nv van ติดแก๊สแล้วใต้ท้อง วัดระยะจากถังถึงกันชน 35 เซ็น เป๊ะ สำนักงานขนส่งฯ (อยากรู้โทรถามแล้วกันนะ) ไม่ผ่านให้ บอกว่าต้องวัดจากส่วนยื่นสุด คือฝาครอบวาล์วพลาสติดหน้าถัง ระยะเลยเหลือ 30 เซ็น:cry::cry::cry: ถังก็เข้ามาลึกสุด ๆ จนเกือบติดเพลาแล้ว ไม่มีให้ถอยอีกแล้ว ทำไงดีครับ ใครติดใต้ท้อง และ จดทะเบียนผ่านแล้วบ้างครับ ขอความกรุณาช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วย หรือใครแจ้งเปลี่ยนเชื้อเพลิงได้โดยวิธีพิเศษ ที่ไม่สามารถลงในนี้ใด้ ขอความกรุณาด้วยครับ 0897705013 หรือ [email protected]
ถังกี่ลิตรจ๊ะ คุณapeng เราเห็นเค้าไปแจ้งก็ผ่านหลายคันน่ะ ตอนนี้เราติดบนกระบะ กะว่าแจ้งเล่มเสร็จแล้วจะเอาลงใต้ท้องรถ เมื่อวันจันทร์เราไปคนเยอะมากๆๆ ก็เลยกลับบ้านเพราะไม่มีที่จะจอดรถเลย ที่หนองจอกอ่ะ สองข้างทางเต็มไปหมด ถ้าเพื่อนจะไปต้องรีบไปแต่เช้าเลยอ่ะ คุณapeng เดี๋ยวเราไปถามบริษัทที่เค้ารับทำก่อนน่ะ ว่าเบอร์ไร และเค้าจะรับทำให้หรือป่าวและราคาเท่าไหร่ เราก็กะว่าจะให้เค้าทำให้เหมือนกัน คนเยอะไปทำเองไม่ไหว พรุ่งนี้น่ะแต่ถ้าเพื่อนสมาชิกมีที่อื่นก็บอกคุณapengด้วยน่ะจะ เผื่อจะได้มีทางเลือกอื่นอีก
ตามกฏของกรม ต้องห่างจากพื้น 5 ซ.ม. อันนี้ผ่าน ต้องห่างจากท่อไอเสีย 10 ซ.ม. อันนี้ผมยังไม่ย้ายท่อพัก เลยเหลือ 5 ซ.ม. แต่อันนี้เปลี่ยนท่อพัก กลม ก็จบ ถ้าไม่พอ ย้ายท่อเยื้องข้างอีกหน่อยก็แก้ได้ ต้องมีเหล็กหนาพอสมควรปิดหน้าถัง แต่ต้องเปิด สเปคถังและตรา มอก ไว้ อันนี้ อู่เขาไปหาร้านเหล็ก ตัด-พ่นสีติดให้ครับ ไม่ยาก แต่ระยะจากถังถึงท้ายเนี่ยซิ เพราะที่ร้านนี้เขาขยับลึกสุด ๆ แล้ว วัดจากถังถึงกันชนได้ 35 ซ.ม. หน่อย ๆ ก็เลยตกลงติด แต่พอมาขนส่ง เขาจะวัดจากชุดวาล์ว เลยว่าแก้ได้แค่ 2 เรื่อง (ท่อ+เหล็กปิด) แต่เรื่องระยะท้าย กลัวเจรจาไม่จบ ใครแจ้งแก้เชื้อเพลิงผ่านแล้วช่วยหน่อยค้าบ...:cry::cry::cry:
ลองเปลี่ยนขนส่งดูคับ แต่ละที่เข้มงวดไม่เหมือนกัน ลองออกไปแถบชานๆเมืองดูก็ได้ ขนส่งนครปฐมก็ได้เห็นเค้าว่าตรวจง่ายดี ลองหากระทู้เก่าๆ ดูคับ
