คือ คาร์บูผม มันเจ๊งไปแล้ว วิ่งไปซื้อ เชียงกง เขาคิด 1000 บาท ...... แต่ .... คนขายเตือนว่า มันเป็นคาร์บูไฟฟ้า ......... เนื่องจากที่ญี่ปุ่นมีแต่คาร์บูไฟฟ้า ไม่มีคาร์บูธรรมดาแบบบ้านเรา แล้วคนขายก็บอกอีกว่า ..... หากช่างไม่เก่งจริง เครื่องรวน แน่นอน ...... วานพี่ๆ แนะนำหน่อยครับว่า ....... เอายังไงกับชีวิต B13 ของผมดีครับ ปล. ลืมบอกไปว่า วันก่อนเอา B13 ไปเปลี่ยนดิสเบรคหลัง ไปถึงที่ร้านเปลี่ยน พอดีมี พรีเซียมาซ่อมเบรคพอดีเลย ถอดออกมา เหมือนกันเด๊ะๆ เลย ทำให้รู้ว่า ตูโง่จริงๆ หาดิสหลัง B13 แท้ตั้งนาน หาทั้งบางพลีไม่มี .... รู้งี้ตูหาพรีเซียมาเปลี่ยนดีกว่า (ราคาหมดไป 3000 บาทครับ แต่ค่าเจียรจาน + ผ้า + สายอ่อน + สายเบรคมือ นี่อีก 4000 เลยครับ แพงกว่า อะไหล่เก่าอีก)
ผมใช้ B13 เครื่อง GA15 คาบู แต่ผมใส่ คอไอดีหัวฉีดGA16 ใช้แก้ส100% NOน้ำมัน ความเร็วสูงสุด180กม.ขึ้นเร็วด้วยครับ ถ้าสนใจ ให้ช่วยเหลือโทรมาหาได้นะครับ
ของผมวางGa15คาร์บูมา เบาดับบางครั้งแต่บ่อยมากๆ ดูที่คาร์บูมีปลั๊กไฟเหลือ เป็นปลั๊กประมาณ10pin สงสัยเพราะคาร์บูไฟฟ้านี่แน่ๆเลย ถ้าคัยมีเซียนคาร์บูแนะนำด้วยคับ
ต้องต่อไฟฟ้าครับ ไม่งั้นระบบชดเชยรอบ กะนมหนูไฟฟ้าไม่ทำงาน มันจะตั้งได้นะครับ เดินเรียบดี แต่รอบเดินเบาสูงมาก เพราะไม่มี Vacuum ไฟฟ้าครับ ผมมีอยู่ตัวนึง มาเอาไปลองมั้ยครับ เก็บไว้ไม่ได้ใช้
อ้าว..อย่างน้านเลยคับ"ตั้งได้นะครับ เดินเรียบดี แต่รอบเดินเบาสูงมาก"แถมวิ่งๆไปเบาดับอีก สงสัยจางานเข้า แล้วที่ไหนเค้ารับต่อสายพวกนี้บ้างล่ะคับ แย่จังขับไปสตาร์ทไป ว่าแต่คาร์บูของพี่นี่ใส่GA15ได้มั๊ยคับ ถ้ามันต้องเปลี่ยนผมอาจจะต้องขอซื้อต่อของพี่นะคับ จีบๆไว้เลยละกัน ขอบคุณคับ
ผมเข้าใจว่า ช่างที่วายสาย น่าจะต่อได้ครับ เพราะหลักการไม่มีอะไรมาก ขอให้เอาสายมาเสียบให้ถูกที่ ถ้ามีตัว Volt Meter ก็น่าจะทำเองได้ครับ ปลั๊กมันห้อยมาอยู่แล้ว เรื่องของไม่มีปัญหาจ้า มาเอาไปลองก่อน ถ้าได้ ค่อยว่ากันครับ + อ้างถึง ตอบกลับ