ผมใช้ รถ นิสสัน b14 ปี 99 abs super saloon อย่างทราบว่า ระหว่าง การย้ายมิกซ์ กับ ช่างเหลิม กับ ติด มิกซ์ tosakimixer อย่างไหนดีกว่ากันครับ หรื อถ้า พี่ ๆ มี อย่างอื่น แนะนำ ช่วยด้วยครับ
ไปติดมาแล้วครับ มิกซ์ tosaki อ่ะครับ วิ่ง กระจาย เลยครับ รอบทั้ง น้ำมัน และ แก๊ส นิ่งมากเลยครับ สุดยอดครับ ลงทุนไป สองพันกว่า ๆๆ
ไม่ได้ ติดแลมด้า ครับ ติดที่พระราม 2 ซอย 3 ครับ หายากนิดนิง http://www.tosakimixer.com ครับใช้ ได้ เฉพาะ ระบบ มิกซ์ เท่านั้นครับ ไฟ ผม ก็ ไม่ต้องตั้งแก่ ใช้ ได้ดี ทั้ง แก๊ส และน้ำมันครับ ที่ผม ติด เพราะ ตอนแรก คิดจะย้ายมิกซื แล้วใส่กรองเปลือย ของพี่เค้าไม่ต้องย้ายครับ ใช้กรองเดิม แค่ ดัดแปลงนิดหน่อย ราคา ใกล้ เคียงกัน ( ถามทั้ง 2 อย่าง ) ตอนนี้ สบายครับ ไฟ ไม่แก่ น้ำมันไม่ เขก ครับ สตาร์ท น้ำมัน ก้ อ ง่าย มือก่อน 3-4 ครั้ง บางทีถึง 6 ตอนนี้ 2 ครั้งครับ ไม่รู้ว่า เกี่ยวหรือเปล่า
ถ้าเป็นแอร์โฟว์ นอน ไม่ต้องย้ายมิก ก็ ได้ แต่ถ้า แอร์โฟว์ตั้ง หรือ เครื่อง คาร์บู อย่างงัย ก็ ต้องย้าย แต่ย้ายมิก แล้ว ดีกว่า ไม่ย้าย จริงๆ นะ นะบอกให้
ขอโทษ พี่ ๆ เพื่อน ๆ ด้วยครับ ใช้คำผิดครับ ไม่ต้อง ย้ายกรองอากาศ ออก ครับ ใช้ กรอง เดิม ขออภัย ทุก ๆ ท่านครับ
คุณ NGO113 อยู่แถวพระราม 2 หรือครับ.. ผมก็อยู่พระราม 2 เหมือนกัน.. ขอเบอร์ทาง PM ได้ไหมครับ.. ไว้แลกเปลี่ยนไอเดีย การทำรถ เพราะน่าจะใช้รถรุ่นเดียวกันอยู่ครับ.. ผมใช้ B14 GA16 ปี99 ครับ..
ว่าง ๆ จะ ลงให้ ครับ แต่ ไม่ค่อยสวยนะ แต่ จะมาแจ้งการกินครับ ในเมือง 5.5 โล / ลิตร ครับ รู้สึกจะไม่ช่วย เรื่องประหยัด แต่ อัตราการเร่ง สุดยอดครับ ทางด่วน 160 ยังต่อได้ครับ แต่ข้างหน้าตันครับ
คุณ NGO113 อยู่ตรงช่วงไหนของหัวลำโพงครับ ผมอยู่ เยาวราช ตรงแถวซอยเท็กซัสอะครับ ว่าง ๆ นัดเจอกันได้นะครับ...