ของผมลองคำนวนจากการที่ต้องแก้ไขใช้เงินเกือบ 2000 นะครับ ตีเหล็กครอบด้านล่าง ก็ 1000 บาทแล้ว ย้ายถังให้ห่างจากท่อออกมาอีกครับ ผมเลยจ้างเค้าดีกว่าแค่มีใบวิศวะนะครับ แล้วขูดเลขตัวถัง เครื่องยนต์ ถังแก๊ส เท่านี้ครับ เอกสารตามขนส่ง แนบ แล้วจ่าย 2500 ครับ รอประมาณ 3 วันครับ ลงเล่มเรียบร้อยเลย
ไชโย ผ่านแว้ว..... จากตอนแรก อู่เขามี "ใบวิดวะ" ให้แล้ว แต่ที่ติดปัญหาคือ 1. อู่เขาถอยถังจนเกือบชิดเพลาล้อหลังแล้ว เลยวัดจากถัง ถึง กันชนได้ 35.2 ซ.ม. ซึ่งควรจะผ่าน แต่ขนส่งฯ ที่ผมไปตรวจ วัดจากฝาครอบวาล์วพลาสติกใสหน้าถัง ถึงกันชน เลยบอกว่า แค่ 30 ซ.ม. เอง 2. ยังไม่มีเหล็กปิดก้นถังและท้ายถัง 3. อู่ไม่ได้ย้ายท่อไอเสีย ระยะเลยมีแค่ 4cm ตามระเบียบต้อง 10 ซ.ม. วันรุ่งขึ้นไปอู่ ทำเหล็กปิดถัง และ เปลี่ยนท่อไอเสีย ใช้ท่อพักเล็กลง และ ย้ายไปซ้ายมือมากขึ้น ระยะห่างเพิ่มเป็น 15 ซ.ม. เสียตั้งไป 3.5พัน สรุปแก้ได้2เรื่อง แต่เรื่องระยะถังถึงท้ายรถไม่รู้จะแก้ยังไง จะติดกันชนเพิ่มเสียสภาพรถหมด วันพฤหัส 17.30 น. ไปถึงขนส่ง (ตั้งใจไปเย็นให้จังหวะมันชุลมุน) เอาเงินใส่กระเป๋าเสื้อไว้ 1000 เผื่อต้องใช้ (อู่บอกจ่าย 200 ก็จบ คุณBuem บอก 2500 พี่ป๊อบบอก 1,xxx) ขับรถเข้าช่องตรวจสภาพรถบรรทุก (เนื่องจากติดใต้ท้อง) " ตรวจ...ติดแก๊สใต้ท้อง ครับ" จนท. เดินเอาเทปกาวกับดินสอเข้ามา เดินลงใต้อุโมงค์ตรวจสภาพ " ไม่ต้องขูดก็ได้ครับ ของเก่าที่ขูดวันก่อนยังติดอยู่หน้าสมุดครับ" เจ้าหน้าที่เดินถึงถังแก๊สท้ายรถ กำลังจะยกตลับเมตร " ถังมี มอก. เลื่อนติดสุดเพลาหลังแล้วครับ... เหล็กปิดที่ขาดคราวก่อนทำมาแล้วครับ...ท่อไอเสียย้ายมาแล้วครับ ระยะ 15 เซ็นครับ" เจ้าหน้าที่มองตามที่ถัง เหล็กปิดและ ท่อ แต่ไม่วัด แล้วเดินกลับโต๊ะ.... "ไปรอรับเอกสารช่อง1ครับ" "เย้"...(ในใจ) แบงค์พันยังอยู่ในกระเป๋าเสื้อ...ม่ายต้องจ่ายด้วย เย้..... ยังไงก็ขอขอบพระคุณทุกท่านครับ
จ่าย 3500 แล้วปลอดภัยขึ้น ผมยินดีจ่ายคับ แต่จ่าย 1000 - 2000 ให้ จนท.กินเปล่า มันไม่ได้ประโยชน์อะไร ใครท่อใกล้ ๆ ถังแก๊ส ถึงตรวจผ่านแล้วก็ไปแก้เหอะครับ ท่อร้อน ๆ กับแก๊ส LPG ใกล้กันมากม่ายดี ถ้าท่อยางรั่วขึ้นมา แล้วตัวตัดแก๊สอัตโนมัติที่ถังเกิดทำงานช้าหรือไม่ทำ เดี๋ยวยุ่ง เหล็กปิดถังก็เหมือนกันครับ ถ้าเกิดครูดตอนรถวิ่งเร็ว ๆ แม้จะสูงกว่าเพลาหลัง แต่อาจโดนเพลา แล้วโดนถังซ้ำอีกก็ได้ หรือถ้าเป็นเศษหิน ท่อนเหล็ก ท่อนไม้ ตกบนพื้นถนน ล้อเราอาจดีดมันมาตีถังแก๊ส ได้ครับ ของผมอู่เขาเล่น เอาซะหนาเลย
