มีอยู่ว่าผมอยากรู้ข้อแตกต่างระหว่างท่อนบนของ Evo4 กับ6แตกต่าง กันตรงไหนบ้างคับและก็ท่อนล่างของ 4G63t กับ 4G64(ไม่รู้หน้าตา มันเป็นไง) มันมีส่วนไหนที่แตกต่างกันอ่ะคับ
ฝาผมไม่แน่ใจว่าทางเดิน ระบบน้ำ กับ นมค. ต่างกันหรือไม่ เพราะท่อนล่าง4 มันต่างกันกับ 5-6แน่นนอน ฉะนั้นท่อนบนอาจจะแตกต่างกันได้ครับ ส่วนหัวฉีด 4 = 510 / 5-6 = 560 ส่วน 4G64 ซึ่งก็มีพื้นฐานมาจาก 4G63 แต่ว่าความจุของ 4G64 จะสูงกว่า 4G63 จะอยู่ที่ 1997 cc จาก กระบอกxระยะชัก = 85x88 mm 4G64 ความจุของ 4G64 จะอยู่ที่ 2350 cc จาก กระบอกxระยะชัก = 86.5x100 mm 64เป็นเครื่องชักยาว ความจุสูง รอบจะไม่จัดเหมือน 4G63 แต่ให้ทอร์กมากกว่าเพราะความจุเยอะ พวกรถแรลลี่นิยมกันมากครับ แต่พวกรถบ้านไม่นิยม เนื่องจาก ท่อนล่างของรถ N/A กับ เทอร์โบ วัสดุคนละตัวกันครับ โอกาสจอดอู่มากกว่าจอดบ้านมีสูง อีกอย่างเครื่อง 2.4 ทำแล้วมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกมาก หาเครื่องเดิมๆสภาพดีๆใช้งาน สบายใจกว่าครับ หรือถ้าอย่างได้ 2.2 -2.4 วิธีเดียวที่จบ คือใช้ของแต่งที่ออกแบบมารองรับแล้วเท่านั้น ราคาสูง แต่จบครับ
จิงๆแล้วคือไม่ได้ทำเพื่อแข่งนะคับ คืออยากเอาไว้ขับมันส์ๆอ่ะพี่ และอีกอย่างคือเครื่องตัวเดิมที่อยู่กับรถคงไม่ทำอะไรมัน เพราะว่าตอนนี้มีเพื่อนเอาท่อนล่าง ของ 64เดิมๆมาขายให้คับแล้วจังหวะว่าผมมีท่อนบนของ63อยู่พอดี ก็เลยคิด ว่าน่าลองเอามาทำดูอ่ะคับ ทำเป็นลูกผสมเดิมมันน่าจะมีปัญหาป่าวคับ
ทำให้วิ่งได้ไม่ยากนะครับแต่ถ้าทำให้วิ่งดีเนี่ยผมว่ายากพอสมควรนะครับ ถ้าต้องการแค่เอาใว้ขับสนุกๆเนี่ยผมว่าเอาแค่เดิมโมนิดหน่อยก็สนุกมากแล้วนะครับ ปล.ใช่คุณตูมที่อยู่เพชรรึเปล่าครับ พอดีมี่เพื่อนมาเล่าให้ฟัง ผมเป็นอู่ที่ทำคัน9สีแดงนะครับ
ถ้าไงวันที่ 13นี้คงได้คุยกันนะคับเพราะผมว่าจะไป Meeting ย่อยซะหน่อยอ่ะคับ แล้วรถน้องเค้าเป็นไงบ้างคับ ว่าจะชวนมาซ้อม Gymkhana กันที่เพชรฯนี่แหละคับ + อ้างถึง ตอบกลับ