จะเปลี่ยน Koni กระบอกเหลือง + สปริงอะไรดี ขอความเห็นพี่น้องที่ใส่ koni + ? ว่าใส่ของไรแล้วให้ความรู้สึกยังไงบ้าง ขอสถานที่ซื้อด้วยครับ ผมอยากได้ความรู้สึก racing นิดๆ อะ แต่ไม่แข็งมาก ขอถามอีกข้อครับ โช๊ค koni กระบอกเหลือง ปรับหนืดได้กี่ระดับ ทั้งหน้าหลังเลยรึเปล่า แล้วปรับสูงต่ำได้ด้วยใช่มั้ย ครับ และซื้อที่ไหนเหรอ ตอนนี้โช๊คไปซะแล้ว ยังไงรบกวนด้วยนะครับ
ใส่ได้กับสปริงหลายรุ่นแล้วแต่เลือกปกติที่ตัวโช๊คมันจะมีแหวนที่เลื่อน step สูงต่ำของเบ้ารองสปริงได้นะครับ มีอยู่ 3 step มั้ง แต่ถ้าไม่พอใจก็ต้องไปทำกระบอกปรับเกลียวเพื่อปรับสูงต่ำได้ตามต้องการ ส่วนความหนึด ก็หมุนเอาเลยที่หัวโช๊คไม่มี step แต่ถ้าใช้เบ้าปรับของมันมันก็จะเป็น ล๊อคๆ ให้เรา กะได้ เพื่อจะได้ปรับได้เท่าๆ กันที่ทุกๆ ตัวครับ ส่วนร้านซื้อและราคารอท่านอื่นแนะนำนะครับ
ถ้าถามถึง Koni แล้วไปมอง Apex N1 นี้คงไม่ใช่แล้วครับ มันคนล่ะฟิลเลย ลองเอา Koni มาใช้ก่อนดีกว่า ถ้าอยากได้โหดๆกว่านี้ค่อยเปลี่ยนใหม่แล้วใช่ Koni เป็นสแตนดาตของตัวคุณเองในการหาโช็คชุดใหม่ดีกว่า เพราะคุณบอกตั้งแต่ต้นแล้วว่า อยากได้ความรู้สึก racing นิดๆ
แค่ Koni + Eibach ก็เหลือเฟือแล้ว ซิ่ง 200 กว่า สบายๆ ผมใส่มา 5 ปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ส่วนรายละเอียดการปรับนุ่มปรับแข็ง และการปรับระดับสูงต่ำ ก็ตามที่คุณ RTNET หรือ ป๋าหน่อย เขาให้ข้อมูลไว้ ตามนั้นเลยครับ
อ้อ! ลือบอกไป ตัวแทนจำหน่าย อยู่แถวสนามเป้า เยื้องๆ กับ ททบ. 5 (ไม่ได้โฆษณาให้นะแต่บังเอิญผมไปซื้อมาจากร้านนั้นครับ)
โช๊ค KONI กระบอกเหลือง ราคาประมาณ 4,200 - 4,500 บาทต่อ 1 อัน ส่วนสปริง Eibach อยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท ต่อ 1 อัน (ราคาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนนี้อาจปรับราคาไปแล้วหรือเปล่าไม่ทราบ)
ถ้าเล่นของใหม่ + สปริง ผมว่ารอจังหวะ หามือสองของ tein หรือ ohlin สภาพดีๆ พร้อมสปริง จะดีกว่าไหมครับ ยังไงก็ค่อนข้างทน แล้วมีศูนย์ซ่อมด้วย และการปรับความหนืด จะเป็นการปรับทั้ง ด้านดึง และดัน ในขณะที่ koni จะปรับด้านดึงด้านเดียว คอยดูในหน้าซื้อขายครับ มีขายอยู่เป็นระยะ สภาพที่เห็นขายอยู่ ก็อยู่ในสภาพดีๆ ทั้งนั้น
ขอบคุณมากครับ อยากได้ Ohlins เหมือนกันครับ แต่พอรู้ราคาแล้ว อึ้งกิมกี่ เลยอ่ะครับ แบบปรับเกลียว ปรับแข็งอ่อน ได้ ราคา 35,000.- ข่าวว่าจะมีมาเร็วๆนี้ อ่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