เรื่องประกัน ใครแจ้งแล้วบ้างครับ ถ้าเดิมเป็นประกันชั้น 1 เขาจะเลิกรับประกันเลยไหม หรือว่าจะบังคับเปลี่ยนเป็นชั้น 3พิเศษ ที่ไม่คุ้มครองไฟไหม้ หรือว่า ยังเป็นชั้น 1ได้แต่ขอเพิ่มเบี้ย
นานาจิตตังครับ ของผมไม่ติดใต้ท้องครับกลัวผมติดในกระบะตั้งนานแล้วไอ้ที่พันกว่าๆๆเนี้ยมันรวมค่าใบวิศวะด้วยครับถ้าไปขอเอง815 บาท พอดีผมไม่มีเวลามานั้งครับนานๆๆผมหยุดที่จ่ายแค่ 1,310 บาท แพงกว่า 500 บาทเป็นค่าดำเนินงาน จากที่ต้องนั้งรอ3-4 ชม เปลี่ยนเป็นขับรถไปถึงแล้วโทรไปหาพี่ที่เค้าเดินเรืองให้แล้วขับรถไปตรวจ กินข้าวนั้งอ่านกาตูน 1 เล่มใช้เวลาประมาณ 1 ชม.กลับบ้านไปสนามยิงปืนไปเดินเที่ยวสบายใจกว่าครับ ส่วนอย่างที่พี่เบิ้มเค้าไปจ่ายผมเข้าใจนะครับว่าไม่อย่าเสียเวลาพี่เบิ้มคงคิดเหมื่อนผม2500 เป็นผมก็ยอมจ่ายครับหยุดวันหนึ่งรายได้หายไปเยอะครับ ส่วนอีกข้อหนึ่งผมไม่ได้พาดพิงนะครับในกรณีถังไว้ใต้ท้องนะครับถ้าเกิดมิดตูดมาผมว่าเหล็กที่ทำไว้คงไม่ได้ช่วยอะไรมากหรอครับเพราะว่าเวลาที่มีรถมาชนเราถ้ากระบะสูงก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นรถเก๋งหรือว่ารถที่ไปโหลดมาเวลารถคันนั้นมามิดตูดเรามันจะช้อนเราขึ้นครับเพราะว่าเค้าต้องเบรคพอเบรคหน้าเค้าจะทิ่มลงมากว่าเดิมทำให้มันช้อนครับ สรุปไอ้เรื่องแจ้งแก็สเนี้ยนะครับผมว่ามันไม่มีอะไรหรอครับ ขนส่งมาหาเรื่องแดกครับคิดขำขำสามแสนคัน ขนส่งได้เงินเท่าไหร่มันก็แค่นั้น ถ้าอย่างที่คุณทำมา3500 บาทแล้วได้ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นผมก็ว่าดีนะปลอดภัยดีผมเห็นด้วยแต่ถ้าไปเป็นอย่างพี่เบิ้มผมเข้าใจครับว่าเสีย2500 บาทแลกกับไปนั้งทำอะไรเพิ่มอีกจากรถที่เซ็ตไว้ดีไว้สวยแล้วมันบานปลายแน่นอนครับ เป็นผมอย่าว่าแต่2500 บาทเลยครับถ้า3500 ผมก็ทำมันเสียเงินและเวลาครับ ปล.ยาวเลยยังไงก็ขอให้มีความสุขกับการใช้แก็สครับ
ถ้า 3500 แล้วได้ความปลอดภัยผมก็ว่าคุ้มนะพี่คนที่ติดแก็สยังไงก็ต้องเอาไปตรวจ เข้าเล่มไว้ดีกว่าให้หมานวดมากินเงินพี่ + อ้างถึง ตอบกลับ nv1020 ถูกใจสิ่งนี้