่วนล้อแม็กยังเหมือนเดิม ในรุ่น 1.8 มีทั้งแบบ 15 นิ้วที่เป็นคนละลายกับบ้านเรา และ 16 นิ้วแบบ 5 ก้านลายเดียวกัน ส่วนรุ่น 2.0 มีเฉพาะลาย 5 ก้าน 16 นิ้วเหมือนกับรุ่น 2.0 เวอร์ชันแรกในบ้านเรา แต่ฮอนด้ายังเพิ่มอีกทางเลือกด้วยเวอร์ขัน S-Package ให้กับรุ่น 1.8 และ 2.0 ซึ่งถ้าเป็นรุ่น 1.8 จะมากับล้อ 16 นิ้วลายใหม่ และในรุ่น 2.0 นิ้วเป็นล้อ 17 นิ้วลายใหม่ พร้อมเพิ่มความดุดันด้วยเบาะนั่งและการตกแต่งภายในเป็นสีดำล้วน ภายในห้องโดยสารไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อุปกรณ์หลักๆ ยังเหมือนกับรุ่นก่อนปรับโฉม แต่มีการเพิ่มระบบสตาร์ทแบบไม่ต้องใช้กุญแจ หรือ Keyless เข้ามา เครื่องยนต์ยังเหมือนเดิม เริ่มกับ R18A 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC 1,800 ซีซี 140 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 17.7 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที ตามด้วยรุ่น K20A 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์ว 2,000 ซีซี 155 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.2 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที และรุ่นไฮบริด เครื่องยนต์รหัส LDA-MF5 1,300 ซีซีจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลังสูงสุดรวมกัน 110 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 16.9 กก.-ม. ที่ 1,000-2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT ส่วนรุ่นธรรมดามีทั้งเกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ 5 จังหวะให้เลือกใช้เหมือนเดิม ในญี่ปุ่นเริ่มทำตลาดแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน ส่วนบ้านเราน่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมหรือไม่ก็พฤศจิกายน ก่อนงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป พร้อมกับหน้าตาที่น่าจะเหมือนกับเวอร์ชันญี่ปุ่น เพราะแต่ไหนแต่ไรมา ซีวิคที่ขายในบ้านเราก็อิงรายละเอียดและรูปลักษณ์จากแดนปลาดิบอยู่แล้ว ส่วนราคาขายในญี่ปุ่นอยู่ที่ 1,937,250-2,856,000 เยน หรือ 581,000-856,000 บาท http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000105403
ขอบคุณมากครับ ดึงรูปมาให้ สีนี้รู้สึกเป็นสีใหม่ของ Type R นะครับ ไม่รู้ว่าเข้าไทยจะเป็นยังไง แต่ถ้ามี Key less ติดมาด้วยจะแจ่มมาก
ส่วนราคาขายในญี่ปุ่นอยู่ที่ 1,937,250-2,856,000 เยน หรือ 581,000-856,000 บาท เหอๆ อยากซื้อราคาญี่ปุ่นจัง...