ผมว่าแหม่งๆนะครับ รอบปลายผมก็ 160-170 มาไวด้วยครับ ย้ายมิก+แลมด้า ทามมะดาๆเลย อัตรากิน 8.xx โล/ลิตร ครับ ผมว่าจูนดีๆมานก็วิ่งนา ตอนนี้เนียนเลย
อัตราการกิน ยังคงเดิมครับ หลังจาก อึดอัดมานาน เมือก่อน จูน อย่างดี ไฟ แก่ สุด ๆ น้ำมัน เขก โป้ง ๆๆ อิออิ ได้ 140 ครับ ( แช่ + ไหลไปเรื่อย ๆ ) ติดพรศักดิ์ครับ จูนอยู่ นาน ได้ แค่นั้นครับ เคย ลอง เอา ฝามาปิดที่ ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ( ถอดตัวกรอง ออกมา ) แล้ว เอา ฝาครอบ วิ่งกระจายมากเลยครับ แต่ น้ำมัน ไม่ติด ไม่ได้เลย ช่างเลย เจาะรู อีก หน่อย ปรากฏว่า แก๊ส ด้อย ลง น้ำมัน สตราท์ สวิง แต่ วิ่งดีครับ ตอนติดถัง แรก ก็ เหยียบไม่เกรง ชาวบ้านครับ แซง ได้ แซงครับ วิ่ง กระจาย ( ไม่ยอมใคร อิอิ ) อัตรา 5.5 ครับ เติม แล้ว ตกใจ ( วิ่งในเมืองจ๋านะครับ หัวลำโพง สุริวงศ์ สีลม สาทร พระราม 3 ) ตอนนี้ ขับ แบบ ว่าง ก็ เหยียบครับ 170 โลแล้ว แก๊ส เหลือ 50 เปอร์เซ็นต์ ครับ แต่วิ่งยาว หน่อย ( ไม่เชื่อมาลองรถผมสิ อิอิ เลียนแบบโฆษณา ) รอลุ้น ถังนี้ครับ ของพี่ เกียร์ ออโต้ เปล่าครับ ผม เครื่อง 1600 auto abs ครับ
ขอเสริมอีกนิดครับ พอดี ผม ไม่ เคย ย้ายมิกซ์ ตีกรองเปลือย แต่ ผม มาเจอ อันนี้ แล้ว คิดว่าดีครับ อาจจะมี วิธีที่ดีกว่า ก็ ได้ ครับ เพราะว่า ผม เคย ลองแต่ไม่ทั้งหมดครับ
ผมอยู่ แถว ตลาดน้อยครับ พี่ Athens Nismo อยู่ แถว เท็กซัส เที่ยวบ่อยไหม เอ้ยไม่ใช่ ร้าน สุกี้ เค้าปิดไปยังครับ ผม ไม่ได้ ไปกินตั้งนานแล้วครับ ถ้าจำไม่ผิด โคคา เปล่าครับ รถผม จอด แถว ๆ ตึกสร้างใหม่ หลัง คอนโด สร้างใหม่อ่ะครับ
เอ่อๆ อยากเห็นรูปเหมือนกัน ว่าไอ้เจ้า มิกซ์เทพตัวนี้ ใส่แล้วเป็นยังไง ลองๆ ทดสอบ ลองใช้ แล้วบอกต่อด้วยนะครับว่าเป็นยังไง อยากรู้ๆ แต่ถ้าใส่ไปแล้ว เรื่องประหยัด มันก็น่าจะช่วยได้บ้างแหละ มั้ง... แต่ถ้าได้ 5.5 โลลิตร ผมว่ามันต่ำไป ต่ำมากด้วย อย่างน้อยๆ น่าจะได้ ซัก 8-9 โลลิตร อีกอย่าง น่าจะอยู่ในเรื่องของการจูนแก๊สด้วย ถ้ากินขนาดนี้ ผมว่าไม่ธรรมดาเลยล่ะ สำหรับรถผมนะ เป็น GA16DE(VTC) เกียร์ธรรมดา แก๊สฟิกซ์มิกซ์ ขนาดใช้งานในเมืองรถติดหนักๆ ซัดบ้างบางคราว กดยาวบ้าง 160-170 กม./ชม. ยังไม่กินขนาดนี้ เลย... ลองๆ ปรับจูน ดูใหม่ครับ น่าจะมีอะไรดีขึ้น...
ผมจูนเองแล้วลองวิ่งดูอ่าครับ ตามมีตามเกิด บอกด้วยทฤษฎีไม่ถูก แต่จับออกมา ก็แปดโลลิตรเนี่ยครับ วิ่งก็โอเคนะไม่ขี้เหร่ เกียออโต้อ่ะคับ
ผม จูน ด้วย AF ครับ ( กรีนไม่น่าตกรอบก่อนเลย เอ๊ะไม่เกี่ยว ) วันนี้ เติม อีกถัง ได้ 6.45 โลครับ แต่ วิ่งไกล หน่อยครับ พี่ เครื่อง 1600 ออโต้ เปล่าครับ ผม วิ่ง ทุกวันไม่เกิน 7.5 โล ต้อง ดับเครื่อง แล้ว ครับ เส้น นราธิวาส ทางประจำผมครับ รบกวน พี่ ๆ ช่วย จูนให้ ด้วยอ่ะครับ อยากได้มั่งอ่ะ + อ้างถึง ตอบกลับ