มีงบ 40000 บาท อยากทราบเทคนิควิธีทำให้เจ้าแคมเดี่ยวน้อยๆของผม แรงขึ้นกว่าเดิม แต่ละท่านมีสูตรอะไรบ้าง ตอนนี้ EK98 เกียร์ธรรมดา+ท่อเลส 2นิ้วทั้งเส้น
มีสี่หมื่นนี้เพิ่มตังอีกนิดหน่อยหา B16A มาลงเลยดีกว่ามั้ยแรงกว่าแบบเหนียวอีกต่างหาก ยังขายเครื่งเดิมได้อีกหมื่นกว่าบาท
ไม่อยากบานปลายอ่ะครับ แรงแบบขำๆเทคเปิดแล้วดึงๆหน่อยก็พอ ตอนนี้เดิมๆ แทบจะไม่รู้สึกเลย ถ้าลง b-serie เดี๋ยวยาวววววววว
เห็นด้วยกับคุณพี่ทั้งสองคนนี้นะครับ เครื่องเดิมได้ 1x,xxx แล้ว บวกกับ 40000 ที่มีเติมอีกนิด ได้ B แล้วครับ หล่อ แรง ขายรถก็ได้ราคาด้วยครับ
ยั ด ห อ ย ไ ป อ ยู่ ใ น ง บ เ เ น่ น อ น ขั บ ดี ๆ ส ว น 16 18 ไ ด้ เ เ น่ . . . . เ เ ต่ วิ่ ง ย า ว ๆ ก็ โ ด น 1 6 1 8 คื น
ถ้าใช้งบตามที่บอก ลงทุนกับเครื่องเดิม ก็ได้แบบ "ชุดใหญ่" เหมือนกันนะครับ ในงบ 40000 ที่ทำแล้วเห็นผล สมน้ำสมเนื้อมากที่สุด ความคิดของผมควรจะ ทำประมาณนี้ ทำฝาดี ๆ ให้อากาศเข้าลื่น ๆ โฟลว์ ๆ หน่อย ก็ 8000 จากนั้นหาแคมซิ่ง ๆ มาสักแท่ง 16000 ตามด้วยครัชดี ๆ ฟลายวีลเบา ๆ อีกสักอัน 7500 ท่อนล่างใช้ของเดิมไปก่อน ยังไม่ต้องไปยุ่งก็ยังไหว ไล่สายไฟ ใส่กล่อง D15B พร้อมจูนเนียน ๆ ก็อีก 10000 รวม 41500 เกินงบไปนิดหน่อย แต่แรงแบบสมเหตุ สมผล B16A เดิม ๆ เจอแบบนี้คงร้อน ๆ หนาว ๆ แน่นอนครับ สนใจโทรมาคุยกันได้ครับ เมื่อก่อนก็ทำอยู่ไม่มากไปกว่านี้เท่าไหร่ วิ่งได้ 14 ปลาย 15 ต้น ๆ ขับใช้งานได้เหนียว ๆ ไม่มีปัญหา
ผมว่า โมเครื่องเดิม โอกาสบานปลาย สูงกว่า วาง B เดิม ๆ อีกน่ะครับ ถ้าราคาจบใกล้เคียงกัน วิ่งอาจจะต่างกับ B16 เดิม ๆ ไม่เยอะ แต่แคมเดี่ยว เค้นมากกว่า ในขณะที่ แคมคู่ วิ่งเดิม ๆ น่าคิดน่ะครับ อีกอย่าง แคมเดี่ยวที่โม เทคเปิด ก็ไม่ได้ดึงไรมากมายน่ะครับ
จะแคมเดี่ยว หรือแคมคู่ หรือแคม.... ถ้ารักชอบอันไหนให้เล่นอันนั้น แต่ละแคม ก็มีเสน่ห์ในตัวของมัน ศึกษาดีๆ ก่อนวางนะครับ
...แบบเหนียวหน่อย...เปิดฝา..ขยายPort + ขัดลื่น + กล่อง D15B จูน รอม แล้วก็......ไนตรัส.......เอาไว้แซง.....+..-..ไม่เกิน 5,000 ...แบบเหนียวกว่า...ขาย D16Y8...ลง B20B ...แรงบิดแบบเหลือๆ....เหลือตังค์ไว้ทำต่อยอดอีก.... ...แบบเหนียวสมบูรณ์แบบ...ขาย D16Y8...ลง B16A ...แรงแบบลงตัวที่สุด.....หาจับราคาเครื่องดีๆ....อาจจะไม่ต้องควักตังค์
มันไม่มีอะไรยาวหรือบานปลายหรอก เพราะ B 16 ก็เครื่อง NA เหมือนกัน แค่เอามาลงเฉยๆ ไม่ต้องโมเพิ่มก็มันได้แล้ว
ถามต่อเลยแล้วกันครับ d16y8 เดิมๆ แมนนวล b16a เดิมๆ แมนนวล b20b ออโต้ เวลาควอเตอร์ไมล์เท่าไหร่ ครับ ใครพอรู้บ้าง
เดิมนี่เดิมแบบไหนอ่าครับ มีครัชซิ่งแต่เครื่องเดิม มันก็ต่างกันแล้ว รถเครื่องเหมือนกันแต่ยางดีๆ เวลาก็ห่างกันกับยางธรรมดา 0.2-0.3 แล้ว งั้นเอาที่ผมเคนเห็นละกัน วิ่ง 402 d16y8 body ek เดิมๆ มีครัช วิ่งอยู่ 16 ปลาย-17ต้นๆ แล้วแต่คนขับด้วย b16 a เดิมๆ ek เหมือนหัน มีตั้ง แต่ 14 ปลาย-15 ปลายครับ แล้วแต่องค์ประกอบ ส่วน b20 ออโต้ ไม่เคยเห็นครับ รอท่านอื่นละกีน
ขอบคุณพี่โดม ครับ สำหรับข้อมูล งั้นรบกวนถามต่ออีกนิด บี16 กับ18 ฝาดำเดิมๆด้วยกัน 18 ให้แรงบิดรอบต่ำดีกว่าเยอะไหมครับ เรื่องเวลาวิ่งต่างกันมากไหมครับ